Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Hoài An tại buổi làm việc với Phòng Tư pháp và UBND các xã, phường về tình hình nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024
TTN
2024-04-23T15:12:47+07:00
2024-04-23T15:12:47+07:00
https://annhon.binhdinh.gov.vn/vi/news/cac-tin-khac/y-kien-ket-luan-cua-pho-chu-tich-ubnd-thi-xa-le-hoai-an-tai-buoi-lam-viec-voi-phong-tu-phap-va-ubnd-cac-xa-phuong-ve-tinh-hinh-nhiem-vu-cong-tac-tu-phap-nam-2023-va-mot-so-nhiem-vu-trong-tam-nam-2024-1179.html
/themes/egov/images/no_image.gif
Thị xã An Nhơn
https://annhon.binhdinh.gov.vn/uploads/logoannhon.png
Ngày 09/01/2024, Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Hoài An đã chủ trì buổi làm việc với Phòng Tư pháp và UBND các xã, phường về tình hình nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Phòng Tư pháp và UBND các xã, phường báo cáo tình hình nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, nghe ý kiến của đại biểu tham dự, Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Hoài An có ý kiến kết luận như sau:
Trong năm 2023, với sự quyết tâm, chủ động thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm, UBND thị xã cũng như UBND các xã, phường đã đạt được kết quả đáng kích lệ. Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt công tác đạt hiệu quả chưa cao như công tác hòa giải ở cơ sở, công tác quản lý Nhà nước về xử lý vi phạm hành chính, nhất là việc triển khai nhập dữ liệu hộ tịch của các xã, phường đến nay còn đạt thấp… Do đó, trong năm 2024, để triển khai tốt nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Hoài An yêu cầu Phòng Tư pháp, UBND các xã, phường và một số cơ quan, đơn vị liên quan cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
1. UBND các xã, phường
- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực thi nhiệm vụ tư pháp – hộ tịch.
- Bám sát nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2024 để xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo hiệu quả.
- Chỉ đạo nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức tư pháp – hộ tịch trong thực thi công vụ.
- Tiếp tục kiện toàn đội ngũ hòa giải viên cơ sở. Thực hiện đúng, đầy đủ chế độ về kinh phí cho công tác hòa giải cơ sở theo đúng quy định.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; đồng thời kiện toàn đội ngũ tuyên truyền viên đảm bảo yêu cầu.
- Tăng cường công tác chỉ đạo việc nhập dữ liệu hộ tịch, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2024, theo đúng yêu cầu của tỉnh đề ra. Nhất là các xã, phường còn đạt tỷ lệ thấp như phường Bình Định, xã Nhơn Lộc…
2. Phòng Tư pháp
- Tiếp tục phát huy vai trò tham mưu UBND thị xã triển khai thực tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp trong năm 2024.
- Phát huy tính chủ động, kịp thời đề xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc nếu có.
- Tiếp tục thực hiện tốt chế độ báo cáo định kỳ cho lãnh đạo UBND thị xã và các Sở, ngành cấp trên theo đúng quy định.
- Phối hợp với Phòng Tài chính – Kế hoạch trong việc hướng dẫn UBND các xã, phường thực hiện việc chi, quyết toán kinh phí cho công tác hòa giải cơ sở đảm bảo đồng bộ, theo đúng quy định.
3. Phòng Tài chính – Kế hoạch
- Tham mưu UBND thị xã bố trí kinh phí đảm bảo hoạt động cho Phòng Tư pháp và UBND các xã, phường về lĩnh vực tư pháp theo đúng quy định.
- Khẩn trương tham mưu UBND thị xã cho chủ trương hỗ trợ kinh phí cho các Tổ nhập dữ liệu hộ tịch của các xã, phường theo đúng quy định.
4. Công an thị xã: Chủ trì, phối hợp với Phòng Tư pháp thị xã theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc UBND các xã, phường thực hiện việc nhập dữ liệu hộ tịch đảm bảo theo yêu cầu, hạn định của tỉnh.
5. Văn phòng HĐND và UBND thị xã: phối hợp cập nhật số liệu hộ tịch để báo cáo lãnh đạo UBND thị xã tại cuộc họp giao ban hàng tuần để kịp thời chỉ đạo.