THÔNG BÁO Phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thị xã An Nhơn quý IV năm 2022

Thứ sáu - 03/02/2023 09:43 365 0
Trên cơ sở Báo cáo kết quả hoạt động của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo hoạt động kiểm tra, giám sát của Ban đại diện năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 và các ý kiến thống nhất của các thành viên, Đ/c Mai Xuân Tiến- Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH thị xã An Nhơn kết luận như sau:
1. Nhất trí thông qua nội dung báo cáo về kết quả hoạt động năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 do Phòng giao dịch NHCSXH thị xã trình bày.
    Đến 31/12/2022, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách xã hội đạt 534.413 triệu đồng (t), tăng 84.398 trđ, tỷ lệ tăng trưởng 18,75% so với 31/12/2021, hoàn thành 100% kế hoạch tỉnh giao, với 10.119 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác còn dư nợ, chiếm 19,5% tổng số hộ dân cư trên địa bàn thị xã. Tăng trưởng dư nợ tập trung vào một số chương trình: Cho vay giải quyết việc làm 48.248 trđ, nhà ở xã hội 15.073 trđ, HSSV 11.241 trđ, NS&VSMT 5.750 trđ so với đầu năm. Thực hiện tốt các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch Covid-19, dư nợ đạt 37.340 trđ, hoàn thành 100% kế hoạch.
Trong năm 2022, đơn vị đã hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch tín dụng; kế hoạch nguồn vốn huy động, kế hoạch tài chính; chất lượng tín dụng được nâng lên so với năm 2021.
Tín dụng chính sách xã hội đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị xã; góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã đề ra về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.
2. Mục tiêu và các giải pháp cần tập trung chỉ đạo trong năm 2023.
            2.1. Đối với Phòng giao dịch NHCSXH thị xã
- Định hướng hoạt động năm 2022: Bám sát Nghị quyết của HĐQT, hướng dẫn của Tổng Giám đốc, Chỉ đạo của Chi nhánh NHCSXH tỉnh và các Nghị quyết của BĐD HĐQT thị xã, phối hợp với các tổ chức CT-XH nhận ủy thác, các cơ quan đơn vị có liên quan để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn thị xã. Tập trung xử lý nợ đến hạn, nợ quá hạn, coi trọng công tác thu nợ, thu lãi, tập trung củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, giảm nợ xấu, tích cực huy động vốn, khai thác các nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của các đối tượng thuộc các chương trình tín dụng chính sách xã hội theo chỉ tiêu kế hoạch giao.
- Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư, trọng tâm là nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội; quan tâm bố trí nguồn vốn ủy thác địa phương để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn nhằm khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn.
- Tham mưu tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội gắn với thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ.
- Chỉ đạo tập trung hoàn thành kế hoạch tín dụng, huy động vốn, tài chính và các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2023
+ Tích cực huy động các nguồn vốn, tiền gửi của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, trong đó, quan tâm tới nguồn vốn nhận uỷ thác của địa phương, huy động tiền gửi tại điểm giao dịch xã và nhận tiền gửi của thành viên tổ TK&VV.
+ Tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Trong đó, đặc biệt coi trọng chất lượng tín dụng, công tác ủy thác của các tổ chức CT-XH nhận ủy thác, chất lượng hoạt động của các tổ TK&VV, hoạt động giao dịch tại xã. Thực hiện công khai về các thông tin, chủ trương chính sách liên quan đến hoạt động tín dụng chính sách tại Điểm giao dịch xã nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn các chương trình tín dụng chính sách; đồng thời phát huy vai trò giám sát của cộng đồng trong việc tổ chức thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước trên địa bàn. Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác quản lý và xử lý nợ bị rủi ro do nguyên nhân khách quan theo đúng quy định.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát nội bộ và tham mưu cho BĐD HĐQT thị xã xây dựng kế hoạch kiểm tra của BĐD năm 2023. Có giải pháp khắc phục các hạn chế, tồn tại trong năm 2022.
- Tăng cường phối hợp, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thị xã và UBND các xã, phường trong việc nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội; công tác điều tra, xác nhận đối tượng vay vốn; xây dựng các chương trình, dự án gắn kết giữ đầu tư các mô hình kinh tế với nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, đẩy mạnh hoạt động khuyến nông, khuyến lâm khuyến ngư, đào tạo nghề giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức CT-XH trong thị xã tiếp túc phát huy vai trò tập hợp lực lượng, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội. Tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn xây dựng và nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả.
- Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
            - Chỉ đạo thực hiện nghiêm lề lối làm việc, nội quy lao động; nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ đối với cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị.
            - Chủ trì,  phối hợp Phòng Lao động-TBXH, Phòng Kinh tế, các cơ quan, đơn vị liên quan thị xã và UBND các xã, phường khẩn trương điều tra, thu thập đối tượng vay vốn, nguồn vốn thực hiện gửi Phòng Tài chính – Kế hoạch cân đối tham mưu cho UBND thị xã bố trí nguồn vốn cho vay các đối tượng hộ nghèo, đối tượng chính sách theo quy định.
           2.2.  Đối với Phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã: Cân đối và tham mưu cho UBND thị xã bố trí nguồn vốn địa phương theo dự toán kế hoạch kịp thời để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã theo Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư.
          2.3.  Đối với BĐD HĐQT NHCSXH thị xã
Thành viên BĐD HĐQT NHCSXH thị xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời những tồn tại, hạn chế trong hoạt động tín dụng chính sách đối với địa bàn được phân công phụ trách.
            Thành viên BĐD HĐQT là Chủ tịch UBND cấp xã chỉ đạo Ban giảm nghèo cấp xã tập trung chỉ đạo sát công tác ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; chỉ đạo rà soát, khảo sát nhu cầu vay vốn đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác để có các giải pháp hỗ trợ các đối tượng này tham gia vay vốn phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Định kỳ hàng quý tổng hợp đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện cho Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã kịp thời.
         Các thành viên Ban đại diện theo chức năng nhiệm vụ của mình phối hợp, chỉ đạo, hỗ trợ cho Đoàn thanh niên ở xã Nhơn Mỹ và phường Bình Định thành lập tổ TK&VV. Trong năm 2023 đảm bảo 15/15 xã, phường trên địa bàn thị xã có tổ TK&VV do đoàn thanh niên quản lý.
            2.4.  Đối với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác
Tiếp tục phối hợp với NHCSXH và các đơn vị liên quan tăng cường phổ biến, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân; khảo sát, rà soát đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác để tuyên truyền, hỗ trợ các đối tượng đủ điều kiện tham gia vay vốn và sử dụng vốn có hiệu quả; thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, tập huấn và kiểm tra, giám sát năm 2023; tổ chức tốt hoạt động giao dịch xã, công tác củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện nghiêm quy trình bình xét cho vay tại các tổ TK&VV, chú trọng công tác củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ TK&VV.
 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay425
  • Tháng hiện tại326,829
  • Tổng lượt truy cập3,098,618

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây