Tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu ở xã Nhơn Hậu

Thứ ba - 28/06/2022 15:10 734 0
Trong cuộc sống của mỗi chúng ta, gia đình đóng một vai trò rất quan trọng, là môi trường có tác động mạnh đến sự hình thành nhân cách của mỗi người. Một gia đình văn văn hóa thường là cơ sở để tạo nên những con người và một xã hội văn minh. Không chỉ thành công trên con đường sự nghiệp, gia đình anh Nguyễn Thảo Nguyên và chị Thái Thị Mỹ Dung ở thôn Bắc Nhạn Tháp, xã Nhơn Hậu còn là gia đình tiêu biểu, mẫu mực, nuôi dạy các con ngoan ngoãn, học giỏi, góp phần tích cực trong việc xây dựng nếp sống văn hóa ở địa phương.
Tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu ở xã Nhơn Hậu
Vừa là vợ chồng và cũng vừa là đồng nghiệp, không thua kém chồng mình, Chị Dung là một giáo viên, chủ tịch Công đoàn của Trường mầm non phường Đập Đá với bề dày thành tích trong công tác giáo dục, đào tạo. Nhiều năm liền là công đoàn viên xuất sắc. Năm học 2018 – 2019 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở theo Quyết định số 4864/QĐ-UBND ngày 15/07/2019. Năm học 2019 – 2021 danh hiệu Lao động tiên tiến. 
Không chỉ là tấm gương gia đình hạnh phúc, gia đình chị Dung còn được biết đến như một tấm gương trong xây dựng gia đình văn hóa gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở địa phương. Gia đình chị luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy ước khu dân cư. Bản thân chị luôn tích cực tham gia học tập và đăng ký thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động tại địa phương như: Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời chị cũng tích cực tham gia và vận động chị em phụ nữ tại địa phương tham gia các buổi sinh hoạt “Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc”, “Câu lạc bộ phụ nữ không sinh con thứ 3” ở địa phương, góp phần giảm tỷ lệ sinh con thứ 3, trẻ em suy dinh dưỡng ở địa phương; vận động chị em ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường. 
Bên cạnh thành công trong sự nghiệp, gia đình anh Nguyên, chị Dung còn là gia đình gương mẫu, nhiệt tình với các hoạt động xã hội tại địa phương, là gia đình văn hóa nhiều năm liền của thôn Bắc Nhạn Tháp, xã Nhơn Hậu. Gia đình anh chị hiện có 2 cháu, cháu gái lớn Nguyễn Thái Thảo Hà hiện đang là sinh viên trường ĐH Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh, cháu trai thứ 2 Nguyễn Thái Vũ học sinh lớp 11 trường THPT số 1 An Nhơn. Mặc dù các cháu đã lớn nhưng luôn được bố mẹ theo sát trong con đường học hành, được sớm rèn giũa từ nhỏ về nề nếp, cách ứng xử với mọi người xung quanh. Là gia đình điển hình gương mẫu, không chỉ tỏa sáng về tri thức, gia đình anh Nguyên, chị Dung còn được người dân trong thôn biết đến vì tình yêu thương, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Chia sẻ về gia đình, anh Nguyễn Thảo Nguyên cho biết: Hai vợ chồng cùng là giáo viên, ngoài việc thường xuyên trao đổi về chuyên môn, xác định việc chăm sóc gia đình là niềm vui, trách nhiệm chung nên vợ chồng mình cũng luôn có sự san sẻ trong công việc gia đình. Ví dụ như nếu ai về trước, thì có thể nấu cơm, chăm sóc cây cảnh,cho bò ăn,...“Thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn”.
Với những thành tích trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, gia đình chị Dung nhiều năm liền được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền. Đặc biệt, vừa qua gia đình chị đã vinh dự được biểu dương  “Gia đình hạnh phúc tiêu biểu”. Từ đó tạo nên sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng, thắp lên ngọn lửa của tình yêu thương, đoàn kết, gắn bó, tương trợ trong mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tốt đẹp, gia đình hạnh phúc ở địa phương.

Tác giả bài viết: Thảo Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay13,926
  • Tháng hiện tại282,455
  • Tổng lượt truy cập3,054,244

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây