Nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của tín dụng chính sách, tăng cường thông tin giữa NHCSXH và khách hàng; giảm thời gian và chi phí trong hoạt động tín dụng chính sách; đối chiếu nợ vay và tiền gửi của khách hàng thường xuyên…, góp phần giảm rủi ro trong hoạt động tín dụng chính sách.
Tiện lợi, dễ sử dụng
Tại các phiên giao dịch ở các điểm giao dịch xã, ngoài việc thực hiện các công việc thường kỳ, cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn còn tuyên truyền cho hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn cùng khách hàng về ứng dụng VBSP SmartBanking. VBSP SmartBanking là ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động thông minh giúp khách hàng giao dịch với NHCSXH mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí, ứng dụng thích hợp với tất cả các hệ điều hành IOS, Android, chạy trên thiết bị di động có kết nối 3G/Wifi…
Hiện VBSP SmartBanking đáp ứng hầu hết dịch vụ cơ bản của ngân hàng điện tử, bao gồm nhóm dịch vụ tài chính và nhóm dịch vụ phi tài chính như: Chuyển tiền nội bộ NHCSXH, chuyển tiền nhanh 24/7 đến số tài khoản hoặc số thẻ tại ngân hàng khác, chuyển tiền thường trong nước; thanh toán hóa đơn tiền điện, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm, khoản vay tài chính...; thanh toán hóa đơn, ví điện từ, nộp thuế...; Khách hàng có thể kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay; tra cứu lịch sử giao dịch và nhiều tiện ích khác…
Tăng cưòng tuyên truyền
Khách hàng của Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đa phần là người nghèo, người khó khăn, ít tiếp cận với những tiện ích mới trên điện thoại thông minh. Vì vậy, quan điểm của NHCSXH là tạo mọi điều kiện và hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp để khách hàng dễ hiểu, dễ sử dụng, thực hiện nhanh chóng, thuận tiện. Khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi, có thế sử dụng ở bất cứ nơi nào, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet.
Với quyết tâm triển khai rộng rãi ứng dụng VBSP SmartBanking, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn phối hợp với các hội đoàn thể nhận ủy thác, đặc biệt là Đoàn Thanh niên hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng, phổ biến tuyên truyền tại điểm giao dịch xã. Phòng giao dịch cũng quán triệt tới tất cả cán bộ nhân viên đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ VBSP SmartBanking, đồng thời phối hợp hỗ trợ những vấn đề phát sinh trong thực tế.
“Trước mắt, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã cung cấp dịch vụ Mobile Banking qua việc cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking đến khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại Phòng giao dịch NHCSXH thị xã, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thị xã, cán bộ các tổ chức hội nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu”. “Từ tháng 3-6/2023, khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ VBSP SmartBanking tại NHCSXH sẽ được miễn 100% phí duy trì tài khoản, phí giao dịch khi sử dụng dịch vụ”.