Kết luận của Đ/c Lê Thanh Tùng– Chủ tịch UBND thị xã tại cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ thực hiện quy hoạch 1/2000 Thành Hoàng Đế

Thứ năm - 09/06/2022 16:35 310 0
Ngày 09/02/2022, Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ trong quy hoạch 1/2000 Thành Hoàng Đế. Sau khi nghe báo cáo của Phòng Văn hoá và Thông tin, nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự họp, Đ/c Lê Thanh Tùng– Chủ tịch UBND thị xã có ý kiến kết luận như sau:
1. Phòng Văn hoá và thông tin
- Tham mưu UBND thị xã kế hoạch triển khai các nhiệm vụ để tổ chức cắm  mốc, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, trùng tu, tôn tạo, Khu di tích Thành Hoàng Đế ( trong đó ưu tiên thực hiện cắm mốc các hạng mục công trình Đàn Nam Giao, Tử Cấm Thành, Thành Nội, Tháp Cánh Tiên) đã được UBND tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, trong đó xác định nhiệm vụ cụ thể của các phòng, ban, đơn vị thị xã và việc phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao; xác định nội dung công việc cụ thể của từng đơn vị và thời gian hoàn thành từng nội dung công việc. Thời gian hoàn thành và báo cáo UBND thị xã trước ngày 15/2/2022.
- Trên cơ sở dự thảo Kế hoạch, tham mưu UBND thị xã báo cáo để làm việc với các Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Xây dựng để xác định việc cắm mốc, triển khai đầu tư, trùng tu, tôn tạo và quy hoạch chi tiết 1/500 của từng hạng mục khu di tích của thành Hoàng Đế.
- Phối hợp với các Sở ngành của tỉnh để lập hồ sơ, thủ tục trình công nhận bảo vật Quốc gia đối với 02 Voi đá tại di tích thành Hoàng Đế.
- Nghiên cứu, đề xuất UBND thị xã để khôi phục Lễ tế Đàn Nam Giao, trình các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
- Phối hợp tiến hành thu thập tư liệu, tài liệu có liên quan và biên soạn tài liệu liên quan để phục vụ khách tham quan và giới thiệu về di tích thành Hoàng Đế.
2. Phòng Quản lý đô thị
- Trên cơ sở đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 di tích thành Hoàng Đế đã được UBND tỉnh phê duyệt, khẩn trương tham mưu UBND thị xã đề xuất xin chủ trương quy hoạch chi tiết 1/500 đối với các hạng mục Đàn Nam Giao, Đền thờ Hoàng Đế Thái Đức- Nguyễn Nhạc, điểm Đón tiếp khách.
- Tham mưu, đề xuất UBND thị xã văn bản báo cáo bổ sung xin ý kiến của UBND tỉnh bổ sung về kế hoạch phát triển nhà ở để có cơ sở bố trí đất tái định cư khi triển khai dự án thành Hoàng Đế và các dự án liên quan trên địa bàn thị xã.
- Tham mưu, đề xuất UBND thị xã điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đối với đất tôn giáo, đất giáo dục tại xã Nhơn Hậu vì nằm trong quy hoạch di tích thành Hoàng Đế.
- Tham mưu, đề xuất UBND thị xã lập quy hoạch chi tiết 1/500 khu đất tại Cụm CN Gò Đá Trắng khi đã hoàn thành việc di dời các cơ sở, doanh nghiệp tại Cụm CN Gò Đá Trắng.
- Hướng dẫn và phối hợp với xã Nhơn Hậu, phường Đập Đá trong việc quản lý, cấp phép xây dựng và không cho mai táng người chết tại địa phương.
3. Phòng Tài chính và Kế hoạch
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thị xã tham mưu UBND thị xã đăng ký danh mục chuẩn bị đầu tư, bố trí cân đối nguồn vốn các hạng mục cần thiết đầu tư tại thành Hoàng Đế và dự án tái định cư tuyến đường Bắc-Nam số 2 tại xã Nhơn Hậu, để xin ý kiến của Thường trực Thị uỷ.
4. Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ
- Phối hợp với các cơ quan liên quan thị xã tham mưu UBND thị xã lập dự án đầu tư và GPMB các hạng mục công trình của di tích thành Hoàng Đế như Đàn Nam Giao, khu Thành Nội, Đền thờ Hoàng Đế Thái Đức- Nguyễn Nhạc và trồng cây xanh.
- Dự kiến các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bồi thường GPMB, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường để bổ sung, đăng ký kế hoạch sử dụng đất và bố trí đất tái định cư cho các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng của di tích thành Hoàng Đế và tuyến đường Bắc-Nam số 2.
- Phối hợp với Phòng Quản lý đô thị  tham mưu, đề xuất UBND thị xã báo cáo UBND tỉnh và Sở Xây dựng điều chỉnh đối với tim tuyến đường dọc trục đường sắt Bắc-Nam ( tuyến của tuyến đường Bắc-Nam số 2 ) theo như hướng tuyến thị xã đã khảo sát và chuẩn bị đầu tư.
- Tham mưu UBND thị xã văn bản trình lại tỉnh cho Chủ trương đầu tư công mở rộng Cụm CN Tân Đức phục vụ nhu cầu di dời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Cụm CN  Gò Đá Trắng.
5. Phòng Tài nguyên và Môi trường
Phối hợp với các cơ quan liên quan thị xã tham mưu, đề xuất UBND thị xã đăng ký danh mục bổ sung kế hoạch sử dụng đất đối với việc bố trí đất tái định cư, thu hồi đất đối với hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng GPMB của dự án khu di tích thành Hoàng Đế và tuyến đường Bắc –Nam số 2.

6. UBND xã Nhơn Hậu và phường Đập Đá
- Quản lý việc xây dựng, sửa chữa xây dựng nhà ở, công trình phải tuân thủ Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu di tích thành Hoàng Đế đã được UBND tỉnh phê duyệt.
- Tuyên truyền, vận động Nhân dân không mai táng, chôn cất tại địa phương, nhất là tại khu di tích thành Hoàng Đế và khu vực phát triển đô thị thị xã.
 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay5,138
  • Tháng hiện tại380,588
  • Tổng lượt truy cập3,152,377

1205/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trên địa bàn thị xã ngày 17/7/2024

Thời gian đăng: 19/07/2024

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây