Kết luận chỉ đạo của Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã tại buổi làm việc với các xã, phường về kết quả việc đầu tư, giải ngân nguồn vốn và quyết toán dự án hoàn thành

Chủ nhật - 18/12/2022 11:55 497 0
Ngày 22/11/2022, tại Phòng họp UBND thị xã, Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì buổi làm việc với UBND các xã, phường về kết quả đầu tư, giải ngân nguồn vốn và quyết toán dự án hoàn thành. Sau khi nghe báo cáo của Phòng Tài chính- Kế hoạch và nghe ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp. Đ/c Lê Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thị xã có kiến kết luận chỉ đạo như sau:
1. UBND các xã, phường
Về thu ngân sách
- Rà soát các khoản thu chưa đạt trên địa bàn ( kể cả khoản thuế thị xã) để tăng cường các giải pháp thu thuế, tránh bỏ sót hộ để tạo sự công bằng, nhất là đối với các khoản thu thuế đạt thấp để xây dựng các giải pháp, biện pháp để thu đạt kế hoạch để ra; đồng thời, tổ chức thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong nhân dân hiểu rõ những quy định và có trách nhiệm nộp thuế theo quy định để tạo nguồn thu cho ngân sách.
+Tổng hợp, cung cấp thông tin cho Chi Cục thuế đối với các đơn vị thi công trên địa bàn do địa phương làm chủ đầu tư hoặc các hoạt động xây dựng cơ bản vãng lai trên địa bàn để lập bộ thu thuế theo quy định. Thời gian hoàn thành trước ngày 06/12/2022.
Về chi ngân sách
- Rà soát các nguồn vốn đã bố trí trong năm 2022 (nhất là nguồn vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách tỉnh, trung ương) khẩn trương đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sớm hoàn thành các thủ tục, hồ sơ thanh quyết toán công trình đảm bảo theo quy định hiện hành. Địa phương nào không hoàn thành, không có khối lượng thanh toán, nhất là các chi có mục tiêu của Trung ương, tỉnh thì Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã
- Ưu tiên bố trí nguồn vốn để chi công tác bồi thường GPMB các dự án, công trình địa phương và nguồn vốn đối ứng ngân sách thị xã.
 - Rà soát các nguồn vốn đã bố trí chi ngân sách trong năm 2022, dự án nào không có khối lượng hoặc không hoàn thành trong năm 2022 để kịp thời điều chỉnh nguồn vốn, bố trí các dự án, công trình có khối lượng, kịp thời thanh quyết toán trong năm 2022.
Về công tác quản lý đầu tư công và quyết toán công trình hoàn thành
- Trước khi báo cáo trình HĐND cùng cấp thông qua dự toán ngân sách địa phương và kế hoạch đầu tư công hằng năm phải gửi trước dự toán chi thường xuyên, chi đầu tư ( kể cả điều chỉnh, bổ sung dự toán) cho Phòng Tài chính- Kế hoạch góp ý nhiệm vụ chi ngân sách cấp xã, để đảm bảo thực hiện theo đúng định hướng của thị xã; đồng thời định kỳ hàng quý, 6 tháng, 9 tháng, năm gửi Phòng Tài chính-Kế hoạch để theo dõi và kịp thời góp ý tình hình thực hiện nhiệm vụ chi ngân sách cấp xã.
- Lập các thủ tục, hồ sơ đầu tư công trình, dự án phải đảm bảo theo quy định hiện hành.
- Khẩn trương hoàn thành công tác quyết toán các dự án, công trình hoàn thành nhưng chưa thực hiện quyết toán trước ngày 31/12/2022.
2. Chi cục Thuế An Nhơn
- Tịch cực tham mưu kịp thời cho lãnh đạo UBND thị xã trong công tác thu thuế đảm bảo hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra trong năm 2022.
- Tăng cường công tác phối hợp liên ngành và với UBND các xã, phường trong công tác thu thuế trên địa bàn thị xã.
3. Phòng Tài chính và kế hoạch
Về thu ngân sách
- Đối với các doanh nghiệp, đơn vị nợ thuế, khi tiến hành các thủ tục thanh toán khối lượng công trình, dự án, giao Phòng Tài chính-Kế hoạch chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã, Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước và UBND các xã, phường lập đầy đủ các thủ tục, hồ sơ để tiến hành thu hồi tiền nợ thuế của các doanh nghiệp, cá nhân trước khi thanh toán khối lượng đảm bảo theo quy định hiện hành.
- Phối hợp với Chi cục Thuế An Nhơn rà soát các khoản thu chưa đạt, kịp thời xây dựng kế hoạch để đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2022.
Về công tác quản lý đầu tư công và quyết toán công trình hoàn thành
- Theo dõi, kịp thời tham mưu UBND thị xã chỉ đạo việc triển khai các dự án, công trình tại các xã, phường, bảo đảm đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm và kiểm soát khả năng thanh toán không để phát sinh nợ đọng lớn trong đầu tư xây dựng cơ bản.
- Tích cực tham mưu việc giải ngân đầu tư đạt kế hoạch đề ra, nhất là đôn đốc kiểm tra việc thực hiện giải ngân các nguồn kinh phí hỗ trợ theo mục tiêu của trung ương và tỉnh phải đạt 100%.
- Trên cơ sở danh mục công trình, dự án đầu tư trung hạn 2020-2025 của các xã, phường đăng ký, khẩn trương rà soát và đề xuất UBND thị xã đưa ra khỏi hoặc điều chỉnh những danh mục công trình, dự án không có tính khả thi và không bảo đảm nguồn vốn để triển khai thực hiện. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/12/2022.
- Hướng dẫn UBND các xã, phường lập các thủ tục, hồ sơ dự án công trình đảm bảo theo quy định hiện hành.
- Tham mưu chi ngân sách thị xã và hướng dẫn kiểm soát các xã, phường thực hiện các nhiệm vụ chi đảm bảo theo quy định của pháp luật, hạn chế tình trạng kết dư ngân sách.
4. Đối với Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ
Rà soát cung cấp thông tin, hồ sơ các đơn vị thi công ngoài tỉnh thực hiện công trình dự án của thị xã cho Chi cục Thuế An nhơn để thu thuế theo quy định.
5. Đối với Kho bạc An Nhơn
Phối hợp với Chi cục Thuế An Nhơn để kiểm soát chi vốn ngân sách nhà nước đối với các doanh nghiệp lập thủ tục, hồ sơ thanh toán khối lượng công trình, dự án nhưng còn nợ thuế, kịp thời cung cấp thông tin cho Chi cục Thuế để thu thuế trước khi giải ngân nguồn vốn đảm bảo theo quy định.
 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay3,104
  • Tháng hiện tại329,508
  • Tổng lượt truy cập3,101,297

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây