Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp thường kỳ giao ban lãnh đạo UBND thị xã ngày 20/02/2023

Chủ nhật - 12/03/2023 12:07 414 0
Ngày 20/02/2023, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng đã chủ trì cuộc họp thường kỳ giao ban lãnh đạo UBND thị xã. Sau khi nghe lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND thị xã báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao và các nội dung cần xin ý kiến, nghe ý kiến của các Phó Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng có ý kiến kết luận như sau:
I. Yêu cầu các đồng chí Lãnh đạo UBND thị xã và các Ủy viên UBND thị xã theo lĩnh vực phân công phụ trách trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc cơ quan chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch, nhất là các nhiệm vụ đã giao tại Thông báo kết luận 39/TB-UBND ngày 14/2/2023 của UBND thị xã; đồng thời lưu ý cần tập trung xử lý đạt kết quả một số nhiệm vụ, cụ thể:
1. Phòng Kinh tế khẩn trương hoàn chỉnh Kế hoạch di dời các lò mổ tư nhân, nhỏ lẻ trên địa bàn thị xã vào Nhà máy Giết mổ tập trung của thị xã trình cấp thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo trong tháng 3/2023 đủ điều kiện triển khai thực hiện.
2. Phòng Tài nguyên và Môi trường
- Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động của các Trạm và hệ thống xử lý nước thải của thị xã, đề xuất phương án duy tu, sửa chữa, công tác quản lý, vận hành đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí.
- Tiếp tục kiểm tra tình hình lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép trên địa bàn thị xã; việc thuê đất và sử dụng đất tại các cụm công nghiệp do thị xã quản lý.
3. Phòng Quản lý đô thị
- Chủ trì, phối hợp với UBND các phường và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Định tiến hành kiểm tra, rà soát, vận động các hộ dân chưa đấu nối, sử dụng nước sạch tiến hành ký kết hợp đồng sử dụng nước sạch, đảm bảo tăng chỉ tiêu sử dụng nước sạch của thị xã.
- Đôn đốc các Nhà đầu tư Nhà máy nước sạch tích cực triển khai thi công xây dựng nhà máy và mạng lưới cấp nước theo kế hoạch đã cam kết.
4. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất
- Khẩn trương hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định để tiến hành tổ chức nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng công trình Nhà làm việc Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã.
- Tham mưu việc tổ chức thẩm định chất lượng một số công trình, dự án để đảm bảo nghiệm thu, đưa vào sử dụng hiệu quả.
5. Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính – Kế hoạch và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành nghiên cứu, đề xuất phương án sáp nhập Trường Mầm non thị xã và Trường Mầm non phường Bình Định và Đề án chuyển đổi sang loại hình trường công lập tự chủ đối với Trường Mầm non phường Đập Đá, đảm bảo có lộ trình thực hiện tự chủ tài chính hoạt động hiệu quả, khả thi. Báo cáo lãnh đạo UBND thị xã cho chủ trương thực hiện.
6. Phòng Văn hóa – Thông tin
- Tham mưu công tác phối hợp, đôn đốc triển khai việc cắm mốc khoanh vùng bảo vệ di tích Thành Hoàng Đế; phối hợp xây dựng phương án quản lý và bảo vệ 02 tượng Voi đá (Bảo vật quốc gia).
- Phối hợp với các Sở, ban ngành của tỉnh đôn đốc hồ sơ đề nghị nâng cấp xếp hạng cấp quốc gia đối với Mộ tập thể chiến sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Sao Vàng; đồng thời lập hồ sơ đề nghị công nhận Mộ Tiến sĩ Hồ Sĩ Tạo; công nhận Đền thờ Bà Châu Thị Ngọc Diên và Bà Trần Thị Ngọc Lân là di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh, trình cấp thẩm quyền phê duyệt.
- Tích cực phối hợp hoàn chỉnh hồ sơ Đề án đặt bổ sung tên đường và điều chỉnh tên một số tuyến đường ở các phường trên địa bàn thị xã sau khi có ý kiến của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, trình cấp thẩm quyền phê duyệt để thực hiện các bước tiếp theo.
- Tổ chức rà soát những tồn tại trong năm 2022 để có kế hoạch, phương hướng triển khai khắc phục trong năm 2023.
- Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Phương án quản lý, hoạt động Nhà Văn hóa trung tâm thị xã.
7. Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức rà soát những tồn tại trong năm 2022 để có kế hoạch, phương hướng triển khai khắc phục trong năm 2023.
8. Phòng Y tế tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm, tình hình hoạt động y dược tư nhân trên địa bàn thị xã bảo đảm tuân thủ đúng quy định pháp luật.
9. Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo hướng dẫn việc cập nhật dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức đối với viên chức ngành giáo dục theo yêu cầu của Sở Nội vụ; đồng thời theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thị xã thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã tại Văn bản số 88/UBND ngày 03/02/2023 về việc cập nhật cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức.
10. Văn phòng HĐND và UBND thị xã tiếp tục triển khai phần mềm theo dõi kết quả thực hiện nhiệm vụ của các Phòng, ban thị xã, UBND các xã, phường theo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo UBND thị xã.
II. Một số vấn đề cho chủ trương:
1. Thống nhất chủ trương bàn giao Trụ sở làm việc của Bảo hiểm xã hội cũ (địa chỉ: 77 Lê Hồng Phong, phương Bình Định) cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã quản lý và sử dụng, phục nhu cầu làm việc. Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã tổ chức quản lý, sử dụng đảm bảo hiệu quả.
2. Đồng ý chủ trương thành lập Ban Quản lý lâm thời chợ An Nhơn theo như đề nghị của Phòng Kinh tế tại Văn bản số 03/TTr-KT ngày 15/02/2023; giao Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất các bước thực hiện tiếp theo theo đúng quy định pháp luật.
 

Tác giả bài viết: TTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay374
  • Tháng hiện tại313,792
  • Tổng lượt truy cập5,491,360

4069/QĐ-UBND

Về việc phân công nhiệm vụ công tác của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn, nhiệm kỳ 2021-202

Thời gian đăng: 17/03/2025

353/UBND-TH

tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I và dự kiến chương trình công tác quý II năm 2025

Thời gian đăng: 11/03/2025

51/TB-UBND

Về việc giữ lại cơ quan chuyên môn

Thời gian đăng: 11/03/2025

53/TB-UBND

kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng

Thời gian đăng: 11/03/2025

342/UBND

Xây dựng Quy định tạm thời về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thị xã

Thời gian đăng: 12/03/2025

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây