Hội nông dân xã Nhơn Hậu luôn đồng hành cùng hội viên phát triển kinh tế

Thứ năm - 20/04/2023 17:44 260 0
Luôn đồng hành cùng hội viên vượt qua khó khăn, trong những năm qua, Hội nông dân xã Nhơn Hậu đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng tại quê hương.
Hội nông dân xã Nhơn Hậu luôn đồng hành cùng hội viên phát triển kinh tế
Ông Nguyễn Hữu Phúc – Chủ tịch Hội nông dân xã cho biết: Năm 2022, cũng như nông dân các địa phương khác, nông dân xã Nhơn hậu phải đối mặt với diễn biến phức tạp của thời tiết, giá cả thị trường không ổn định, tình hình dịch bệnh ở cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp đã tác động đến đời sống, sản xuất của nông dân. Song, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội nông dân xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn hội viên, nông dân chủ động, linh hoạt trong sản xuất nông nghiệp cũng như thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để giúp hội viên, nông dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, mà trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện tốt phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.
Trong những năm qua, phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, đã trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, thiết thực, có sức lôi cuốn và cổ vũ mạnh mẽ trong cán bộ, hội viên nông dân, giúp nông dân trên địa bàn xã tiếp cận đượcvới thị trường và tự chủ trong quá trình sản xuất kinh doanh. Qua phong trào, hội viên nông dân đã đoàn kết giúp nhau về giống, vốn, kỹ thuật và tiêu thụ nông sản giữa hộ sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện cho các hộ khó khăn được v¬ươn lên thoát nghèo. Kết quả hàng năm số hộ nông dân đăng ký và đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” đều tăng; đến nay toàn xã có 430 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế và được nhân rộng như: Mở rộng đầu tư làng nghề bún, Chăn nuôi bò lai sinh sản, liên kết sản xuất lúa giống với HTX Nông nghiệp, với các công ty giống cây trồng… và có nhiều hội viên đạt danh hiệu Nông dân thi đua kinh doanh sản xuất giỏi, với thu nhập bình quân đạt trên 300 - 500 triệu đồng/năm; góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và tăng thu nhập, trở thành gương điển hình cho nhiều hộ nông dân khác học tập và làm theo. Phong trào đã tạo động lực giúp nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác tiềm năng, thế mạnh về đất đai, lao động, nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất.
Ông Nguyễn Hữu Phúc cho biết thêm: Để hội viên có vốn đầu tư phát triển kinh tế, Hội đã chú trọng đến công tác tạo vốn cho nông dân vay phát triển sản xuất kinh doanh, thông qua việc tiếp tục thực hiện các chương trình phối hợp ủy thác từ Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT để tranh thủ tiếp nhận các nguồn vốn tín chấp với lãi suất ưu đãi cũng như tích cực xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân tại địa phương, đã kịp thời giải ngân phát triển kinh tế và thực hiện đúng mục đích vay theo quy định. Hội cũng đã ký kết chương trình phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã, tích cực tạo vốn vay cho hội viên, nông dân, đến nay, Hội đang quản lý 07 Tổ tiết kiệm và vay vốn, với 307 thành viên, dư nợ trên 19 tỷ đồng.
Ngoài ra, để giúp hội viên, nông dân trên địa bàn xã có cơ hội tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thì hàng năm, Hội đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo cho đối tượng là hội viên, nông dân trên địa bàn xã để tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chuyển đổi mùa vụ, cơ cấu cây trồng, vật nuôi, kỹ thuật sản xuất lúa lai, giống lúa mới, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, sản xuất rau hữu cơ, kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm…gắn với vận động nông dân mạnh dạn đưa vào thử nghiệm và nhân rộng các loại cây trồng, vật nuôi mới, đa dạng hóa sản xuất, hướng dẫn phương pháp phòng trừ sâu, bệnh hay tham gia thực hiện các mô hình mới đạt hiệu quả kinh tế cao do các ngành trên địa bàn thị xã hướng dẫn như: chăn nuôi bò, heo, sản xuất rau an toàn, trồng ớt... Đồng thời, Hội nông dân xã không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các mô hình, những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và tiêu thụ nông sản; hướng dẫn nông dân sử dụng và truy cập internet để tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu thị trường, đẩy mạnh việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Pomart.vn để giới thiệu và tiêu thụ.... Qua đó, giúp hội viên, nông dân cung cấp thông tin sản phẩm ra thị trường, quảng bá giới thiệu, xây dựng thương hiệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội nông dân xã Nhơn Hậu tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Tăng cường kiểm tra, giám sát vốn ủy thác bảo đảm nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích. Đồng thời, xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh hiệu quả và đẩy mạnh tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật để giúp hội viên thoát nghèo bền vững, phát triển kinh tế hộ gia đình vững mạnh, vươn lên làm giàu chính đáng./.

Tác giả bài viết: Lê Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay19,401
  • Tháng hiện tại308,272
  • Tổng lượt truy cập3,080,061

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây