Thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến

Thứ năm - 20/04/2023 16:35 387 0
UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến
Theo đó, có 102 thủ tục hành chính trong các lĩnh vực được triển khai thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ nộp bằng hình thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh (hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia) và từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ nộp bằng hình thức trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Phạm vi thực hiện áp dụng trên toàn tỉnh kể từ ngày 01/5/2023 cho đến hết ngày 31/12/2023.
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm công khai danh mục 102 thủ tục hành chính thực hiện thí điểm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để tổ chức, công dân biết, hưởng ứng thực hiện.
UBND giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình triển khai và kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đồng thời, rà soát, cập nhật, bổ sung hoàn thiện các chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo cho việc chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với danh mục 102 thủ tục hành chính thực hiện thí điểm.
Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến giúp người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; theo dõi được quá trình giải quyết hồ sơ.
Triển khai hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến là nội dung quan trọng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước đối với tổ chức, công dân./.

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay5,857
  • Tháng hiện tại298,413
  • Tổng lượt truy cập5,475,981

4069/QĐ-UBND

Về việc phân công nhiệm vụ công tác của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn, nhiệm kỳ 2021-202

Thời gian đăng: 17/03/2025

353/UBND-TH

tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I và dự kiến chương trình công tác quý II năm 2025

Thời gian đăng: 11/03/2025

51/TB-UBND

Về việc giữ lại cơ quan chuyên môn

Thời gian đăng: 11/03/2025

53/TB-UBND

kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng

Thời gian đăng: 11/03/2025

342/UBND

Xây dựng Quy định tạm thời về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thị xã

Thời gian đăng: 12/03/2025

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây