Ngân hàng CSXH An Nhơn: 20 năm đồng hành cùng hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Thứ tư - 20/07/2022 11:14 410 0
Thời gian qua, các chương trình tín dụng từ phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã An Nhơn triển khai đã cung cấp dịch vụ tài chính phù hợp và thuận tiện, luân chuyển dòng vốn đầu tư và tiết kiệm trong xã hội, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn thị xã. Cùng với các nguồn lực đầu tư khác, dòng vốn chính sách ưu đãi đã đóng góp quan trọng trong công cuộc giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng và phát triển, đưa thị xã An Nhơn đạt các nhiệm vụ, mục tiêu, từng bước trở thành thành phố trước năm 2025.
Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, ở thôn An Thành, xã Nhơn Lộc, TX An Nhơn là 1 trong hàng nghìn lượt hộ nghèo vay vốn tín dụng ưu đãi giảm nghèo từ Ngâ hàng CSXH An Nhơn
Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, ở thôn An Thành, xã Nhơn Lộc, TX An Nhơn là 1 trong hàng nghìn lượt hộ nghèo vay vốn tín dụng ưu đãi giảm nghèo từ Ngâ hàng CSXH An Nhơn
Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn Phạm Văn Thi cho biết: “Trong 20 năm qua, được sự quan tâm của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và cấp ủy, chính quyền thị xã An Nhơn, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã An Nhơn đã triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch tín dụng chính sách được giao, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn”. 
Với phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”, tập thể cán bộ, người lao động của NHCSXH thị xã An Nhơn đã luôn nỗ lực phấn đấu, nhanh chóng triển khai đưa các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi sớm đi vào cuộc sống. Ngay trong cơn bão đại dịch Covid-19, thực hiện Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 năm 2021 của Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, triển khai giải ngân đến những khách hàng đủ điều kiện, có nhu cầu vay vốn nhằm giảm bớt khó khăn do dịch COVID – 19 gây ra. Công ty CP May An Nhơn là ví dụ điển hình, với hàng nghìn lao động bị gián đoạn việc làm khi thị xã bị phong tỏa để chống dịch, Cty đã gặp nhiều khó khăn khi chi trả lương cho người lao động. Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP May An Nhơn Trần Thị Dư nói: “Thông qua nguồn vốn từ chương trình, công ty đã vay vốn ưu đãi chi trả lương cho gần 2.500 lượt lao động. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi được triển khai kịp thời đã giúp đơn vị vượt qua khó khăn trước mắt, trở lại sản xuất kinh doanh”.
Cùng với hệ thống NHCSXH VN, phòng giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn đã thực hiện tốt chức trách là “cánh tay nối dài” của Đảng, Chính phủ trong triển khai các chính sách giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp sức cho mục tiêu ‘không để người nghèo bị bỏ lại phía sau’. Gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, ở thôn An Thành, xã Nhơn Lộc là 1 trong hàng nghìn lượt hộ nghèo vay vốn tín dụng ưu đãi giảm nghèo. Nhà có 2 mẹ con, bản thân bà bị bệnh, vài tháng lại phải đến bệnh viện khám, điều trị, kinh tế gia đình luôn thiếu trước hụt sau. “Thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn của Hội phụ nữ thôn An Thành, tôi vay 70 triệu đồng mua bò về chăn nuôi. Thời gian qua, đàn bò sinh sản tốt, cộng với sự đỡ đần của bà con dòng họ, cuộc sống 2 mẹ con tôi hiện tốt dần lên” bà Thanh xúc động nói.
Trước năm 2003, Ngân hàng chính sách xã hội thị xã An Nhơn chỉ có 2 chương trình tín dụng là cho vay hộ nghèo, cho vay giải quyết việc làm. Đến nay, sau 20 năm thực hiện Nghị định số 78, năm 2002 của Chính phủ, đơn vị đã và đang triển khai 13 chương trình cho vay, tăng 11 chương trình so với trước đó. Tổng dư nợ đến 31/6/2022 là 505.421 triệu đồng với 9.969 hộ có dư nợ; tăng về dư nợ 112 lần so với ngày thành lập, với số tuyệt đối tăng là 500.970 triệu đồng. Các chương trình tín dụng chính sách trong 20 năm qua đã tạo điều kiện cho 73.699 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn, giúp 14.888 hộ vượt qua ngưỡng nghèo; giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 7.080 lao động có việc làm ổn định tại địa phương và 108 lao động đi làm việc ở nước ngoài; xây dựng, sữa chữa 28.592 công trình nước sạch và nhà vệ sinh ở nông thôn; tạo điều kiện cho 30.683 em HSSSV thông qua hộ gia đình được vay vốn để trang trải chi phí học tập… Gia đình bà Võ Thị Yến, ở thôn Háo Đức, xã Nhơn An cũng đã vay 70 triệu đồng từ chương trình giải quyết việc làm để đầu tư trồng mai. Bà Yến tâm sự: “Trong bối cảnh giá vật tư, nhân công tăng cao, số tiền này đã giúp gia đình tôi có thêm nguồn vốn để xoay sở trong lúc chờ vụ mai tết”
Hiện mạng lưới hoạt động của phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã An Nhơn trải rộng khắp địa bàn thị xã, thu hút được sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đăc biệt là phát huy vai trò của Chủ tịch xã, phường, Trưởng thôn, khu phố. Với 15 điểm giao dịch tại xã, phường được tổ chức luân phiên cùng với đó là 243 tổ Tiết kiệm và Vay vốn hoạt động tại 108 thôn, khu vực của 4 tổ chức chính trị- xã hội hoạt động thường xuyên, liên tục, cơ hội tiếp cận vốn vay của người nghèo và các đối tượng chính sách khác đã được tăng cường, đồng thời tiết giảm các chi phí đi lại, giao dịch của người vay. Tại điểm giao dịch xã, các chính sách tín dụng của Nhà nước, danh sách hộ vay vốn và các quy trình thủ tục của NHCSXH được niêm yết công khai. Việc tổ chức và hoạt động của Điểm giao dịch xã góp phần đưa hoạt động ngân hàng về gần nhà dân, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của chính quyền địa phương đối với hoạt động tín dụng cơ sở tại địa bàn và đã trở thành điểm sáng trong hoạt động ngân hàng. Ông Phan Long Hùng, Chủ tịch UBND xã Nhơn An, TX An Nhơn cho biết: “Nguồn vốn giải quyết việc làm cùng các gói tín dụng ưu đãi từ ngân hàng chính sách cũng đã giúp hàng trăm hộ trồng mai cảnh ở xã Nhơn An, thủ phủ Mai vàng của miền Trung nhân rộng mô hình trồng mai và mang lại nguồn thu nhập khá, xây dựng đời sống ấm no, quê hương ngày thêm giàu đẹp”.
“Có thể khẳng định, sau 20 năm thực hiện Nghị định số 78, năm 2002 của Chính phủ, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 40 ngày 22/11/2014 của Trung ương và Quyết định 401 của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã tạo mối quan hệ bền chắc giữa Ngân hàng với cả hệ thống chính trị ở địa phương và trở thành điểm tựa để Phòng giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn nhanh chóng đưa các chương trình tín dụng ưu đãi sâu rộng trong cuộc sống”, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn Mai Xuân Tiến khẳng định.
Với phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”, tín dụng chính sách xã hội đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác đến nay đã thực sự đi vào cuộc sống, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Hoạt động của ngân hàng “vì dân” đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của cả xã hội tham gia vào công cuộc giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội. Đồng hành cùng người nghèo và các gia đình chính sách, Ngân hàng CSXH thị xã An Nhơn đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện chủ trương công khai, dân chủ, minh bạch, đảm đảo nguồn vốn vay đến tận tay người thụ hưởng.
 

Tác giả bài viết: Thanh Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay14,083
  • Tháng hiện tại282,612
  • Tổng lượt truy cập3,054,401

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây