Kết luận của Đ/c Bùi Văn Cư– Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã tại cuộc họp kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Nhơn An, xã Nhơn Lộc.

Thứ sáu - 04/11/2022 09:26 311 0
Ngày 20/9/2022 và ngày 23/9/2022, Đ/c Bùi Văn Cư- Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Nhơn An và xã Nhơn Lộc. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế và UBND xã Nhơn An, Nhơn Lộc báo cáo, nghe ý kiến tham gia các đồng chí tham dự cuộc họp.
Nhìn chung, đến nay xã Nhơn An, Nhơn Lộc đã có nhiều cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch lộ trình triển khai thực hiện hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao của xã để trình cấp thẩm quyền công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Tuy nhiên, so với kế hoạch, thời gian đề ra vẫn còn một số tiêu chí chưa hoàn thành ( cụ thể Nhơn An đạt 11/19 tiêu chí, Nhơn Lộc đạt 12/19 tiêu chí). Để đảm bảo thời gian và kế hoạch đề ra, sớm trình cơ quan thẩm quyền thẩm định. Đ/c Bùi Văn Cư – Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã có ý kiến kết luận một số nội dung cần tập trung như sau:
1. UBND xã Nhơn An và UBND xã Nhơn Lộc
- Tập trung cao độ bám sát kế hoạch, nội dung công việc, thời gian thực hiện, nguồn vốn đầu tư, người chịu trách nhiệm, lộ trình để thực hiện tốt các tiêu chí còn lại chưa đạt. Phân công cán bộ, công chức phối hợp hội đoàn thể xã phụ trách từng tiêu chí cụ thể, chịu trách nhiệm đối với tiêu chí được giao, gắn với trách nhiệm của từng thành viên cụ thể.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân phối hợp với các Hội đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng tham gia đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, gắn với các phong trào khác của thị xã và của xã.
- Tiếp tục duy trì, nâng cao những tiêu chí đã đạt, đối với những tiêu chí chưa đạt, khó thực hiện, còn vướng mắc khẩn trương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan của thị xã để được hướng dẫn cụ thể, nhằm sớm hoàn thành các tiêu chí đề ra.
- Đối với các tiêu chí đã hoàn thành tiến hành hoàn tất thủ tục, hồ sơ trước ngày 15/10/2022. Đối với các tiêu chí chưa đạt tập trung khẩn trương hoàn thành trước ngày 30/10/2022.
2. Phòng Kinh tế
- Thường xuyên phối hợp, hướng dẫn xã Nhơn An, Nhơn Lộc hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Trên cơ sở những tiêu chí chưa đạt của xã Nhơn An, Nhơn Lộc khẩn trương tham mưu UBND thị xã giao trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị liên quan để hướng dẫn xã Nhơn An, Nhơn Lộc sớm hoàn thành theo thời gian quy định.
- Thường xuyên theo dõi, báo cáo kết quả, những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Nhơn An, xã Nhơn Lộc để lãnh đạo UBND thị xã được biết, theo dõi và chỉ đạo.
3. Các cơ quan, đơn vị thị xã ( thành viên BCĐ NTM)
- Các phòng ban thị xã trên cơ sở văn bản hướng dẫn của các Sở ngành tỉnh liên quan từng tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao khẩn trương có kế hoạch làm việc với các xã Nhơn An, Nhơn Lộc kiểm tra, hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ đối với những tiêu chí đã đạt; đồng thời, hướng dẫn các xã thực hiện, bổ sung hồ sơ, thủ tục để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Các phòng ban, đơn vị phải chịu trách  nhiệm hướng dẫn nếu không hướng dẫn, kiểm tra để các tiêu chí thuộc ngành mình ảnh hưởng đến việc xác lập thủ tục hoàn thành nông thôn mới nâng cao trong năm 2022 thì các Trưởng phòng ban liên quan thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã.
- Đối với những tiêu chí chưa đạt của xã phải có văn bản hướng dẫn cụ thể, cách thức thực hiện, lộ trình hoàn thành để đảm bảo trình cấp thẩm quyền thẩm định theo quy định. Thời gian làm việc với UBND xã Nhơn Lộc, Nhơn An hoàn thành trước ngày 5/10/2022.

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay24,958
  • Tháng hiện tại351,362
  • Tổng lượt truy cập3,123,151

1205/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trên địa bàn thị xã ngày 17/7/2024

Thời gian đăng: 19/07/2024

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây