Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã về việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2022 và kế hoạch, giải pháp thực hiện trong năm 2023; đồng

Chủ nhật - 12/03/2023 12:10 269 0
Ngày 17/02/2023, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng đã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã về việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2022 và kế hoạch, giải pháp thực hiện trong năm 2023; đồng thời thông qua Bản cam kết người đứng đầu. Sau khi nghe Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã báo cáo những tồn tại, hạn chế trong năm 2022 và kế hoạch, giải pháp thực hiện trong năm 2023, đồng thời thông qua Bản cam kết người đứng đầu; nghe ý kiến của thành viên Ban Giám đốc Ban và các đại biểu tham dự, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng có ý kiến kết luận như sau:
Trong những năm gần đây, việc đầu tư xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn thị xã được UBND thị xã quan tâm, chú trọng, nhằm thực hiện các yêu cầu theo tiêu chí hạ tầng đô thị loại III, cũng như các tiêu chí yêu cầu lên thành phố; đồng thời tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong tương lai. UBND thị xã đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã làm đại diện chủ đầu tư, triển khai thực hiện rất nhiều công trình, dự án đầu tư công; theo đó, Ban đã đảm nhận thực hiện với nhiều kết quả tích cực, nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án của Trung ương, Tỉnh và của các xã, phường làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế chậm được khắc phục như: việc tổ chức triển khai một số công trình, dự án còn chậm; chưa chủ động trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cũng như trong công tác tham mưu, đề xuất xử lý các khó khăn, vướng mắc; công tác quản lý, kiểm tra, giám sát một số dự án còn chưa chặt chẽ, chưa tích cực phối hợp kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công để hoàn thành các công trình, dự án theo tiến độ đề ra, chất lượng thi công một số công trình, dự án chưa cao; công tác quản lý các cụm công nghiệp của thị xã chưa được quan tâm đúng mức… Để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong năm 2023, UBND thị xã yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương có những giải pháp, biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm qua, đồng thời, thực hiện tốt các yêu cầu sau:
Yêu cầu Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã phát huy vai trò là người đứng đầu, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau:
- Xác định đầy đủ các hạn chế, tồn tại trong năm 2022, xây dựng kế hoạch, nêu rõ giải pháp khắc phục và phương hướng thực hiện trong năm 2023 đảm bảo hiệu quả; đồng thời có Bản cam kết của người đứng đầu, không để lặp lại trong năm 2023 gửi cho lãnh đạo UBND thị xã theo dõi, chỉ đạo.
- Xây dựng Kế hoạch tổng thể điều hành hoạt động cơ quan, đảm bảo khoa học, hiệu quả. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ quản lý, nhân viên của Ban; đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ mới và khắc phục những tồn tại, hạn chế qua kiểm điểm năm 2022, qua các kiến nghị thanh tra, kiểm tra trong thời gian qua.
- Tổ chức kiểm điểm nghiêm túc và xây dựng Kế hoạch và tổ chức khắc phục những tồn tại hạn chế qua kiểm toán để báo cáo Kiểm toán Nhà nước Khu vực III, UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh theo quy định; hoàn thành trước ngày 25/02/023.
- Duy trì chế độ họp giao ban hàng tuần, hàng tháng, hàng quý để các bộ phận nắm bắt công việc, phối hợp chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.
- Các nhiệm vụ cụ thể:
1. Nhiệm vụ quản lý dự án
- Tiếp tục phát huy đầy đủ vai trò là đơn vị đại diện chủ đầu tư, tăng cường hơn nữa trong công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát và đôn đốc các công trình, dự án đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành theo đúng yêu cầu về tiến độ, chất lượng đề ra.
- Tăng cường công tác giám sát chất lượng trong việc lập hồ sơ dự án của đơn vị tư vấn thiết kế gắn liền với việc thường xuyên theo dõi, kiểm tra hiện trạng để phù hợp với thực tế, đảm bảo tính khả thi.
- Tăng cường chỉ đạo các cán bộ kỹ thuật phối hợp với các đơn vị giám sát thường xuyên có mặt tại công trình, dự án, thực hiện việc theo dõi, giám sát công trình, dự án theo đúng quy định. Đồng thời phải giám sát đơn vị tư vấn giám sát về thực thi nhiệm vụ giám sát.
- Cần nghiên cứu tổng thể các công trình dự, dự án có liên quan trên địa bàn thị xã, kịp thời tham mưu, chỉ đạo xử lý, khắc phục các khó khăn, bất cập, đảm bảo việc gắn kết đồng bộ các công trình, dự án, tránh lãng phí.
2. Nhiệm vụ giải phóng mặt bằng
- Xây dựng kế hoạch tổng thể thực hiện tất cả các công trình, dự án hiện có và sắp triển khai để tổ chức thực hiện hiệu quả, tránh bỏ sót hoặc kéo dài tiến độ dự án do chậm việc giải phóng mặt bằng.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phụ trách, đảm bảo đúng người, đúng việc, đúng năng lực.
- Thường xuyên trao đổi, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, quán triệt cách làm đối với từng công trình, dự án cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nắm vững, nắm chắc các quy định pháp luật có liên quan trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
- Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ, nhất là công tác phối hợp nội bộ các nhóm, tổ, thành viên của Ban.
- Tăng cường phát huy tính chủ động đề xuất, tham mưu chỉ đạo xử lý các khó khăn, tồn tại vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ, nhất là việc lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng đảm bảo kịp thời, đúng quy định pháp luật.
- Trong công tác xác minh nguồn gốc đất đai, nếu phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ phải yêu cầu xác minh lại; thực hiện công tác kiểm đếm đảm bảo tính chính xác, chặt chẽ, tính đúng, tính đủ cho người dân, tránh việc điều chỉnh phương án đã được phê duyệt.
- Thực hiện công khai minh bạch theo quy định; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân bị ảnh hưởng hiểu đúng về chủ trương chính sách của Nhà nước trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
- Tâp trung tham mưu chỉ đạo xử lý dứt điểm một số ít tồn tại, vướng mắc của các công trình, dự án, đảm bảo xử lý dứt điểm, kết thúc công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, không để kéo dài.
3. Nhiệm vụ quản lý các cụm công nghiệp của thị xã: Tăng cường công tác điều hành, quản lý các cụm công nghiệp theo đúng quy chế quy định về chức năng, nhiệm vụ. Lưu ý quan tâm công tác đôn đốc triển khai các dự án nhà đầu tư sớm đi vào hoạt động sản xuất; thường xuyên kiểm tra tình hình sử dụng đất; công tác vận hành duy tu bảo dưỡng các công trình hạ tầng; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các cụm công nghiệp.
4. Nhiệm vụ phát triển quỹ đất
- Rà soát tất cả các lô đất còn tồn đọng, chưa bán đấu giá quyền sử dụng đất tại các khu, điểm quy hoạch dân cư trên địa bàn thị xã để kịp thời tham mưu, đưa vào kế hoạch đấu giá theo đúng quy định, tạo nguồn thu ngân sách địa phương, tránh bỏ sót.
- Phối hợp đôn đốc việc triển khai thực hiện các dự án phát triển quỹ đất ven đô để đẩy nhanh việc bán đấu giá quyền sử dụng đất, tạo nguồn thu ngân sách.
5. Nhiệm vụ tài chính: Tăng cường công tác điều hành, quản lý nhiệm vụ tài chính, công tác giải ngân, nhất là công tác chi trả kịp thời tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng, công tác rà soát, tham mưu bố trí vốn cho các công trình, dự án sát thực tế, hạn chế việc điều chỉnh vốn.
 

Tác giả bài viết: TTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay12,478
  • Tháng hiện tại321,689
  • Tổng lượt truy cập3,093,478

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây