Thực hiện Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp sơ kết công tác bảo đảm TTATGT 6 đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý III năm 2024

Thứ sáu - 27/09/2024 14:22 12 0
Ngày 28/8/2024, UBND thị xã đâ ban hành Văn bản số 1421/UBND-NC về việc thực hiện Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp sơ kết công tác bảo đảm TTATGT 6 đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý III năm 2024. Theo đó, Thực hiện Thông báo Kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp sơ kết công tác bảo đảm TTATGT 6 đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý III năm 2024; nhằm thực hiện toàn diện, đồng bộ các giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ về TTATGT trên địa bàn thị xã, tiến tới mục tiêu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
          1. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự ATGT
          - Huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; từng thành viên Ban ATGT thị xã, Thủ trưởng các ban, ngành, Hội đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, Chủ tịch UBND các xã, phường và các đơn vị liên quan phải nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ. Thực hiện thường xuyên liên tục, kiên trì quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông và chống ùn tắc giao thông. Đặc biệt là tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chỉ đạo của UBND thị xã tại Kế hoạch về triển khai Năm An toàn giao thông 2024 trên địa bàn thị xã với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, các Chỉ thị, Công điện chỉ đạo của Chính phủ, các Văn bản triển khai thực hiện của tỉnh trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thị xã.
          - Giao Ban An toàn giao thông thị xã định kỳ tổ chức Đoàn công tác làm việc với các địa phương có số người chết tăng vì tai nạn giao thông nhằm đề ra các giải pháp hiệu quả, góp phần giảm tai nạn giao thông.
          - Tổ chức triển khai thực hiện các phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2024 và những tháng còn lại của năm 2024; đồng thời, xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để xử lý dứt điểm các vấn đề tồn tại trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Thực hiện đạt chỉ tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2024 so với năm 2023 trên địa bàn mà Chủ tịch UBND thị xã đã giao.
          - Phối hợp với các cơ quan chức năng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn chủ động cam kết và thực hiện các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các lái xe, cam kết không sử dụng lái xe dương tính với ma túy và các chất cấm khác theo quy định của pháp luật. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô hợp đồng đưa đón trẻ em mầm non, học sinh không đảm bảo điều kiện kinh doanh vận tải, không đảm bảo chất lượng, an toàn kỹ thuật.
          2. Về người tham gia giao thông
          a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về ATGT
          - Các ban, ngành, các hội đoàn thể, các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông thị xã, UBND các xã, phường và các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến tận cơ sở, phường, xã, thôn, xóm; tuyên truyền, vận động thực hiện chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm có vai trò rất quan trọng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.
          - Phòng Giáo dục và Đào tạo, các Trường THPT, Dạy nghề trên địa bàn thị xã chỉ đạo các trường học, học sinh nâng cao ý thức chấp hành tốt quy định về ATGT; chỉ đạo thực hiện việc ký cam kết chấp hành quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh, sinh viên; nhất là, không để con em điều khiển xe điện, xe máy, mô tô khi chưa đủ tuổi theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi được cơ quan thẩm quyền thông báo; đồng thời, phối hợp với địa phương có biện pháp đảm bảo ATGT tại khu vực trường học trong các giờ cao điểm; ngành giáo dục phải vào cuộc quyết liệt, kết hợp giữa gia đình và xã hội để nâng cao hiệu quả giáo dục ý thức chấp hành quy định an toàn giao thông.
          b) Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT
          - Giao Công an thị xã: Chỉ đạo Đội CSGT-TT, Công an các xã, phường tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, tập trung xử lý những hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trong quá trình xử lý các vi phạm pháp luật về giao thông phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, tất cả các hành vi vi phạm về trật tự ATGT đều phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng: xe dù, các điểm, khu vực dừng đón trả khách, bốc xếp hàng hóa, đỗ xe trái quy định gây mất trật tự ATGT. Tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ hệ thống Camera hiện có trên các tuyến đường để phục vụ công tác quản lý giao thông, xử phạt vi phạm trật tự ATGT theo quy định,
          - Giao Phòng Quản lý đô thị thị xã phối hợp đơn vị có liên quan thường xuyên tuần tra, có kế hoạch tổ chức cưỡng chế và xử lý các hành vi vi phạm tự ý sử dụng lề bộ hành của cầu, lòng, lề đường để tập kết vật liệu, vật tư, buôn bán hàng rong, nước giải khát, tổ chức họp chợ, phơi rơm, rạ, các hoạt động sinh hoạt cộng đồng,... gây mất mỹ quan, trật tự đô thị, trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Chịu trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị chức năng, chính quyền địa phương để xảy ra hành vi vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè không đảm bảo an toàn giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông.
          c) Siết chặt quản lý các đơn vị kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn đối với đội ngũ người điều khiển phương tiện tuân thủ các quy định về ATGT, nhất là trong vận tải khách đường dài và vận tải hàng hóa bằng xe tải, xe container.
          - Giao Công an thị xã:
          + Tăng cường quản lý chặt chẽ các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô; tuyên truyền nhắc nhở, cảnh báo kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quy định trong hoạt động vận tải, các quy định khi tham gia giao thông;
          + Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô để xảy ra tại nạn giao thông từ mức nghiêm trọng trở lên. Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thị xã nghiêm túc thực hiện xây dựng lịch trình làm việc cụ thể và yêu cầu các lái xe phải nghiêm túc tuân thủ lịch trình công tác, đảm bảo thời gian nghỉ ngơi theo quy định để lái xe an toàn. Chấp hành nghiêm việc bốc, xếp hàng hóa lên phương tiện đúng trọng tải cho phép theo quy định; thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường, che chắn cẩn thận không được để rơi vãi vật liệu, hàng hóa xuống đường khi thực hiện vận chuyển hàng rời. Các đơn vị vận tải hành khách tuyên truyền, giáo dục và quản lý chặt chẽ đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ; yêu cầu người điều khiển phương tiện thực hiện đúng thời gian lái xe, tốc độ chạy xe, hành trình, lịch trình, lệnh vận chuyển, không được sử dụng rượu, bia, chất kích thích,.... Các doanh nghiệp khai thác Bến xe An Nhơn xây dựng kế hoạch, biểu đồ chạy xe phù hợp với tình hình thực tế; tổ chức bán vé công khai, khoa học, không để tình trạng ùn tắc khách trong bến; nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ tại các bến xe; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường trong khu vực bến; cương quyết đình chỉ hoạt động ngay tại bến xe đối với người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe không đủ điều kiện.
          3. Về phương tiện tham gia giao thông
          - Kiên quyết xử lý xe tự chế ba, bốn bánh tham gia giao thông. Nghiêm cấm việc can thiệp, gây khó khăn, cản trở đối với lực lượng chức năng trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý các cơ sở sản xuất xe tự chế và đối tượng điều khiển xe tự chế, xe kéo vi phạm giao thông. Tất cả các hành vi vi phạm về TTATGT khi được phát hiện phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ chức trách, nhiệm vụ liên quan đến các lĩnh vực phụ trách, để tình hình TTATGT liên quan đến ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp và xe mô tô, xe gắn máy kéo theo xe khác diễn biến phức tạp.
          -  Tổ chức tuyên truyền rộng rãi về quy định của pháp luật đối với xe tự chế để thương binh, bệnh binh, người khuyết tật và các đối tượng khác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông; tổ chức tuyên truyền, vận động chủ các xưởng cơ khí, cơ sở sửa chữa xe ký cam kết không sản xuất, lắp ráp xe tự chế; tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh và nhân dân không thuê, mượn, sử dụng xe tự chế vận chuyển hành khách, hàng hóa gây mất TTATGT; tăng cường tuyên truyền hậu quả các vụ TNGT do xe tự chế, xe kéo gây ra, kết quả xử lý vi phạm và các vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thì hành công vụ để răn đe, phòng ngừa chung. Phát huy vai trò của Tổ bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở trong việc vận động các gia đình không sử dụng xe tự chế vận chuyển hàng hóa tham gia giao thông, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.
          - Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thị xã nghiêm túc thực hiện đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện trước khi lưu hành.
          4. Về hạ tầng giao thông
          - Giao Ban An toàn giao thông thị xã tiếp tục chủ trì, phối hợp với Công an thị xã, Phòng Quản lý đô thị thị xã và các đơn vị, địa phương có liên quan kiểm tra, rà soát tất cả các vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, các bất cập hạ tầng giao thông về đường bộ và đường sắt trên địa bàn thị xã, trên cơ sở đó đề xuất biện pháp xử lý. Phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công dự án cao tốc Bắc – Nam trên địa bàn thị xã theo đúng quy định; Chủ động dành kinh phí thỏa đáng để xử lý các vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, bổ sung hệ thống ATGT; Thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT tại các trường học, không để xảy ra tình trạng đậu, đỗ xe tràn xuống lòng đường gây ùn tắc giao thông và mất ATGT.
          - UBND các xã, phường tăng cường phát quang tầm nhìn tại các ngã ba, ngã tư, các đoạn đường cong trên địa bàn. Tăng cường bảo đảm ATGT trên địa bàn quản lý nhất là đường nông thôn; rà soát và khắc phục các nguy cơ gây tai nạn giao thông trên tuyến đường nông thôn. Đối với các địa phương có tuyến đường sắt đi qua phải chủ động rà soát, xử lý triệt để các trường hợp xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, hành vi phá dỡ các lối đi tự mở đã rào xóa bỏ hoặc tạo lối đi mới.
- UBND các xã, phường có tuyến cao tốc Bắc-Nam đi qua chỉ đạo Công an xã, các cán bộ chuyên môn phụ trách và phối hợp với Mặt trận, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, vận động, giải thích ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án trọng điểm quốc gia đến người nhân để được chia sẻ, đồng hành, tránh tình trạng tụ tập đông người góp phần đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời kiên quyết xử lý các đối tượng kích động người dân gây cản trở các phương tiện vận chuyển lưu thông trên đường phục vụ thi công dự án cao tốc. Phản ánh kịp thời các bất cập về an toàn giao thông, hạ tầng các tuyến đường, vệ sinh môi trường trong quá trình vận chuyển vật liệu phục vụ thi công cao tốc Bắc-Nam đến Ban QLDA 85, Phòng Quản lý đô thị thị xã, Công an thị xã.
- Phòng Quản lý đô thị thị xã chủ trì, phối hợp với Ban QLDA 85 và các đơn vị có liên quan làm việc xác định chi tiết danh mục, tình trạng các tuyến đường phục vụ thi công cao tốc; tổ chức kiểm tra, rà soát tình trạng hư hỏng các tuyến đường địa phương phục vụ thi công dự án cao tốc để kịp thời kiến nghị Ban QLDA 85 khắc phục; thường xuyên tổng hợp báo cáo tình trạng hư hỏng, mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường phục vụ thi công cao tốc cho Sở Giao thông vận tải để kiến nghị chủ đầu tư chỉ đạo sửa chữa.
          -  Đề nghị Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình phối hợp với UBND xã, phường có tuyến đường sắt đi qua địa bàn thị xã thường xuyên kiểm tra và tiến hành rào chắn các lối đi tự mở mới, đối với các lối đi tự mở còn tồn tại thì phải rào thu hẹp không cho xe ô tô qua; thường xuyên trao đổi và báo ngay với chính quyền địa phương các hành vi vi phạm, để có hướng ngăn chặn, giải quyết kịp thời tránh ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn công trình đường sắt, nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt.
          5. Tiếp tục đưa tiêu chí ATGT là một trong những tiêu chí xét thi đua hàng năm của các đơn vị, địa phương. Đơn vị, địa phương nào có người vi phạm trật tự ATGT khi có thông báo thì xử lý nghiêm người vi phạm và không xem xét thi đua. Địa phương nào để gia tăng tai nạn giao thông thì Chủ tịch UBND địa phương nơi đó phải kiểm điểm trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã và không xem xét khen thưởng thành tích công tác năm.

 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay2,360
  • Tháng hiện tại69,854
  • Tổng lượt truy cập3,634,984

1607/TB-UBND

ý kiến kết luận của PCT.UBND thị xã Lê Hoài An tại cuộc họp nghe báo cáo công tác đấu nối, sử dụng nước sạch tại các xã khu đông và nhà máy cấp nước sạch Nhơn Phúc - Nhơn Khánh

Thời gian đăng: 14/10/2024

1422/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Hoài An tại buổi kiểm tra hiện trường về việc khắc phục các tồn tại Công trình Nâng cấp, mở rộng mặt đường ĐT.631 (đoạn từ ngã 3 Bàu Sáo, phường Nhơn Hưng đến Chợ Quán Mới, xã Nhơn Hạnh) theo

Thời gian đăng: 23/09/2024

1421/TB-UBND

ý kiến kết luận của chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trên địa bàn thị xã ngày 19/9/2024

Thời gian đăng: 23/09/2024

1377/TB-UBND

ý kiến kết luận của chủ tịch UBND thị xã LÊ THANH TÙNG tại cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai và công tác BTGPMB một số công trình dự án trên địa bàn 2 phường Bình Định, Nhơn Hưng cụm công nghiệp Đồi Hỏa Sơn và cơ sở chăn nuôi và sản xuất

Thời gian đăng: 17/09/2024

1376/TB-UBND

Ý kiến kết luận của PCT .UBND thị xã LÊ HOÀI AN tại cuộc họp nghe phòng QLĐT báo cáo công tác quản lý trật tự đô thị trật tự xây dựng trên địa bàn thị xã 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024

Thời gian đăng: 17/09/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây