Kết luận chỉ đạo của Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã tại buổi làm việc với các chủ đầu tư cụm công nghiệp và các cơ sở, doanh nghiệp thuê đất tại các cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã

Chủ nhật - 18/12/2022 10:00 364 0
Ngày 26/10/2022, tại Phòng họp UBND thị xã, Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì buổi làm việc với các chủ đầu tư cụm công nghiệp và các cơ sở, doanh nghiệp thuê đất tại các cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã. Sau khi nghe báo cáo của đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế, Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ thị xã báo cáo và nghe ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp. Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã có kiến kết luận chỉ đạo như sau:
Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng cảm ơn và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực và sự đóng góp của các Chủ đầu tư cụm công nghiệp và các cơ sở, doanh nghiệp thuê đất tại các cụm công nghiệp trong thời gian qua, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, giá cả nguyên- vật liệu tăng cao gây khó khăn cho hoạt động xây dựng và sản xuất kinh doanh; song với sự cố gắng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã góp phần  duy trì sản xuất đem lại giá trị phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương,.., . Tuy nhiên, qua theo dõi tiến độ thực hiện dự án của các nhà đầu tư vẫn còn nhiều mặt hạn chế, thời gian thực hiện dự án kéo dài, công tác xúc tiến kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp của các chủ đầu tư cụm công nghiệp chưa hiệu quả, tỷ lệ lấp đầy đạt thấp, gây lãng phí đất đai,… Bên cạnh đó, một số cơ quan, đơn vị thị xã chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã trong công tác bồi thường GPMB ( để giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư thứ cấp); công tác phối hợp với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh chưa chặt chẽ; việc hướng dẫn hồ sơ thủ tục lập thủ tục thu hồi đất, cấp phép và kiểm tra giám sát xây dựng chưa thường xuyên,… Để kịp thời giải quyết những tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo kế hoạch đề ra, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu:
1. Các chủ đầu tư Cụm công nghiệp
- Khẩn trương triển khai đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp theo đúng hồ sơ thiết kế, hồ sơ quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, nhất là về hạ tầng giao thông, thu gom, xử lý nước thải.
- Phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thị xã tích cực kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp có ngành nghề kinh doanh phù hợp quy hoạch vào đầu tư sản xuất và cần nghiên cứu giá cho thuê đất phù hợp mặt bằng chung các cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã để thu hút được các nhà đầu tư, nhằm sớm lấp đầy và phát huy hiệu quả sử dụng đất đai.
- Tích cực hơn nữa trong công tác phối hợp thực hiện công tác bồi thường GPMB.
- Thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin cho các cơ quan, đơn vị liên quan thị xã để quảng bá, kêu gọi đầu tư và kịp thời phản ánh những kiến nghị, vướng mắc, khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước địa phương để sớm có biện pháp phối hợp tháo gỡ.
- Đối với các chủ đầu tư vắng mặt trong buổi làm việc, giao Phòng Kinh tế tham mưu văn bản những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã; đồng thời bố trí thời gian làm việc trực tiếp với các đơn vị vắng mặt về các nội dung yêu cầu tại buổi làm việc.
2. Các cơ sở, doanh nghiệp thuê đất tại các cụm công nghiệp do thị xã làm chủ đầu tư
            - Tích cực phối hợp với Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ thị xã để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đảm bảo theo quy định.
            - Tập trung xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nhà xưởng để sớm đi vào hoạt động ( đối với những đơn vị đang triển khai thực hiện xây dựng phải hoàn thành trong quý IV năm 2022; những đơn vị đang vướng giải phóng mặt bằng phải triển khai thực hiện và hoàn thành trong quý I năm 2023).
            - Tích cực ủng hộ, thống nhất phương án xã hội hoá để đóng góp xây dựng hạ tầng giao thông trong nội bộ cụm công nghiệp có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
            - Đối với những đơn vị không triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nhà xưởng,…, đã quá thời gian theo quy định của UBND tỉnh, giao Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ thị xã kiểm tra, báo cáo đề xuất UBND thị xã kiến nghị tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư theo quy định.
            3. Đối với các phòng ban ngành thị xã
            3.1. Nhiệm vụ chung
            - Tập trung nghiên cứu giải pháp thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có điều kiện triển khai nhanh, hiệu quả dự án; hỗ trợ công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư, cập nhật trên Trang thông tin điện tử thị xã để kêu gọi đầu tư vào các cụm công nghiệp thị xã.
            - Thực hiện quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, thành lập tổ chuyên trách phối hợp với UBND xã Nhơn Mỹ để đẩy nhanh tiến độ bồi thường GPMB các dự án, công trình đã có chủ trương đầu tư đảm bảo theo quy định.
            - Thường xuyên hướng dẫn kiểm tra giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực hiện đúng quy định trong quy hoạch, thiết kế xây dựng, lập dự án đầu tư, tình hình sử dụng đất….
            - Thường xuyên nắm bắt thông tin về tình hình doanh nghiệp đang hoạt động, những khó khăn, vướng mắc để kịp thời báo cáo lãnh đạo UBND thị xã biết, chỉ đạo.
            3.2. Nhiệm vụ cụ thể
            - Phòng Kinh tế
            + Tăng cường công tác, phối hợp nắm bắt thông tin tình hình hoạt động của các chủ đầu tư các cụm công nghiệp, kịp thời nắm bắt những khó khăn, tồn tại, vướng mắc của doanh nghiệp để báo cáo UBND thị xã theo dõi, chỉ đạo.
            + Phối hợp các chủ đầu tư tìm kiếm, kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp để sớm lấy đầy diện tích.
            - Phòng Tài chính và Kế hoạch
            + Phối hợp với Phòng Kinh tế, Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ, Phòng Văn hoá- Thông tin thị xã tham mưu UBND thị xã xây dựng chuyên mục trên Trang Thông tin điện tử thị xã để kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào CCN.
            + Hướng dẫn Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ thị xã quyết toán các kinh phí liên quan công tác bồi thường GPMB để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sớm thực hiện các bước tiếp theo đúng theo quy định hiện hành.
            + Phối hợp Chi cục Thuế An Nhơn rà soát và đề xuất việc thu tiền sử dụng đất và các khoản thuế, phí theo quy định pháp luật.
            - Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ thị xã
            + Tham mưu UBND thị xã thành lập Tổ chuyên trách GPMB để phối hợp UBND xã Nhơn Mỹ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác bồi thường GPMB cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại CCN Nhơn Mỹ hoặc để xuất lập thủ tục cưỡng chế, bảo vệ thi công sớm bàn giao mặt bằng sạch cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất theo quy định.
            + Tăng cường công tác phối hợp, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ sở, doanh nghiệp thuê đất ở các cụm công nghiệp do thị xã quản lý thực hiện dự án đúng tiến độ, thời gian và kế hoạch đề ra; kịp thời báo cáo, đề xuất UBND thị xã kiến nghị tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư dự án đối với các dự án đã hết hạn những vẫn không triển khai thực hiện.
            - Phòng Tài nguyên và môi trường: Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thị xã hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ, nhất là về công tác thu hồi đất, bảo vệ môi trường để các đơn vị thuê đất tại các cụm công nghiệp biết, thực hiện đúng theo quy định pháp luật. Tổ chức kiểm tra tình hình sử dụng đất của các cơ sở sản xuất, các chủ đầu tư cụm công nghiệp, kịp thời báo cáo đề xuất xử lý những vấn đề phát sinh.
            - Phòng Quản lý đô thị
            + Hướng dẫn các thủ tục hồ sơ và nghiên cứu đề xuất giảm các thủ tục hành chính trong công tác thẩm định, trình phê duyệt quy hoạch, thiết kế bản vẽ thi công để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án đảm bảo thời gian và kế hoạch đề ra.
            + Thường xuyên kiểm tra việc xây dựng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải tuân thủ theo quy hoạch phê duyệt, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.
 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay4,616
  • Tháng hiện tại331,020
  • Tổng lượt truy cập3,102,809

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây