Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại buổi làm việc với Ban Quản lý dự án Điện nông thôn Miền Trung

Chủ nhật - 12/03/2023 12:02 430 0
Ngày 21/02/2023, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng đã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án Điện nông thôn Miền Trung và các đơn vị có liên quan đến dự án lưới điện trên địa bàn thị xã An Nhơn để nghe báo cáo về tình hình, tiến độ thực hiện, các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Điện nông thôn Miền Trung và các đơn vị có liên quan báo cáo về tình hình, tiến độ thực hiện, các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án lưới điện trên địa bàn thị xã An Nhơn; nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã và các đại biểu tham dự, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng có ý kiến kết luận như sau:
1. Dự án Nâng cao khả năng mang tải ĐZ 110kV TBA 220kV Phù Mỹ - Mỹ Thành và Phù Cát – An Nhơn
- Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã (là cơ quan thường trực) làm đầu mối khẩn trương phối hợp, đôn đốc Ban Quản lý dự án Điện nông thôn Miền Trung và UBND các xã, phường Nhơn Thành, Nhơn Hưng và Nhơn An khẩn trương tổ chức kiểm kê, xác nhận phần đất bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng, đảm bảo tính đúng, tính đủ và đảm bảo đúng quy định hiện hành. Hoàn thành trước ngày 25/02/2023;
Đồng thời phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, đề xuất giá đất bồi thường, trình Hội đồng thẩm định giá thị xã xem xét, thông qua, trình UBND thị xã phê duyệt theo đúng quy định để có cơ sở áp giá bồi thường giải phóng mặt bằng. Hoàn thành trong tháng 02/2023.
- Yêu cầu UBND các xã, phường có liên quan khẩn trương xác minh nguồn gốc đất đai ngay sau khi có khối lượng kiểm kê đất bị ảnh hưởng, gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã để có cơ sở lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng. Hoàn thành trong tháng 02/2023.
- Từ những nội dung nêu trên, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã khẩn trương lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, trình Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng thị xã xem xét, thông qua trước ngày 05/3/2023.
- Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thẩm định phương án bồi thường ngay sau khi được Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng thị xã thông qua, trình UBND thị xã phê duyệt theo đúng quy định.
- Đề nghị Ban Quản lý dự án Điện nông thôn Miền Trung chuẩn bị kinh phí bồi thường và khẩn trương chuyển cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã khi được yêu cầu để kịp thời chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng theo phương án đã được duyệt.
- Giao UBND các xã, phường Bình Định, Đập Đá, Nhơn Hòa, Nhơn Hưng, Nhơn Thành và Nhơn An tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân thấy rõ tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong tương lai, chấp thuận phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tổ chức thi công dự án.
2. Dự án Cải tạo và phát triển lưới điện phân phối tỉnh Bình Định (JICA)
- Yêu cầu UBND các xã, phường có liên quan khẩn trương xác minh nguồn gốc đất đai, gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã để có cơ sở lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng. Hoàn thành trong tháng 02/2023.
- Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, đề xuất giá đất bồi thường, trình Hội đồng thẩm định giá thị xã xem xét, thông qua, trình UBND thị xã phê duyệt theo đúng quy định để có cơ sở áp giá bồi thường giải phóng mặt bằng, hoàn thành trong tháng 02/2023 và khẩn trương lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, trình Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng thị xã xem xét, thông qua trước ngày 05/3/2023.
- Đề nghị Ban Quản lý dự án Điện nông thôn Miền Trung chuẩn bị kinh phí bồi thường và khẩn trương chuyển cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã khi được yêu cầu để kịp thời chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng theo phương án đã được duyệt. Ưu tiên chi trả trước cho các hộ đã đồng tình và bàn giao mặt bằng cho thi công trước.
- Giao UBND phường Nhơn Hòa và xã Nhơn Khánh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân chưa đồng tình thấy rõ tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong tương lai, chấp thuận phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tổ chức thi công dự án.
- Đối với Công ty TNHH MTV Con Cò Bình Định (Khu công nghiệp Nhơn Hòa): Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án Điện nông thôn Miền Trung, Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng KCN Nhơn Hòa và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành làm việc với Công ty TNHH MTV Con Cò Bình Định để đồng thuận với chủ trương của Nhà nước về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Báo cáo kết quả làm việc và đề xuất UBND thị xã chỉ đạo thực hiện các bước tiếp theo.
3. Dự án Đấu nối 110kV sau TBA 220kV Phước An
- Giao UBND phường Nhơn Hòa và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thị xã về việc thực hiện biện pháp BVTC đối với các hộ dân bị ảnh hưởng GPMB công trình Đấu nối 110Kv sau Trạm biến áp 220Kv Phước An là hộ Nguyễn Thu và hộ Đinh Thị Lan.
Theo đó, giao UBND phường Nhơn Hòa chỉ đạo Công an phường tiến hành làm việc, vận động 02 hộ nêu trên để tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình trước khi tổ chức bảo vệ thi công.
- Đề nghị Ban Quản lý dự án Điện nông thôn Miền Trung khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, phương tiện, máy móc… Để tiến hành thi công nhanh trong một buổi theo Kế hoạch đề ra.
4. Giao Phòng Quản lý đô thị thị xã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát, tham mưu UBND thị xã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc Ngành điện có liên quan đến các dự án nêu trên cam kết về việc tự tháo gỡ, di dời công trình điện, không yêu cầu bồi thường đối với những vị trí có ảnh hưởng quy hoạch các công trình, dự án khi thị xã triển khai đầu tư các công trình, dự án của thị xã.
 

Tác giả bài viết: TTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay12,360
  • Tháng hiện tại321,571
  • Tổng lượt truy cập3,093,360

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây