Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã An Nhơn: Tăng cường giải ngân nguồn vốn giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thị xã

Thứ sáu - 31/03/2023 14:37 329 0
Trong 3 tháng đầu năm 2023, có trên 460 người lao động trên địa bàn thị xã An Nhơn được tạo việc làm thông qua vay nguồn vốn giải quyết việc làm tại Phòng giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn. Tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm cho thấy sự nỗ lực tạo việc làm cho người lao động, tạo đòn bẩy kinh tế tài chính để góp phần giúp người lao động có việc làm, vươn lên trong cuộc sống, bảo đảm an sinh xã hội.
NHCSXH thị xã An Nhơn tiếp tục mở phiên giao dịch
NHCSXH thị xã An Nhơn tiếp tục mở phiên giao dịch
Ngay sau khi có quyết định phân bổ vốn của tỉnh, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn tham mưu Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã phân bổ vốn kịp thời về cho các xã, phường để đẩy mạnh giải ngân đáp ứng kịp thời nguốn vốn vay cho người lao động, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thị xã.
Thời gian qua, chính sách hỗ trợ vay vốn tạo việc làm cho người người lao động của Phòng giao dịch NHCSXH thị xã nhận được đánh giá cao của các cấp, các ngành và người lao động. UBND thị xã cũng tăng cường ngân sách ủy thác qua NHCSXH thị xã để thực hiện cho vay đối với đối tượng này. Đến nay, tổng nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm trên địa bàn thị xã đạt 156,3 tỷ đồng, với 3.536 lao động được vay vốn còn dư nợ (trong đó, nguốn vốn ủy thác của thị xã là 13 tỷ đồng). Riêng 03 tháng đầu năm 2023 đã tạo việc làm cho trên 460 lao động với số tiền giải ngân 24 tỷ đồng.
Ngày 30.3 tại UBND xã Nhơn An, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn tiếp tục mở phiên giao dịch xã bổ sung (đây là phiên giao dịch bổ sung thứ 6 trong tháng 3) để giải ngân vốn giải quyết việc làm cho người lao động, nhằm giúp cho người lao động có vốn kịp thời đầu tư vào sản xuất kinh doanh, tạo việc làm ngay từ những tháng đầu năm.
Để đẩy mạnh vốn vay giải quyết việc làm, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, hoàn thành chỉ tiêu tạo việc làm theo kế hoạch năm 2023, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn tiếp tục tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các Phòng, Ban, đoàn thể của thị xã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đối với công tác tạo việc làm cho người lao động. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và địa phương về hoạt động tạo việc làm và cho vay hỗ trợ việc làm cho người lao động góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội trên địa bàn thị xã.

Trong thời gian đến, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã An Nhơn tiếp tục phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH, Phòng Kinh tế thị xã và các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát đối tượng, ngành nghề có thế mạnh tại địa phương để tham mưu cho các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương có kế hoạch bổ sung nguồn vốn, triển khai cho vay kịp thời theo quy định; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả sử dụng vốn vay của các lao động đã vay vốn. Thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, Hội đoàn thể nhận ủy thác, Ban giảm nghèo, Trưởng thôn và Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn tuyên truyền, hướng dẫn cho các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận vốn vay nhanh chóng và thực hiện có hiệu quả chương trình cho vay giải quyết việc làm.

 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay7,043
  • Tháng hiện tại316,254
  • Tổng lượt truy cập3,088,043

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây