Kết luận chỉ đạo của Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách nhà nước thị xã.

Thứ tư - 08/06/2022 16:54 475 0
Ngay 10/5/2022, tại Phòng họp UBND thị xã, Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách nhà nước thị xã. Sau khi nghe báo cáo của đại diện lãnh đạo Chi cục Thuế An Nhơn và nghe ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp. Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã có kiến kết luận chỉ đạo như sau:
I. NHIỆM VỤ CHUNG:
1. Tăng cường đồng bộ các biện pháp, xác định rõ nhiệm vụ và kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện bảo đảm khoa học, hiệu quả cao, nâng cao tinh thần tích cực chủ động trong công tác phối hợp thu ngân sách nhà nước theo Quy chế phối hợp trong công tác thu, nộp NSNN trên địa bàn thị xã đã được UBND thị xã ban hành.
2. Khẩn trương rà soát, lập danh sách hộ kinh doanh để hoàn thành việc lập bản đồ số hộ kinh doanh theo Chỉ thị 07/CT-UBND ngày 08/6/2021 của UBND tỉnh Bình Định, thời gian hoàn thành trước ngày 30/6/2022. Quá thời gian trên, xã, phường nào không hoàn thành thì UBND thị xã xem xét trách nhiệm Chủ tịch UBND các xã, phường trong việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2022.
3. Tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thông qua nhiều hình thức phù hợp để nâng cao ý thức cho nhân dân và doanh nghiệp trong việc nộp thuế.
 II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Công an thị xã
- Tích cực phối hợp với Chi cục Thuế An Nhơn trong việc thực hiện các nội dung trong Quy chế phối hợp trong công tác thu, nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn thị xã.
- Thể hiện rõ tinh thần quyết tâm, quyết liệt và tích cực trong đấu tranh các hành vi vi phạm trên lĩnh vực thuế, đất đai, tài nguyên, môi trường, khoáng sản.
- Chỉ đạo Công an các xã, phường thường xuyên phối hợp với các Đội quản lý thuế liên xã, phường và UBND các xã, phường đối với lĩnh vực kinh doanh lưu trú và kinh doanh thương mại điện tử để các hộ kinh doanh kê khai, nộp thuế theo quy định.
- Phối hợp Chi cục Thuế An Nhơn khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, điều tra xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng hoá đơn không hợp pháp.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan thị xã và UBND các xã, phường trong công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên lĩnh vực tài nguyên- môi trường, thuê đất, không nộp thuế, trốn thuế, chây ỳ trên địa bàn thị xã.
- Phối hợp với Đội thuế để kiểm tra tình hình hoạt động của các hộ kinh doanh vận tải để yêu cầu kê khai, nộp thuế theo quy định, khắc phục dứt điểm tình trạng bỏ sót hộ, tạo sự công bằng trong nộp thuế.

2. Đội Quản lý thị trường số 4
- Phối hợp Chi cục Thuế trong công tác chống gian lận thương mại, chống thất thu thuế đối với các hộ kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh, mua bán hàng hoá, thực phẩm trên địa bàn thị xã, nhất là kiên quyết chống các hành vi lợi dụng hình thức báo cáo tồn kho để trốn thuế.
- Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc kinh doanh, mua bán hàng hoá các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kịp thời thông tin cho Chi cục Thuế An Nhơn đối với các trường hợp gian lận thương mại, có hành vi trốn thuế để kịp thời xử lý theo quy định.
3. Kho bạc Nhà nước
Phối hợp với Chi cục Thuế An Nhơn để kiểm soát chi vốn ngân sách nhà nước đối với các doanh nghiệp lập thủ tục, hồ sơ thanh toán khối lượng công trình, dự án nhưng còn nợ thuế, kịp thời thu thuế trước khi giải ngân nguồn vốn đảm bảo theo quy dịnh.
4. Phòng Tài nguyên và môi trường
- Phối hợp với Chi cục Thuế An Nhơn rà soát tất cả các trường hợp thuê đất, sử dụng đất cho thuê lại sai quy định và sai mục đích trên địa bàn thị xã, nhưng còn nợ thuế, trốn thuế, khẩn trương lập biên bản, đề nghị UBND thị xã xử lý từng trường hợp đảm bảo theo quy định hiện hành.
- Tổ chức rà soát tất cả các trường hợp đươn vị sự nghiệp của Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn thị xã thuê đất, trả tiền thuê đất.
- Phối hợp Phòng Tài chính và kế hoạch và UBND các xã, phường cung cấp thông tin cho Chi cục Thuế về hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn thị xã để lập bộ, thu thuế theo quy định.
- Tham mưu UBND thị xã việc cho thuê đất đối với đất chưa sử dụng tại các xã, phường.
-Tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ về tài nguyên, khoáng sản, đất đai trên địa bàn thị xã.
5. Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ
- Rà soát các trường hợp thuê đất tại các cụm công nghiệp, phối hợp các phòng ban liên quan thị xã xử lý các trường hợp vi phạm tại các cụm công nghiệp.
- Thường xuyên cung cấp thông tin về công trình, hạng mục công trình đã hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng để Chi cục Thuế quản lý thu, tránh thất thu ngân sách nhà nước.
- Tham mưu, đề xuất tiêu chí không tham gia đấu giá, đấu thầu các dự án, công trình trên địa bàn thị xã đối với các doanh nghiệp tư vấn, xây dựng không hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định.
6. Phòng Tài chính và Kế hoạch
- Đối với các doanh nghiệp, đơn vị nợ thuế, khi tiến hành các thủ tục thanh toán khối lượng công trình, dự án, giao Phòng Tài chính-Kế hoạch chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã, Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước và UBND các xã, phường lập đầy đủ các thủ tục, hồ sơ để tiến hành thu hồi tiền nợ thuế của các doanh nghiệp, cá nhân trước khi thanh toán khối lượng đảm bảo theo quy định hiện hành.
- Phối hợp UBND các xã, phường tuyên truyền, vận động các cơ sở lưu trú đăng ký, kê khai trên ứng dụng lưu trú trực tuyến.
- Tham mưu việc ghi thu, ghi chi kinh phí giải phóng mặt bằng được trừ vào tiền thuê đất.
7. Phòng Quản lý đô thị
- Phối hợp với Chi cục Thuế An Nhơn triển khai các giải pháp thu thuế trên lĩnh vực xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn thị xã; đề xuất việc xác nhận công trình hoàn thành phải đảm bảo đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với thuế xây dựng nhà ở tư nhân; phối hợp tổ chức kiểm tra để thu thuế đối với nhà ở đã cấp phép xây dựng đang trong quá trình thi công.
- Thường xuyên thông tin cho Chi cục Thuế An Nhơn đối với các trường hợp đã cấp phép xây dựng để quản lý, lập bộ, thu thuế theo quy định.
8. Phòng Văn hoá và thông tin
- Phối hợp với Trung tâm Văn hoá –TTTT thị xã thường xuyên thông tin tuyên truyền cho nhân dân các quy định pháp luật về thực hiện nghĩa vụ thuế để nhân dân biết và thực hiện.
- Phối hợp với Chi cục Thuế An Nhơn thường xuyên kiểm tra thực hiện tốt công tác thu thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn thị xã.
9. UBND các xã, phường
- Rà soát các hộ kinh doanh trên địa bàn nhưng chưa lập bộ, thu thuế, khẩn trương tiến hành lập bộ tránh bỏ sót, tiến hành thu thuế theo quy định.
- Thường xuyên cung cấp thông tin cho Chi Cục thuế đối với các đơn vị thi công trên địa bàn do địa phương làm chủ đầu tư hoặc các hoạt động xây dựng cơ bản vãng lai trên địa bàn để lập bộ thu thuế theo quy định, báo cáo định kỳ hàng quý vào ngày 25 của tháng cuối quý cho Chi cục Thuế được biết.
- Tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan liên quan thị xã và Chi cục Thuế An Nhơn được biết để lập bộ, thu thuế theo quy định.
- Kiện toàn Hội đồng tư vấn thuế do Chủ tịch UBND các xã, phường làm Chủ tịch Hội đồng.
- Chỉ đạo Đài truyền thanh công khai những tổ chức, cá nhân còn nợ thuế nhưng chây ỳ, cố tình trốn tránh không nộp thuế theo quy định.
- Xây dựng các giải pháp phát huy, tăng cường nguồn thu đối với đất bằng chưa sử dụng tại địa phương.
quy định hiện hành; đồng thời, tổ chức thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong nhân dân hiểu rõ những quy định và các trách nhiệm nộp thuế theo quy định để tạo nguồn thu cho ngân sách.
10. Chi cục Thuế An Nhơn
- Thống nhất các giải pháp thu thuế trong thời gian đến theo đề nghị của Chi cục Thuế An Nhơn tại Báo cáo số 333/BC-CCTTX ngày 10/5/2022, đề nghị Chi cục Thuế triển khai thực hiện.
- Tịch cực tham mưu kịp thời cho lãnh đạo UBND thị xã trong công tác thu thuế đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2022.
- Chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu, đề xuất UBND thị xã trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc đối với các khoản thu thuế trên địa bàn thị xã.
- Tăng cường các giải pháp cưỡng chế để thu hồi thuế nợ đọng, khó thu của các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thị xã.
- Tăng cường công tác phối hợp liên ngành và với UBND các xã, phường trong công tác thu thuế trên địa bàn thị xã.
 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay6,700
  • Tháng hiện tại382,150
  • Tổng lượt truy cập3,153,939

1205/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trên địa bàn thị xã ngày 17/7/2024

Thời gian đăng: 19/07/2024

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây