Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Hoài An tại cuộc họp nghe Phòng Quản lý đô thị báo cáo tình hình ra quân lập lại trật tự đô thị và tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn thị xã

Thứ ba - 23/04/2024 15:21 40 0
Ngày 08/3/2024, Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Hoài An đã chủ trì cuộc họp nghe Phòng Quản lý đô thị báo cáo tình hình ra quân lập lại trật tự đô thị và tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn thị xã. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị báo cáo tình hình ra quân lập lại trật tự đô thị và tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn thị xã và một số tồn tại, hạn chế và đề xuất một số giải pháp thực hiện trong thời gian đến, nghe ý kiến của đại biểu tham dự, Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Hoài An có ý kiến kết luận như sau:
1. Yêu cầu chung
- Phòng Quản lý đô thị, UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan cần phát huy hơn nữa trong việc trao đổi thông tin, phản ảnh thông tin kịp thời trên nhóm zalo “Đô thị An Nhơn”; đồng thời giao Phòng Quản lý đô thị củng cố thành viên nhóm zalo trên, đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả.
- Phòng Văn hóa - Thông tin chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trên địa bàn thị xã trong việc thực hiện đúng các quy định về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn thị xã, nhất là các khu vực trung tâm của thị xã và các xã, phường.
2. Nhiệm vụ cụ thể
2.1. Phòng Quản lý đô thị:
+ Công tác quản lý trật tự đô thị
- Phát huy hiệu quả hoạt động của Đội liên ngành về lập lại trật tự đô thị thị xã.
- Tiếp tục duy trì thực hiện ra quân lập lại trật tự đô thị theo kế hoạch đã đề ra, nhất là các tuyến đường tại các khu vực trung tâm của thị xã, các tuyến đường thực hiện theo tuyến phố văn minh. Đồng thời, tổ chức tuần tra, kiểm tra đột xuất để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
- Phối hợp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, tập trung buôn bán, họp chợ trên địa bàn các xã, phường, nhất là 02 phường Bình Định và Đập Đá.
- Xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm, đặc biệt là các trường hợp tái lấn chiếm đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn lấn chiếm vỉa hè để cây cảnh, trồng rau, buôn bán đồ ăn, thức uống hoặc để bảng hiệu, bảng quảng cáo… gây cản trở giao thông và lấn chiếm lối đi dành cho người đi bộ, mất mỹ quan, các trường hợp ngay ngã ba, ngã tư gây khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.
- Tham mưu UBND thị xã có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể cho UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ, nội dung liên quan trong công tác quản lý trật tự đô thị và tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn thị xã.
+ Công tác quản lý trật tự xây dựng
- Xử lý dứt điểm các trường hợp sai phạm trật tự xây dựng trong tháng 3/2024 đã nêu trong báo cáo.
- Chỉ đạo Đội Quản lý trật tự đô thị thị xã cần phát huy tinh thần thực thi công vụ. Phân công cán bộ phụ trách địa bàn các xã, phường, tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp kiểm tra tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm; đảm bảo không để xảy ra sai phạm phát sinh trong trật tự xây dựng.
2.2. Phòng Văn hóa - Thông tin:
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác cấp phép biển quảng cáo, biển hiệu theo đúng quy định. Đồng thời, xây dựng nội dung tuyên truyền các quy định về quảng cáo, hướng dẫn cụ thể các hình thức xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực quảng cáo, để bảng hiệu, bảng quảng cáo lấn chiếm lòng lề đường…
- Kiểm tra, phối hợp và hướng dẫn các xã, phường vận động các hộ kinh doanh chuyển đổi các bảng hiệu quảng cáo bằng đèn led để tạo sự mỹ quan, sinh động, màu sắc.
2.3. Công an thị xã:
- Phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị trong việc ra quân lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thị xã.
- Thường xuyên và định kỳ tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp xe đậu đỗ không đúng quy định, gây mất an toàn giao thông trên địa bàn thị xã.
2.4. UBND các xã, phường:
- Cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn quản lý.
- Tăng cường công tác kiểm tra tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn theo thẩm quyền.
- Đối với các tuyến đường mới thi công hoàn chỉnh bó vỉa, vỉa hè: Vận động, tuyên truyền người dân tham gia công tác vệ sinh môi trường, không để rác bừa bãi, chăm sóc cây xanh trước nhà... Đoạn đường chưa có cây xanh thì vận động xã hội hóa hoặc xin chủ trương, kinh phí trồng cây xanh… tạo mỹ quan cho tuyến đường xanh – sạch – đẹp.
- UBND phường Đập Đá xử lý các trường hợp lấn chiếm để đồ phế liệu, phơi quần áo… tại công viên Bả Canh. UBND phường Nhơn Hòa xử lý các trường hợp nuôi gia cầm, trồng cây, tập kết phế thải… tại điểm cây xăng Hòa Hiệp cũ (phía bắc cầu Gành). Đảm bảo mỹ quan đô thị cho các cửa ngõ vào trung tâm thị xã. Hoàn thành trước ngày 20/3/2024.

Tác giả bài viết: TTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay12,686
  • Tháng hiện tại281,215
  • Tổng lượt truy cập3,053,004

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây