Thu nhập ổn định nhờ trồng rau sạch thủy canh

Thứ ba - 05/04/2022 16:19 851 0
Sau khi tốt nghiệp đại học ngành xây dựng vào năm 2016, nông dân Lê Xuân Lâm xin vào làm đại lý ô tô Nissan ở thành phố Qui Nhơn đến năm 2019 thì xin nghỉ việc để về quê phường Bình Định (TX An Nhơn) lập nghiệp.
Thu nhập ổn định nhờ trồng rau sạch thủy canh

 

Xuân Lâm, kể: Trong thời gian học đại học cũng như đang công tác tại đại lý ô tô Nissan tui có ý định khởi nghiệp với nghề mình yêu thích đó là trồng rau sạch thủy canh nên đã tìm hiểu sách báo, qua mạng xã hội và đặc biệt tham quan các vườn rau thủy canh ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương để học hỏi. Xác định vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ban đầu tuy lớn, nhưng về lâu dài kết quả thu sẽ xứng đáng với tiền của bỏ ra nên được gia đình 2 bên hỗ trợ, hai vợ chồng đầu tư 150 triệu đồng và vào tận TP Hồ Chí Minh mua thiết bị màng nilon Israel, hệ thống tưới nhỏ giọt, béc phun mưa, phun sương, máng, bộ cấp nước, bộ canh tác dinh dưỡng, xơ dừa, hạt giống… giúp tự động hóa quá trình trồng rau. Tui tự thiết kế xây dựng hoàn chỉnh nhà màng trên diện tích 350 m2 và tháng 4.2020 bắt đầu xuống giống trồng các loại rau mà thị trường ưa chuộng. Ban đầu cũng hơi bỡ ngỡ, vừa trồng, vừa chăm sóc, vừa rút kinh nghiệm, đến nay các công đoạn trồng rau thủy canh đã thuần thục. Rau tui trồng các loại cải ngọt, cải cay, cải xoăn, xà lách…Thời gian thu hoạch rau sau 25 -30 ngày kể từ khi xuống giống. Đúc kết kinh nghiệm của tui là trồng rau thủy canh ít chăm bón (mỗi ngày chỉ dành thời gian khoản 2 giờ để chăm sóc), trồng quanh năm không lo trái vụ, không cần nhổ cỏ tốn thời gian, không dùng thuốc trừ sâu, ít phải tưới tắm, sạch sẽ vì không sử dụng đất, thân thiện với môi trường và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, với diện tích trên mỗi tháng vườn rau thủy canh sản xuất và tiêu thụ 200 kg rau các loại.
Cũng theo anh Xuân Lâm, lúc đầu rau sản xuất ra mang đi chào hàng khắp nơi và mời các đại lý mua rau đến tận nơi trồng để tham quan đã tạo được sự tin tưởng, cho nên hiện nay sản xuất cung không đủ cầu. Thấy mô hình hiệu quả Hội Nông dân phường Bình Định chọn vườn rau thủy canh này xây dựng mô hình tổ nhóm cùng sở thích trồng rau sạch, hiện đã có 10 thành viên tham gia.
Ông Lê Văn Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân phường, cho biết: Hội đứng ra tín chấp vay Ngân hàng CSXH và quỹ hỗ trợ nông dân sắp tới giải ngân cho vườn rau thủy canh của anh Xuân Lâm 200 triệu đồng để mở rộng diện tích trồng rau lên 500 m2 và cũng là địa điểm để chuyển giao kỹ thuật đến các hội viên có nhu cầu, thành lập tổ nghề nghiệp cùng sở thích và lâu dài thành lập HTX rau thủy canh của phường, hỗ trợ xây dựng thương hiệu rau thủy cảnh, giải quyết việc làm tăng thu nhập cho nông dân địa phương.

Nguồn tin: Xuân Thức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay10,541
  • Tháng hiện tại279,070
  • Tổng lượt truy cập3,050,859

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây