THỊ ỦY AN NHƠN TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG NĂM 2022

Thứ tư - 18/01/2023 08:56 544 0
Sáng này 11/01/2023, Thị ủy An Nhơn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dưng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Thường trực Thị ủy, lãnh đạo UBND thị xã, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Thị ủy, Trung tâm Chính trị thị xã, Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy.
THỊ ỦY AN NHƠN TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG  NĂM 2022
Năm 2022, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, nhìn chung trên địa bàn thị xã còn gặp nhiều khó khăn, thách thức: sự tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết thất thường, giá cả một số hàng hóa đầu vào tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân...Trước tình hình đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa và tổ chức thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã năm 2022 đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực.
Các cấp ủy đảng luôn chú trọng và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác quán triệt, phổ biến, học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng các cấp gắn với việc triển khai đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng và thực hiện bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII); Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Công tác kiểm tra đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, chỉ thị, nghị quyết của đảng được tăng cường; công tác tạo nguồn phát triển đảng viên được quan tâm chú trọng. Vai trò các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Ủy viên Ban Chấp hành và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị được nâng lên, thể hiện trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành, việc nêu gương và giữ gìn sự đoàn kết thống nhất nội bộ, dành thời gian sâu sát địa bàn cơ sở; tích cực tham mưu, đề xuất các giải pháp tham gia lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, kịp thời báo cáo, phản ảnh những vấn đề phát sinh ở lĩnh vực phụ trách và địa bàn theo dõi.
Công tác kiểm điểm đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân của các chi, đảng bộ được thực hiện đúng theo văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy và hướng dẫn của Ban Tổ chức Thị ủy, đã thể hiện tinh thần tự giác, cầu thị trong tự phê bình; tự đánh giá đúng vai trò, năng lực lãnh đạo toàn diện của các chi, đảng bộ cơ sở. Việc kiểm điểm đối với tập thể và từng cá nhân đảng viên thực hiện đảm bảo nội dung, tập trung, dân chủ gắn trách nhiệm từng cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể lãnh đạo, đảm bảo theo quy định.
Tính đến cuối năm 2022, có 15/56 cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 37/56 cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 4/56 cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ. Đối với các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở có 47/252 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 179 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 26 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ. Về đánh giá chất lượng đảng viên có 420 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 4.106 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 690 đảng viên  hoàn thành nhiệm vụ và 09 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thị ủy An Nhơn tặng giấy khen cho 15 đảng bộ, chi bộ đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022.
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Kết luận số 34-KL/TW ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030; Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; Hướng dẫn số 05-HD/UBKTTW ngày 22/11/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thực hiện một số điều kiện trong Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Bô Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Tác giả bài viết: Quỳnh sa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay14,467
  • Tháng hiện tại282,996
  • Tổng lượt truy cập3,054,785

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây