Kết luận của Đ/c Bùi Văn Cư – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã tại cuộc họp nghe báo cáo một số nội dung còn tồn tại của chợ An Nhơn

Thứ tư - 10/01/2024 11:34 125 0
Ngày 09/01/2024, Đ/c Bùi Văn Cư - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo một số nội dung còn tồn tại của chợ An Nhơn sau khi đã hoàn thành việc di dời từ chợ Bình Định sang chợ An Nhơn. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ban Quản lý các dịch vụ đô thị An Nhơn, Ban Quản lý dự án ĐTXD&PTQĐ, UBND phường Bình Định, đại diện lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND thị xã. Sau khi nghe đại diện Ban Quản lý các dịch vụ đô thị An Nhơn báo cáo và ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, Đ/c Bùi Văn Cư – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã có ý kiến kết luận như sau:
Kết luận của Đ/c Bùi Văn Cư – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã tại cuộc họp nghe báo cáo một số nội dung còn tồn tại của chợ An Nhơn
1. Ban Quản lý các dịch vụ đô thị An Nhơn
- Khẩn trương rà soát các hộ tiểu thương đang buôn bán tại khu chợ dân sinh và điểm bán sỉ, hộ nào bán cố định, hộ nào không cố định, hộ nào phát sinh mới, hộ nào giảm.., báo cáo UBND thị xã (qua Phòng Kinh tế thị xã) để xem xét, cho ý kiến.
- Sắp xếp lại các hộ ngồi bán cho phù hợp (nhất là hộ buôn bán cá, thịt) tránh tình trạng các hộ tiểu thương khiếu nại vì buôn bán không đúng vị trí đã bố trí hoặc đã bốc thăm.
- Kiên quyết xử lý các trường hợp tự ý chuyển đổi vị trí buôn bán không phù hợp với quy hoạch phân lô ngành hàng cũng như không đúng nơi quy định, không đúng với kết quả, tiến hành lập biên bản đề xuất UBND thị xã hủy kết quả trúng bốc thăm. Nếu Ban Quản lý các dịch vụ đô thị không kiểm tra, rà soát để xảy ra tình trạng trên thì chịu trách nhiệm trước UBND thị xã.
- Tuyên truyền vận động và đề nghị các hộ tiểu thương khi buôn bán tại chợ An Nhơn không được tự ý cơi nới, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè buôn bán đồng thời tự ý lắp ráp kiên cố, cố định tại chợ An Nhơn khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.
- Thường xuyên vệ sinh môi trường, bảo đảm mỹ quan tại chợ An Nhơn.
- Chủ trì, phối hợp với UBND phường Bình Định và Đội Quản lý trật tự đô thị thị xã kịp thời xử lý đối với các trường hợp buôn bán không đúng nơi quy định, buôn bán lòng đường, vỉa hè tại khu vực chợ An Nhơn.
- Ban Quản lý các dịch vụ đô thị thị xã rà soát các khu bán hàng trong chợ còn thiếu thùng chứa rác đề xuất việc hỗ trợ thùng rác, tránh tình trạng để hộ tiểu thương vứt rác bừa bãi mà không có thùng chứa rác nhằm đảm bảo công tác vệ sinh môi trường của Chợ An Nhơn sạch đẹp.
- Tổng hợp các cá nhân của các cơ quan, đơn vị tham gia làm tốt công tác di dời chợ Bình Định sang chợ An Nhơn, đề xuất UBND thị xã xem xét khen thưởng kịp thời.
- Phân công từng thành viên Ban Quản lý chợ tạm thời quản lý từng khu vực cụ thể và chịu trách nhiệm khu vực đó để hướng dẫn, hỗ trợ tiểu thương, người buôn bán đúng vị trí, tránh lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để mua bán.
2. Phòng Quản lý đô thị thị xã
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch xử lý trật tự đô thị, đường thông hè thoáng sau khi hoàn thành việc di dời chợ Bình Định sang chợ An Nhơn; đồng thời, phối hợp với Ban Quản lý các dịch vụ đô thị An Nhơn xử lý các trường hợp buôn bán lòng lề đường, vỉa hè không đúng nơi quy định tại chợ An Nhơn.
- Thường xuyên chỉ đạo Đội Quản lý trật tự đô thị ra quân xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để buôn bán.
3. Phòng Tài chính và Kế hoạch thị xã
- Liên hệ với các sở ngành của tỉnh để được hướng dẫn cũng như nghiên cứu tham mưu, đề xuất UBND thị xã về hình thức đấu giá đối với các lô sau khi bốc thăm, diện tích còn lại chợ An Nhơn.
- Hướng dẫn Ban Quản lý các dịch vụ đô thị thị xã ký kết hợp đồng với các hộ kinh doanh, buôn bán tại chợ An Nhơn bảo đảm chặt chẽ đúng quy định pháp luật.
- Tham mưu, đề xuất UBND thị xã kinh phí hỗ trợ phường Bình Định trong việc vệ sinh, thu dọn vật kiến trúc,… tại chợ Bình Định.
4. Phòng Kinh tế thị xã
Phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn Ban Quản lý các dịch vụ đô thị thị xã trong công tác quản lý, điều hành chợ An Nhơn đi vào hoạt động đảm bảo ổn định, nề nếp, đúng nội quy, quy chế đề ra.
 5. Công an thị xã
Chỉ đạo lực lượng công an phối hợp trật tự đô thị thị xã thường xuyên ra quân kiểm tra xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường để mua bán gây ách tắc giao thông nhất là các tuyến đường Quang Trung, Ngô Gia Tự và các tuyến đường xung quanh chợ An Nhơn.
6. UBND phường Bình Định
- Phối hợp Công an thị xã, Phòng Quản lý đô thị thị xã thường xuyên ra quân, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, buôn bán tự phát tại các tuyến đường trên phạm vi phường Bình Định cũng như khu vực xung quanh chợ và 2 tuyến đường Quang Trung, Ngô Gia Tự của phường Bình Định.
- Thành lập Tổ công tác tiến hành thống kê toàn bộ tài sản còn lại của chợ Bình Định, báo cáo UBND thị xã (qua Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã) xem xét, cho ý kiến.
- Phối hợp với Ban Quản lý các dịch vụ đô thị thị xã xử lý môi trường chợ Bình Định đảm bảo sạch đẹp, văn minh.
 

Tác giả bài viết: Trực

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay2,072
  • Tháng hiện tại290,943
  • Tổng lượt truy cập3,062,732

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây