Một gia đình trẻ tiêu biểu

Thứ năm - 30/06/2022 14:29 456 0
Trong những ngày cuối tháng 6, khi cả nước nói chung và Thị xã nói An Nhơn nói riêng đang tưng bừng kỷ niệm Ngày Gia đình hạnh phúc 28/6, theo lời giới thiệu của chị Nguyễn Thị Kiều Diễm - Bí thư đoàn xã Nhơn Hậu, chúng tôi đến thăm gia đình anh Lê Thanh Trà (sinh năm 1983) - bí thư Chi đoàn thanh niên thôn Đại Hòa, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn và có dịp chứng kiến cuộc sống hạnh phúc của gia đình anh.
Vợ chồng anh Lê Thanh Trà chia sẻ các công việc gia đình với nhau
Vợ chồng anh Lê Thanh Trà chia sẻ các công việc gia đình với nhau
Anh Trà không chỉ là một Bí thư chi đoàn thanh niên thôn năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương; mà còn tích cực phát triển kinh tế và nỗ lực vun đắp, xây dựng tổ ấm gia đình. Các thành viên trong gia đình luôn quan tâm, yêu thương, chia sẻ để cùng nhau làm tròn nhiệm vụ trong gia đình và ngoài xã hội. 
Anh Trà cho biết: Năm 2001, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh phụ gia đình làm nghề sửa đồng hồ và làm nông nghiệp. Đến năm 2008, anh kết hôn với chị Hồng và được gia đình cho mảnh vườn rộng hơn 1.000m2 để trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế. Thế là từ đó, anh chị khởi nghiệp bằng nghề trồng lúa, trồng bắp kết hợp với chăn nuôi heo, bò, gà... để phát triển kinh tế gia đình. Xác định công việc nhà nông vất vả, kinh tế gia đình nhiều khó khăn nhưng vì mong muốn các con có tương lai tươi sáng hơn, anh chị càng cố gắng, nỗ lực nhiều hơn. Hiện tại, nhờ vợ chồng chăm chỉ, cố gắng mỗi ngày mà việc trồng trọt, chăn nuôi của gia đình anh đã cho lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng/năm sau khi trừ hết các khoản chi phí.
Tuy bận rộn công việc nhà nông lẫn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào đoàn, hội tại địa phương, anh chị vẫn cố gắng dành thời gian chăm lo, vun vén cho gia đình, luôn là tấm gương để con cái noi theo, giữ gìn nền nếp gia phong, thuận hòa trên dưới, tạo được tổ ấm yêu thương thực sự trong các thành viên. Anh chị có hai con, một gái, một trai đều đang học tại trường THCS Nhơn Hậu, cả hai cháu đều là học sinh giỏi nhiều năm liền, chăm ngoan, lễ phép và vâng lời ông bà, cha mẹ.
Không chỉ vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, xây dựng kinh tế gia đình vữa chắc, anh Trà và vợ còn là những công dân tích cực, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua ở địa phương. Năm 2012, với những thành tích trong công tác Đoàn, anh Trà được bầu giữ chức vụ Bí thư chi đoàn thanh niên thôn Đại Hòa, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, vợ chồng anh chị luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Nhận xét về anh Lê Thanh Trà, Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm – Bí thư Đoàn xã Nhơn Hậu cho biết: Anh Lê Thanh Trà hiện đang là Bí thư Chi đoàn thôn Đại Hòa, gia đình anh tham gia công tác Đoàn ở thôn cũng đã được 10 năm. Anh tham gia rất tích cực, nhiệt tình, năng nổ các hoạt động do Đoàn tổ chức hay triển khai. Ngoài ra, gia đình anh tham gia rất tích cực các hoạt động, phong trào do địa phương phát động, tổ chức và đạt được nhiều thành tích cao”.
 
Vợ chồng anh Lê Thanh Trà chia sẻ các công việc gia đình với nhau 
Khi được hỏi về bí quyết để vừa phát triển kinh tế gia đình, vừa xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc, anh Trà cho biết: “Tuy vừa tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương, vừa làm nông nghiệp vất vả, gặp nhiều khó khăn nhưng hai vợ chồng tôi luôn động viên, song hành cùng nhau, sẵn sàng chia sẻ với nhau mọi việc. Ngoài thời gian tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động, vợ chồng tôi vẫn cố gắng dành thời gian để chăm sóc, giáo dục con cái và cùng nhau tăng gia sản xuất. 14 năm chung sống vợ chồng, là từng ấy năm vợ chồng tôi luôn tâm niệm rằng, điều quan trọng nhất để gia đình hạnh phúc đó chính là sự yêu thương, chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau”. Anh Trà chia sẻ thêm: “Theo tôi, điều quan trọng nhất để có được hạnh phúc đó chính là sự yêu thương, chia sẻ và thấu hiểu nhau. Có lẽ do hai vợ chồng đều hoạt động phong trào nên ngoài nghĩa vợ chồng thì chúng tôi coi nhau là bạn bè để sẵn sàng chia sẻ cùng nhau mọi công việc. Vợ chồng tôi luôn tôn trọng nhau, cùng nhau làm mọi việc dù là việc gia đình hay ngoài xã hội. Sau giờ đi làm, đi học về thì các thành viên trong gia đình tôi thường cùng nhau làm việc nhà, bố mẹ thì người nấu món này, người nấu món kia, con thì đứa nhỏ quét nhà, đứa lớn dọn chén bát để chuẩn bị ăn cơm… Như thế vợ chồng vừa chia sẻ việc nhà với nhau, vừa dạy con tính tự phục vụ, tự lập sớm”.
Không chỉ là tấm gương gia đình trẻ tiêu biểu, gia đình anh Trà luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hương ước, quy ước khu dân cư; bản thân anh luôn tích cực tham gia học tập,  đăng ký thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động tại địa phương.
Với những nỗ lực, cố gắng và thành tích đạt được trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, gia đình anh Trà nhiều năm liền được công nhận gia đình văn hóa, được nhận nhiều giấy khen của các cấp chính quyền địa phương. Đặc biệt, gia đình anh Lê Thanh Trà vinh dự là một trong 16 gia đình trẻ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh được tuyên dương tại Chương trình Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu do Sở VH&TT phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức vào ngày 27/6 tại Thành phố Quy Nhơn. Cuộc sống hạnh phúc của gia đình anh Trà là một trong những tấm gương gia đình trẻ tiêu biểu, gia đình hạnh phúc, góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam đối với sự phát triển của xã hôi, của động đồng.

Tác giả bài viết: Lê Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay14,130
  • Tháng hiện tại282,659
  • Tổng lượt truy cập3,054,448

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây