Kết luận của Đ/c Bùi Văn Cư– Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã tại buổi làm việc với Phòng Kinh tế về sản xuất vụ Đông Xuân 2021-2022 và tình hình hàng hoá, nhu yếu phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Thứ năm - 09/06/2022 14:04 165 0
Ngày 04/01/2022, Đ/c Bùi Văn Cư- Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã chủ trì buổi làm việc với Phòng Kinh tế để nghe báo cáo kết quả triển khai sản xuất vụ Đông Xuân 2021-2022 trong điều kiện ảnh hưởng mưa, lũ và tình hình hàng hoá, nhu yếu phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế báo cáo tình hình, kết quả thực hiện, Đ/c Bùi Văn Cư– Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã có ý kiến kết luận một số nội dung cần tập trung như sau:
1. Về sản xuất vụ Đông Xuân 2021-2022
1.1. Phòng Kinh tế:
- Phối hợp với UBND các xã, phường khẩn trường rà soát, tổng hợp diện tích lúa giống đã gieo sạ nhưng bị ngập nước hư hỏng, khẩn trương lập đầy đủ các thủ tục, hồ sơ gửi tỉnh để được hỗ trợ theo quy định.
- Đối với diện tích lúa giống bị ngập nước khoản 180ha có khả năng phải gieo sạ lại, khẩn trương phối hợp với các Xí nghiệp thuỷ lợi liên quan và UBND các xã, phường để tổ chức kiểm tra việc tiêu thoát nước, có giải pháp hướng dẫn nông dân tập trung nước rút đến đâu gieo sạ đến đó đối với diện tích chưa gieo sạ, đồng thời triển khai gieo sạ lại diện tích đã gieo sạ nhưng bị chết giống hoặc có kế hoạch chăm sóc diện tích lúa có thể hồi phục, đảm bảo theo kế hoạch đề ra.
- Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã tham mưu UBND thị xã văn bản chỉ đạo thực hiện tốt việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng và vật nuôi trong điều kiện rét, lạnh, nhất là trong dịp Tết nguyên đán 2022 sắp đến, vui xuân nhưng không được quên chăm sóc cây trồng.
1.2. Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã:
- Tiếp tục phối hợp với UBND các xã, phường tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện đạt kết quả công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm theo kế hoạch đề ra.
- Chủ động triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống đói, rét, dịch bệnh vật nuôi, nhất là trong dịch tết Nguyên đán 2022 không được chủ quan, mất cảnh giác, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
- Thường xuyên cử cán bộ, viên chức phụ trách địa bàn để kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp, hướng dẫn nông dân các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, nhất là kịp thời xử lý các ổ dịch trên cây lúa trong dịp Tết nguyên đán 2022.
2. Về tình hình hàng hoá, nhu yếu phẩm phục vụ Tết Nguyên đán 2022.
- Phòng Tài chính-Kế hoạch:
+ Chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế tham mưu UBND thị xã văn bản chỉ đạo để phối hợp và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm bình ổn giá ,tránh tình trạng đầu cơ găm hàng, liên kết độc quyền mua, độc quyền bán trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
+ Chủ động theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, cung cầu và giá cả thị trường trên địa bàn thị xã trước, trong và sau Tết, nhất là các mặt hàng tiêu dùng và các mặt  hàng thiết yếu khác liên quan phục vụ Tết để tham mưu UBND thị xã chỉ đạo và báo cáo các Sở ngành tỉnh kịp thời có các giải pháp bình ổn giá theo quy định của pháp luật.
- Phòng Kinh tế:
+ Chủ trì, phối hợp với Phòng Tài chính-Kế hoạch thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến thị trường và nắm chắc nguồn cung các sản phẩm lương thực, thực phẩm, hàng hoá trên địa bàn để đảm bảo việc cung cấp, tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân, không để dứt gãy chuỗi cung ứng, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.
+ Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất để đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để tăng cường lượng hàng hoá cung ứng ra thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, đầu cơ,...Nắm bắt tình hình khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hoá, tham mưu UBND thị xã chỉ đạo kịp thời, nhất là dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay6,602
  • Tháng hiện tại382,052
  • Tổng lượt truy cập3,153,841

1205/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trên địa bàn thị xã ngày 17/7/2024

Thời gian đăng: 19/07/2024

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây