Đảng bộ thị xã An Nhơn chú trọng công tác phát triển đảng viên mới

Thứ tư - 19/10/2022 14:34 607 0
Những năm qua, Đảng bộ thị xã An Nhơn luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên, bảo đảm về số lượng và chất lượng nhằm góp phần năng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên hàng năm và cho cả nhiệm kỳ.
Đảng bộ thị xã An Nhơn chú trọng công tác phát triển đảng viên mới
Ngay từ đầu nhiệm kỳ, công tác phát triển đảng viên trên địa bàn thị xã luôn được Ban Thường vụ Thị ủy quan tâm, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, đã ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện, trong đó, đã ban hành Kế hoạch số 11-KH/TU ngày 11/3/2022 về công tác phát triển đảng viên, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/7/2021 về thực hiện Chương trình hành động số 05-CTr/TU của Tỉnh ủy về “nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên giai đoạn 2020 -2025.
Với chỉ tiêu phát triển đảng viên trong cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, theo đó, đối với Đảng ủy các xã, phường chỉ tiêu kết nạp từng năm được tính từ 4.2 - 4.5% tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ (tính đến ngày 31/12 của từng năm). Trong đó, Đảng bộ có trên 300 đảng viên đạt 4.2%/năm; Đảng bộ dưới 300 đảng viên đạt 4.5%/năm. Còn đối với các chi, đảng bộ cơ quan, đơn vi chỉ tiêu kết nạp đảng căn cứ vào cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị là quần chúng; phấn đấu hàng năm kết nạp và vượt chỉ tiêu thị xã giao. Đối với các trường THPT cần chú trọng kết nạp đảng viên là lực lượng giáo viên trong nhà trường, chỉ tiêu kết nạp đảng viên là học sinh lớp 12 nếu thật sự ưu tú, nổi bật.
Để thực hiện chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra, hằng năm, Thị ủy đã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho các tổ chức cơ sở đảng, trên cơ sở đó, các chi, đảng bộ trực thuộc đã chủ động cụ thể hóa, xây dựng kế hoạch tạo nguồn của cơ quan, đơn vị. Đối với những chi, đảng bộ hằng năm không đạt chỉ tiêu kết nạp đảng phải đưa vào nội dung Bản cam kết khắc phục tồn tại, hạn chế và xem đó là một nhiệm vụ trọng tâm đưa giải pháp tổ chức thực hiện đạt chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, cấp ủy Đảng thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia thực hiện công tác phát triển đảng viên với tinh thần trách nhiệm cao; lãnh đạo, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn để tổ chức tốt việc bình chọn giới thiệu và bảo đảm tỷ lê đoàn viên ưu tú phấn đấu vào Đảng. Hằng năm, các chi, đảng bộ còn nguồn phát triển đảng phải xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên đề về công tác phát triển đảng viên mới (sinh hoạt chậm nhất vào quý II) và xem đây là nội dung bắt buộc.
Với những giải pháp đã đề ra, trong những năm gần đây, đảng viên mới được kết nạp hằng năm luôn đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra. Riêng trong năm 2021, mặc dù do ảnh hưởng chung của tình hình dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên số lượng đảng viên mới được kết nạp trong toàn Đảng bộ là 229 đồng chí, vượt 1,7% kế hoạch năm. Từ đầu năm 2022 đến nay, Ban Thường vụ Thị ủy đã xem xét, quyết định kết nạp 155/230 quần chúng ưu tú vào đảng, đạt 67,4% kế hoạch năm, nâng tổ số đảng viên của toàn Đảng bộ hiện nay là 5.877 với 56 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 19 đảng bộ cơ sở và 37 chi bộ cơ sở, 252 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.
Tăng cường công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng đảng viên chính là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXIV đã đề ra.
 

Tác giả bài viết: Quỳnh sa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay14,263
  • Tháng hiện tại282,792
  • Tổng lượt truy cập3,054,581

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây