Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại buổi làm việc với các Nhà đầu tư dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn thị xã

Thứ sáu - 28/04/2023 05:59 246 0
Ngày 13/4/2023, tại UBND thị xã, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng đã chủ trì buổi làm việc với các Nhà đầu tư dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn thị xã. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Tài chính – Kế hoạch, các Nhà đầu tư báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án và các khó khăn, vướng mắc, nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo các Phòng, ban thị xã, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng có ý kiến kết luận như sau:
Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại buổi làm việc với các Nhà đầu tư dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn thị xã
Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng đã cảm ơn và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các Nhà đầu tư dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn thị xã trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19 và tình hình tình hình tài chính, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn. Các nhà đầu tư đã có sự phối hợp với địa phương để triển khai dự án đầu tư theo kế hoạch và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần cho sự phát triển chung của thị xã, đóng góp một phần về giá trị phát triển kinh tế đô thị, xây dựng, chỉnh trang và mở rộng không gian đô thị của thị xã. UBND thị xã đã quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai dự án trên địa bàn thị xã theo kế hoạch. Tuy nhiên, qua theo dõi, đánh giá kết quả theo tiến độ thời gian đầu tư các dự án và yêu cầu nội dung, nhiệm vụ đầu tư của từng dự án cụ thể còn bộc lộ nhiều  hạn chế, tồn tại, thời gian thực hiện dự án bị kéo dài, chậm tiến độ. Một số dự án đã gần hết thời gian thực hiện dự án nhưng vẫn chưa hoàn thành các thủ tục của giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Do vậy, để tập trung khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong thực hiện dự án, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án, phát huy hiệu quả giá trị sử dụng đất, không để lãng phí, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu:
I. Đối với các nhà đầu tư dự án
1. Tất cả các dự án căn cứ vào thời gian thực hiện dự án theo chủ trương đầu tư đã được duyệt, đề nghị các nhà đầu tư khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện, trong xác định rõ nội dung nhiệm vụ phải thực hiện, lộ trình thực hiện các bước công việc cụ thể để triển khai thực hiện theo từng bước có kết quả thực tế. Gửi kế hoạch thực hiện cho UBND thị xã (qua Phòng TC-KH thị xã) để theo dõi việc thực hiện.
Về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đề nghị các nhà đầu tư tăng cường công tác phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất và địa phương xã, phường để đẩy nhanh tiến độ thực hiện; chủ động bố trí kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng để kịp thời chi trả các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng thu hồi đất.
2. Đối với các dự án đã đầu tư cơ bản về hạ tầng thiết yếu: Đề nghị các nhà đầu tư tổ chức rà soát nội dung đầu tư theo kế hoạch và yêu cầu hoàn thiện các nội dung đầu tư theo hồ sơ thiết kế và kế hoạch sử dụng đất theo quy hoạch được duyệt, nhất là đất phải xây dựng nhà mẫu, đất xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển thương mại - dịch vụ… khẩn trương tổ chức thực hiện đầu tư hoàn thiện các hạng mục còn lại, khắc phục các hạng mục còn khiếm khuyết, đảm bảo hoàn thiện dự án theo đúng nội dung, thời gian thực hiện dự án đã được phê duyệt.
3. Đối với các dự án đang triển khai các thủ tục hồ sơ pháp lý để triển khai dự án: Đề nghị các nhà đầu tư phải tích cực hơn nữa trong công tác phối hợp với địa phương và các sở, ngành của tỉnh để hoàn thiện các thủ tục hồ sơ trong tháng 5 năm 2023 để trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án theo đúng quy định.
4. Đối với các dự án đang triển khai các bước lập thủ tục hồ sơ pháp lý để triển khai dự án, đã gần hết thời gian thực hiện dự án nhưng vẫn chưa hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư: Đề nghị các nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành bước thủ tục theo đúng thời gian theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư; trường hợp quá thời gian quy định đề nghị nhà đầu tư lập thủ tục đề nghị gia hạn thời gian thực hiện dự án theo đúng quy định để triển khai bước tiếp theo.
5. Đối với dự án đã thực hiện cơ bản thủ tục hồ sơ pháp lý nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định. Đề nghị nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành nghĩa vụ tài chính về giá trị M3 theo quy định trong tháng 4/2023 để có quyết định giao đất và cấp phép xây dựng theo quy định; đồng thời có phương án tài chính để nộp tiền sử dụng đất theo quy định trong năm niên độ tài chính 2023.
II. Đối với các cơ quan, đơn vị thị xã
1. Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã
- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các nhà đầu tư đối với từng dự án thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu được nêu tại thông báo này; định kỳ hàng tháng (vào ngày 25) tổng hợp, báo cáo kết quả tiến độ thực hiện từng dự án cho lãnh đạo UBND thị xã được biết, chỉ đạo.
- Chủ trì phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thị xã nghiên cứu các nội dung kiến nghị của các nhà đầu tư để đề xuất chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời theo thẩm quyền; các vấn đề vượt quá thẩm quyền thị xã cần làm việc lấy ý kiến của các sở ngành liên quan để trả lời nhà đầu tư, đồng thời phối hợp, hướng dẫn nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án theo quy định pháp luật hiện hành.
- Tham mưu thực hiện tốt công tác quản lý nguồn thu tài chính liên quan các dự án kêu gọi đầu tư.
2. Phòng Quản lý đô thị thị xã
- Khẩn trương tham mưu phê duyệt các đồ án quy hoạch theo đúng quy định pháp luật hiện hành để tạo điều kiện các nhà đầu tư có cơ sở triển khai thủ tục bước tiếp theo; đồng thời tích cực phối hợp, hướng dẫn các nhà đầu tư có vướng mắc trong công tác lập quy hoạch chi tiết để bổ sung hồ sơ trình các sở ngành của tỉnh thẩm định, trình cơ quan thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
- Chủ trì phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức rà soát từng dự án về nội dung đầu tư theo hồ sơ thiết kế được duyệt, nhất là các hạ tầng bắt buộc phải hoàn thiện để đưa dự án vào khai thác theo quy định, báo cáo đề xuất và trong tháng 5 năm 2023 tham mưu văn bản yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện hoàn thiện.
3. Phòng Kinh tế thị xã
Phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham gia thẩm định trước khi trình phê duyệt quy hoạch từng dự án về các nội dung có liên quan đến đề án thoát lũ sông kôn; liên quan đầu tư hoàn trả hạ tầng giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương tưới, tiêu… phục vụ sản xuất nông nghiệp của địa phương có ảnh hưởng bởi dự án đầu tư.
4. Phòng Tài nguyên Môi trường thị xã
- Tham mưu rà soát công tác quy hoạch, kế hoạch sử dựng đất giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2023 bảo đảm theo đúng quy định để tạo điều kiện các nhà đầu tư có cơ sở triển khai thủ tục đầu tư dự án theo kế hoạch.
- Chủ trì phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp công tác quản lý đất đai, môi trường liên quan các dự án theo đúng quy định, nhất là hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện kế hoạch sử dựng đất năm 2023 đạt kết quả và sử dụng đất đúng mục đích…
5. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã.
- Tích cực phối hợp với các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án đầu tư theo đúng kế hoạch; thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đúng quy trình, quy định đối với tất cả các dự án.
- Chủ động nghiên cứu các quy định về chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng để đề xuất giải quyết, nhất là phối hợp với nhà đầu tư giải quyết thoả đáng, đúng quy định nhằm tháo gỡ những trường hợp khó khăn vướng mắc.
6. Đối với UBND xã, phường có liên quan các dự án
- Tích cực hơn nữa trong công tác phối hợp thực hiện việc bồi thường giải phóng mặt bằng, nhất là xác minh nguồn gốc đất chính xác, nhanh chóng kịp thời, vận động nhân dân đồng thuận chủ trương, chính sách giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng triển khai…
- Tăng cường thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước đối với các vấn đề liên quan dự án triển khai trên địa bàn xã, phường.

Tác giả bài viết: TTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay19,393
  • Tháng hiện tại308,264
  • Tổng lượt truy cập3,080,053

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây