HỘI VIÊN PHỤ NỮ PHƯỜNG BÌNH ĐỊNH TÍCH CỰC THAM GIA LUYỆN TẬP THỂ DỤC THỂ THAO THEO GƯƠNG BÁC HỒ VĨ ĐẠI

Thứ ba - 21/03/2023 14:26 455 0
Mô hình thể dục thể thao theo gương Bác trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn phường đã có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, nhiều chị em đã lựa chọn cho bản thân mình môn thể thao yêu thích, với phương châm “ Tập luyện thể thao không chỉ là giữ gìn sức khỏe mà còn là một cách làm đẹp ”. Các bộ môn như bóng chuyền, cầu lông, dân vũ, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, erobich,… đặc biệt là 2 môn thể dục yoga và dân vũ phát triển mạnh.
Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Bình Định
Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Bình Định
Phong trào thể dục, thể thao trên toàn phường nhận được sự ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền, đồng tình của cán bộ chị em phụ nữ. Tính đến nay, trên địa bàn có 07 CLB thu hút tỷ lệ người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Trong đó 02 CLB yoga, 02 CLB dân vũ, 01 CLB bóng chuyền, 01 CLB Cầu lông, 01 CLB dưỡng sinh , … thu hút hàng trăm lượt hội viên tham gia. Vào lúc sáng sớm tinh mơ hoặc khi chiều về tại nhà văn hóa, công viên, các khu dân cư, đông đảo các hội - nhóm phụ nữ tự luyện tập TDTT. Tại các cơ quan, đơn vị, phong trào TDTT của phụ nữ cũng sôi động không kém.
Các CLB thường xuyên duy trì sinh hoạt có nề nếp. Vào các dịp lễ, Tết, ngày 8/3, 20/10,… các cấp Hội đều tổ chức những giải đấu thể thao nhằm khích lệ, động viên tinh thần chị em, tích cực tham gia làm cho phong trào càng trở nên sôi nổi. Đã có những CLB thường xuyên tham gia giao lưu thi đấu thể thao giữa các đơn vị trong và ngoài địa bàn.
Các CLB thường xuyên duy trì sinh hoạt có nề nếp. Vào các dịp lễ, Tết, ngày 8/3, 20/10,… các cấp Hội đều tổ chức những giải đấu thể thao nhằm khích lệ, động viên tinh thần chị em, tích cực tham gia làm cho phong trào càng trở nên sôi nổi. Đã có những CLB thường xuyên tham gia giao lưu thi đấu thể thao giữa các đơn vị trong và ngoài địa bàn.
Để duy trì hoạt động của các CLB, các thành viên CLB đã tham gia đóng góp xây dựng quỹ, vừa để sử dụng mua dụng cụ, quần áo; vừa dùng để trao giải thưởng động viên kịp thời tới các thành viên trong CLB... Điển hình như CLB Dưỡng Sinh, CLB Vui – khoẻ , CLB Dân vũ ,… thu hút đông đảo cán bộ, chị em phụ nữ tham gia.
          Từ khi thành lập đến nay, các CLB dân vũ sinh hoạt đều đặn. Ngoài luyện tập nâng cao sức khỏe, các CLB còn tích cực tổ chức giao lưu giữa các CLB trong và ngoài phường,  tham gia biểu diễn trong các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao trên địa bàn phường. CLB còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và hội cấp trên; phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới ”. 
Là thành viên tích cực tham gia CLB dân vũ thời gian qua, Cô Đỗ Thị Tuất đã tranh thủ thời gian để luyện tập đầy đủ cùng các thành viên trong CLB Vui – Khoẻ, Cô chia sẻ “ Tham gia Phong trào thể dục, thể thao tại địa phương chị em phụ nữ không những được rèn luyện sức khỏe, xây dựng nếp sống lành mạnh mà còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp giúp chị em tự tin, năng động, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng; thăm hỏi thành viên khi ốm đau, gia đình có việc hiếu hỷ, chị em còn chia sẻ kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, kiến thức nuôi dạy con theo khoa học, thể hiện nhịp sống năng động của người phụ nữ hiện đại trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ”.

Rèn luyện TDTT đã và đang trở thành ý thức tự giác, là nhu cầu, nếp sống đẹp của chị em phụ nữ Bình Định góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng tại các địa phương, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh đồng thời đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt với tổ chức Hội. Với sự phát triển mạnh mẽ và duy trì thường xuyên như hiện nay, phong trào TDTT của hội LHPN phường thực sự khơi dậy tinh thần “Sống khoẻ mỗi ngày” trong các cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn phường./.


 

Tác giả bài viết: Thảo Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay19,287
  • Tháng hiện tại287,816
  • Tổng lượt truy cập3,059,605

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây