Thanh niên thị xã An Nhơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ sáu - 23/02/2024 15:22 324 0
Ngày 25/02/2024 (nhằm ngày 16 tháng giêng) tới đây, 354 thanh niên của thị xã thị xã An Nhơn sẽ chính thức nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, các tân binh đã sẵn sàng chờ ngày lên đường, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Thanh niên thị xã An Nhơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Năm 2024, thị xã An Nhơn được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 321 công dân nhập ngũ vào Quân đội, 33 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân cho 09 đơn vị nhận quân là Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không  - Không quân), Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3), Lữ đoàn Phòng không 573 (Quân khu 5), Lữ đoàn phòng hóa 88 (Binh chủng hóa học), Trung tâm huấn luyện Vùng 4 (Quân chủng Hải quân), eBB739/BCHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh.
Những ngày này, trong ngôi nhà của những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 trên địa bàn thị xã đang tràn ngập tiếng cười nói rộn rã bởi nhiều người đến chia sẻ niềm vui với các gia đình khi các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Các em đều có chung một tâm sự đó là rất vui khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và xem đây là cơ hội để mình trưởng thành hơn. Các em hứa học tập, rèn luyện thật tốt trong môi trường quân đội, để nối nghiệp gia đình, cố gắng hết mình phục vụ đất nước…
  Để kịp thời động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, những ngày này, không chỉ các địa phương động viên các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ mà Ban CHQS thị xã đã có những hoạt động thiết thực như thăm hỏi các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, để họ yên tâm góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Trước giờ tiễn đưa những người con ưu tú của mình lên đường làm nghĩa vụ quân sự, các cấp, ngành tại địa phương, cũng đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên, tặng quà cho các thanh niên, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trước lúc lên đường nhập ngũ.
Trung tá Nguyễn Văn Bình - Chỉ huy trưởng BCHQS thị xã An Nhơn cho biết: Để công tác tuyển quân năm 2024 trên địa bàn thị xã đạt chỉ tiêu giao, thị xã đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024; tiến hành kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và giao phụ trách từng địa bàn. Đồng thời, thành lập Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024, giao chỉ tiêu khám cho các xã, phường trên địa bàn và triển khai kế hoạch khám tuyển. Trên cơ sở phân lịch khám tuyển cụ thể, công dân đã qua sơ tuyển tại các xã, phường có giấy gọi đã đến khám tuyển đầy đủ, đúng thời gian quy định.
 Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể thị xã và các xã, phường trong công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, bên cạnh đó, các gia đình và thế hệ thanh niên ở thị xã cũng đã nhận thức đúng về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, nên những năm gần đây chất lượng tân binh ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, số lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng ý thức, tự giác, tự nguyện viết đơn tình nguyện ngày càng tăng, cho thấy ý thức, trách nhiệm trong việc đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Nhơn và các địa phương tích cực đến từng gia đình tân binh tuyên truyền, động viên họ hăng hái lên đường làm tròn trách nhiệm của công dân với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng đã có những món quà gửi tặng các tân binh, mong các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Sau những ngày vui xuân, đón Tết ấm áp cùng gia đình, chỉ còn vài ngày nữa, 321 công dân nhập ngũ vào Quân đội, 33 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân của thị xã An Nhơn sẽ lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân trên địa bàn thị xã An Nhơn đã cơ bản hoàn tất, các thanh niên đều phấn khởi, xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân tại địa bàn diễn ra thuận lợi, an toàn và đúng quy định./.

Tác giả bài viết: Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay10,530
  • Tháng hiện tại279,059
  • Tổng lượt truy cập3,050,848

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây