Kết luận của Đ/c Lê Thanh Tùng– Chủ tịch UBND thị xã tại Hội nghị trực tuyến sơ kết tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Thứ bảy - 17/12/2022 11:51 286 0
Ngày 03/10/2022, Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2022. Sau khi nghe đồng chí Chánh Văn phòng HĐND-UBND thị xã báo cáo dự thảo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2022, nghe ý kiến tham gia thảo luận của các đại biểu tham dự, Đ/c Lê Thanh Tùng– Chủ tịch UBND thị xã có ý kiến kết luận như sau:
I. Kết quả đạt được
Trong 9 tháng đầu năm mặc dù có nhiều khó khăn thách thức, giá cả hàng hoá, nguyên – vật liệu tăng cao, thời tiết diễn biến thất thường. Song với tinh thần đoàn kết nổ lực, cố gắng của các cấp, các ngành từ thị xã đến cơ sở và sự chung sức đồng lòng của nhân dân thị xã đã chủ động triển khai các nghị quyết của cấp trên và thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, trong 9 tháng năm 2022 đã đạt nhiều kết quả tích cực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá; thu ngân sách tăng hơn so với cùng kỳ và vượt tiến độ; văn hoá – xã hội có nhiều tiến bộ, hoạt động văn hóa thể thao có nhiều khởi sắc; công tác phòng, chống dịch Covid-19 được kiểm soát có hiệu quả. Các chính sách an sinh cho người có công, hộ nghèo và các đối tượng khác được quan tâm thực hiện tốt. Quốc phòng – an ninh được giữ vững. Xây dựng chính quyền đạt nhiều kết quả tích cực.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong 9 tháng đầu năm 2022 vẫn còn những tồn tại hạn chế, đó là:
- Việc chỉ đạo triển khai thi công các công trình dự án trên địa bàn thị xã tuy cố  gắng, nhưng nhìn chung còn chậm, nhiều công trình, dự án chưa đảm bảo thời gian và kế hoạch đề ra; công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, khó khăn.
- Giá trị sản xuất nông nghiệp thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.
- Việc lấm chiếm đất đai, xây dựng trái phép vẫn còn xảy ra. Công tác chỉnh lý biến động đất đai chưa kịp thời.
- Các cơ quan, đơn vị thị xã và UBND các xã, phường chưa thật sự chủ động, tích cực phối hợp trong giải quyết các công việc do thị xã giao.
III. Một số nhiệm vụ thực hiện trong quý IV năm 2022
1. Nhiệm vụ chung
Quý IV năm 2022 trong bối cảnh tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; thời tiết không thuận lợi. Do vậy để có thể hoàn thành được mục tiêu và các chỉ tiêu đã đề ra theo tinh thần Nghị quyết của Thị ủy và Nghị quyết của HĐND thị xã; UBND thị xã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thị xã và UBND các xã, phường cần nổ lực hơn nữa, quyết tâm hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau:
- Khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong 9 tháng năm 2022; đồng thời, trên cơ sở các chỉ tiêu, mục tiêu mà Thị uỷ, HĐND thị xã giao và dự toán trong năm 2022, yêu cầu Thủ trương các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường khẩn trương rà soát để có kế hoạch, biện pháp thực hiện; đồng thời phát huy đúng, đủ vai trò trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị để chỉ đạo, triển khai hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022.
- Chú trọng việc tổ chức sơ kết, tổng kết năm 2022, từ những kết quả đạt được và dự báo sát tình hình để xây dựng chỉ tiêu, mục tiêu năm 2023 với tinh thần tích cực, quyết liệt nhất; xác định rõ giải pháp lộ trình thực hiện đạt các chỉ tiêu và mục tiêu năm 2023; đồng thời khắc phục dứt điểm những tồn tại, hạn chế của năm 2022.
- Chủ động tham mưu các báo cáo tờ trình trình kỳ họp HĐND thị xã vào cuối năm bảo đảm chất lượng và đúng thời gian yêu cầu.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp để phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp.
- Tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, nhất là phát triển công nghiệp – xây dựng, thương mại - dịch vụ, du lịch và sản xuất nông nghiệp hiệu quả.
- Tập trung thực hiện tốt các phương án phòng chống thiên tai đã được phê duyệt năm 2022, nhất là phương án 4 tại chỗ trong phòng chống thiên tai.
- Thực hiện tốt công tác quản lý đầu tư- xây dựng, tài chính- ngân sách, đất đai, tài nguyên khoáng sản và môi trường bảo đảm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước trên các lĩnh vực này.
- Tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, y tế và giáo dục. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với người có công và chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, giải quyết việc làm, tiếp tục cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Tích cực xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, tiếp tục vận động xã hội hoá việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách trên địa bàn thị xã.
- Bảo đảm quốc phòng- an ninh; bảo vệ an toàn các mục tiêu và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh kiên quyết các loại tội phạm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thị xã được kiềm chế, giảm thiểu cả 03 mặt. 
- Đẩy mạnh việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, nhất là triển khai áp dụng giải quyết trực tuyến cấp độ 3,4 (cuối năm 2022 đạt 50% thủ tục hành chính được giải quyết cấp độ 3,4). Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính. Chú trọng giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại tố cáo không để tồn đọng, kéo dài.
- Yêu cầu về hành động của lãnh đạo UBND, phòng, ban thị xã và các xã phường đổi mới phong cách làm việc theo phương châm “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bức phá”, trong đó dành 70% thời gian làm việc quản lý nhà nước thường xuyên, còn 30% thời gian cho việc nghiên cứu, đề xuất ý tưởng sáng tạo đối với ngành, lĩnh vực, địa phương phụ trách để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy phát triển.
- Chủ động rà soát nắm chắc tình hình thuộc ngành, lĩnh vực và địa phương quản lý. Trong đó từng lĩnh vực phải có số liệu cụ thể chứng minh về kết quả và khả năng phát triển của ngành, lĩnh vực, địa phương trong từng tháng, quý và cả năm.
2. Ngoài các nhiệm vụ chung nêu trên, Chủ tịch UBND thị xã lưu ý thêm một số nhiệm vụ cụ thể sau
2.1. Phòng Kinh tế
- Tăng cường công tác tham mưu, đề xuất, nắm bắt tình hình để thực hiện các giải pháp phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại- dịch vụ đạt kế hoạch đề ra.
- Tiếp tục đôn đốc hoàn thiện Đề án di dời hoặc chuyển đổi hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở sản xuất tại Cụm công nghiệp Gò Đá Trắng; tích cực tham mưu triển khai các bước thực hiện việc di dời tiểu thương chợ Bình Định cũ sang vị trí mới; di dời các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ vào cơ sở giết mổ tập trung.
- Tập trung hướng dẫn các xã thực hiện đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch đã đăng ký, nhất là đối với  xã Nhơn Lộc và Nhơn An đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2022.
- Đôn đốc các xã, phường triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch kiên cố hoá kênh mương năm 2022.
- Tích cực tham mưu, thực hiện tốt phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn kết hợp với phòng thủ dân sự năm 2022, nhất là, hướng dẫn và kiểm tra đôn đốc các xã, phường tổ chức khơi thông dòng chảy và gia cố đê kè để ứng phó với mùa mưa bão năm 2022. Địa phương nào không thực hiện hoặc thực hiện không đảm bảo theo quy định để tình trạng sạt lở do tắc nghẽn dòng chảy, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND thị xã xem xét xử lý trách nhiệm của Chủ tịch UBND các xã, phường đó.
2.2. Phòng Quản lý đô thị
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát các tiêu chí, tiêu chuẩn của việc phân loại đô thị loại III trên phạm vi dự kiến thành lập thành phố An Nhơn theo Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH ngày 21/9/2022 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội để tham mưu, đề xuất UBND thị xã tập trung triển khai thực hiện đạt mục tiêu đề ra.
- Khẩn trương tham mưu hoàn thành đồ án Quy hoạch chung đô thị An Nhơn và các đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 trên địa bàn các xã, phường bị ảnh hưởng tuyến đường cao tốc Bắc – Nam và các tuyến giao thông kết nối trên địa bàn thị xã đã làm thay đổi định hướng phát triển và ảnh hưởng quy hoạch phân khu.
- Tham mưu hoàn thành việc xây dựng Quy chế quản lý kiến trúc đô thị An Nhơn theo quy định của Luật Kiến trúc trình các cấp thẩm quyền cho ý kiến.
- Đôn đốc Nhà đầu tư triển khai thi công Nhà máy xử lý rác thải, nhà máy nước sạch để nâng cao tỷ lệ thu gom rác thải, tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
- Chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường tăng cường các biện pháp lập lại trật tự đô thị, đường thông hè thoáng; tăng cường quản lý trật tự xây dựng và chỉnh trang đô thị sáng- xanh- sạch- đẹp. Bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu về tuyến phố văn minh đô thị.
- Tiếp tục đôn đốc UBND các xã, phường khẩn trương triển khai thực hiện bê tông hoá đường giao thông đảm bảo kế hoạch đề ra.
2.3. Phòng Tài nguyên-Môi trường
- Tích cực đôn đốc đẩy nhanh và hoàn thành công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 bảo đảm chất lượng, khả thi và phù hợp tỉ lệ phân khai đất.
- Tăng cường các giải pháp để nâng cao công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên-Môi trường; thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường.
- Thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo kết quả triển khai thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thị xã và của các xã, phường. Kịp thời báo cáo những cơ quan, đơn vị, xã, phường không triển khai kế hoạch sử dụng đất năm 2022 để Chủ tịch UBND thị xã xem xét trách nhiệm tập thể và cá nhân người đứng đầu cơ quan, đơn vị thực hiện chậm.
- Tập trung thực hiện nhanh công tác thẩm định phương án bồi thường GPMB; tích cực thực hiện công tác chỉnh lý biến động đất đai, thu hồi đất đảm bảo kịp thời đúng quy định.
2.4. Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ
- Tập trung quyết liệt đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án chuyển tiếp và đang thi công; đồng thời, quyết tâm triển khai thi công được tất cả các công trình, dự án theo kế hoạch đầu tư năm 2022, trong đó chú ý các công trình, dự án trọng điểm và dự án đê, kè phải bảo đảm vượt lũ an toàn.
- Tích  cực, quyết liệt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án, nhất là các công trình dự án trọng điểm của thị xã và tuyến đường cao tốc Bắc- Nam đi qua thị xã, đảm bảo hoàn thành giao hơn 70% mặt bằng sạch cho đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án đến ngày 15/11/2022.
- Tích cực phối hợp Phòng Tài nguyên-Môi trường tham mưu thực hiện cưỡng chế thu hồi đất những trường hợp cố tình không chấp hành thực hiện các quy định pháp luật về công tác bồi thường giải phòng mặt bằng.
- Chủ động rà soát và phối hợp Phòng TC- KH tham mưu kịp thời việc điều chỉnh vốn và thời gian các công trình dự án theo đúng quy định pháp luật; không để phát sinh nợ xây dựng cơ bản.
- Rà soát tham mưu triển khai phương án đấu giá quyền sử dụng đất đảm bảo theo kế hoạch đề ra.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thành thực hiện việc bố trí các cơ sở sản xuất để triển khai đầu tư, sớm đi vào hoạt động sản xuất tại điểm sản xuất tập trung làng nghề tiện gỗ mỹ nghệ Nhơn Hậu.
2.5. Phòng Tài chính-Kế hoạch
- Tích cực tham mưu công tác xúc tiến kêu gọi nhà đầu tư vào các khu đất thương mại- dịch vụ trên địa bàn thị xã.
- Tập trung đẩy mạnh các biện pháp tăng thu ngân sách để đảm bảo vượt thu ít nhất 10% so kết quả thực hiện 2021; thực hiên chi theo đúng kế hoạch, tích cực giải ngân đầu tư công, trong đó phải hoàn thành 100% vốn trung ương, tỉnh. Tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài chính ngân sách, tài sản công, đôn đốc thực hiện quyết toán kịp thời các công trình, dự án hoàn thành.
         - Chủ động tham mưu xây dựng dự toán thu chi ngân sách thị xã bảo đảm sát thực tế và nhu cầu đầu tư phát triển thị xã năm 2023.
- Phối hợp với Chi cục Thuế An Nhơn thường xuyên tham mưu, đề xuất cho Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách nhà nước thị xã đảm bảo công tác thu thuế nợ đọng, khó thu của các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thị xã...
- Tích cực phối hợp trong công tác triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư dự án đã có danh mục đầu tư trong năm 2022 và năm 2023 của thị xã bảo đảm đúng quy định pháp luật; theo dõi kịp thời tham mưu chỉ đạo việc triển khai các dự án, công trình tại các xã, phường, bảo đảm đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm và kiểm soát khả năng thanh toán không để phát sinh nợ xây dựng cơ bản.
- Kiểm soát việc thu, chi ngân sách các cơ quan, đơn vị thị xã và các xã, phường bảo đảm việc thu, chi theo quy định của pháp luật
2.6. Phòng Giáo dục- Đào tạo
- Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn thị xã năm học 2022-2023.
- Tích cực tham mưu củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý trường học; đánh giá thực chất đội ngũ giáo viên, nhân viên các trường học; phối hợp tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục đảm bảo số lượng, chất lượng.
- Chủ động phối hợp khảo nhu cầu và đề xuất, trình thủ tục mua sắm trang thiết bị phục vụ nhu cầu dạy và học, bảo đảm sát thực tế yêu cầu, hiệu quả sử dụng và hoàn thành trước quý II hàng năm;
- Rà soát, tham mưu, đề xuất UBND thị xã đảm bảo hoàn thành các tiêu chí về giáo dục- đào tạo để trở thành thành phố theo quy định hiện hành.
2.7. Phòng Văn hoá- Thông tin
- Tích cực phối hợp, đôn đốc hoàn thành Đề án đặt bổ sung tên đường và điều chỉnh tên một số tên đường ở các phường trình HĐND tỉnh thông qua.
- Chủ động đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên địa bàn thị xã, nhất là công tác tuyên truyền trực quan, đáp ứng yêu cầu phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của thị xã trong 3 tháng cuối năm 2022.
- Tăng cường các biện pháp để quản lý các di tích, phát huy giá trị các di tích văn hoá lịch sử và các thiết chế văn hoá ở cơ sở; đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá đi vào thực chất.
- Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận bảo vật Quốc gia hai tượng voi đá Thành Đồ Bàn; tham mưu đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện quy hoạch di tích thành Hoàng Đế.
- Tiếp tục triển khai Đề án xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 bảo đảm đúng quy định.
- Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hoá trên địa bàn thị xã, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke trên địa bàn thị xã phải đảm bảo theo quy định hiện hành.
2.8. Phòng Y tế
- Tiếp tục tham mưu thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã.
- Phối hợp Bảo hiểm Y tế thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo hiểm y tế bảo đảm đạt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao.
- Tăng cường biện pháp quản lý hoạt động y tế, y dược tư nhân; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Phối hợp, hướng dẫn UBND các xã, phường hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ trong chi thanh quyết toán kinh phí công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành.
2.9. Phòng Lao động-TBXH
- Tham mưu thực hiện tốt chính sách người có công với nước và các chính sách đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã, nhất là tích cực phối hợp hướng dẫn giải quyết các hồ sơ đối tượng chính sách, không để tồn đọng, kéo dài.
- Tiếp tục vận động xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa thị xã” quản lý sử dụng quỹ đúng quy định, có hiệu quả; tích cực đôn đốc hoàn thành việc xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, người có công.
- Thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và giải quyết việc làm, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu về xuất khẩu lao động trong năm 2022 và triển khai công tác điều tra, rà soát hộ nghèo đa chiều năm 2022 đảm bảo theo quy định hiện hành.
2.10. Phòng Nội vụ
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực tham mưu hoàn thành việc nâng loại đơn vị hành chính thị xã  lên loại I trong năm 2022 trước khi Nghị quyết số 27/2022/UBTVQH ngày 21/9/2022 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực thực hiện.
- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND thị xã tiếp tục nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính và trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.
- Tham mưu hướng dẫn công tác đánh giá nhận xét cán bộ, công chức, viên chức hàng tháng và đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức hàng quý và cả năm đúng thực chất.
- Thường xuyên duy trì kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị và xã, phường.
2.11. Thanh tra thị xã
- Tập trung rà soát, tham mưu giải quyết có hiệu quả các vụ việc đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng và xử lý kịp thời vụ việc mới, không để kéo dài, phát sinh điểm nóng.
- Triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra đảm bảo theo kế hoạch đề ra và đề xuất thanh tra đột xuất những vấn đề phát sinh có dư luận phức tạp trong năm 2022.
2.12. Phòng Tư pháp
- Tích cực triển khai phổ biến giáo dục pháp luật thường xuyên và kịp thời cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân;
- Tăng cường hướng dẫn công tác xử lý vi phạm hành chính bảo đảm chất lượng đúng quy định.
- Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật đúng quy  định pháp luật.
- Triển khai  thực hiện nghiêm túc có  hiệu quả về công tác chứng thực điện tử liên thông cấp độ 3, 4 trên địa bàn thị xã.
2.12. Ban Chỉ huy Quân sự thị xã
- Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2022 và công tác tuyển chọn công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2023 đúng quy trình, chặt chẽ.
2.13. Công an thị xã
- Tăng cường tham mưu bảo đảm an ninh- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã, nhất là tăng cường các biện pháp đấu tranh, tấn công, trấn áp các loại tội phạm; duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, quản lý chặt tạm trú trên  địa bàn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội; an toàn giao thông và bảo đảm việc đậu đỗ các phương tiện theo quy định;
- Phối hợp với Phòng Văn hoá- Thông tin thị xã kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke trên địa bàn thị xã phải tuân thủ đầy đủ các điều kiện theo quy định.
2.14. UBND các xã, phường
- Tập trung thực hiện tốt các phương án phòng chống thiên tai đã được phê duyệt năm 2022, nhất là phương án 4 tại chỗ trong phòng chống thiên tai. Tổ chức khơi thông dòng chảy, gia cố đê kè, địa phương nào không tổ chức khơi thông dòng chảy, gây sạt lở, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản nhân dân thì Chủ tịch UBND xã, phường đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã.
- Rà soát các khoản thuế chưa đạt chỉ tiêu, khẩn trương có giải pháp để thu thuế, các khoản thu thuế đạt thấp để đảm bảo kế hoạch đề ra trong năm 2022.
- Tích cực thực hiện tốt kế hoạch sử dụng đất năm 2022, đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch đề ra.
- Chủ động rà soát nắm chắc tình hình kinh tế xã hội của địa phương, từng lĩnh vực có số liệu cụ thể chứng minh về kết quả và khả năng phát triển của địa phương trong từng tháng, quý và cả năm.
- Tích cực phối hợp triển khai công tác bồi thường GPMB các dự án, công trình trọng điểm của thị xã, của xã, phường, nhất là đẩy nhanh công tác xác minh nguồn gốc sử dụng đất và hồ sơ đề nghị thu hồi đất.
- Tăng cường công tác kiểm tra, thường xuyên và đột xuất để xử lý các trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường, không để phát sinh trường hợp lấn chiếm đai đai, xây dựng trái phép trên địa bàn; phối hợp thực hiện tốt công tác chỉnh lý biến động đất đai, thu hồi đất theo quy định.
- Tập trung chấn chỉnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là việc áp dụng giải quyết trực tuyến cấp độ 3, 4 tại địa phương; thực hiện quản lý chặt chẽ đội ngũ cán bộ, công chức xã, phường chấp hành đúng kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân.
- Thực hiện công khai các nội dung theo đúng quy định; chú trọng giải quyết dứt điểm đơn thư không để tồn đọng.
 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay10,073
  • Tháng hiện tại336,477
  • Tổng lượt truy cập3,108,266

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây