kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại buổi làm việc với UBND xã Nhơn Khánh về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng công trình Nâng cấp mở rộng mặt đường ĐT.636

Thứ ba - 20/12/2022 10:21 249 0
Ngày 23/11/2022, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng đã chủ trì buổi làm việc với UBND xã Nhơn Khánh về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng công trình Nâng cấp mở rộng mặt đường ĐT.636 (đoạn từ đường sắt phường Bình Định đến ngã 4 giao nhau với đường Tây tỉnh). Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã và Phát triển quỹ đất thị xã và lãnh đạo UBND xã Nhơn Khánh báo cáo tình hình thực hiện, các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng công trình Nâng cấp mở rộng mặt đường ĐT.636 (đoạn từ đường sắt phường Bình Định đến ngã 4 giao nhau với đường Tây tỉnh), nghe ý kiến của các đại biểu tham dự họp, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng có ý kiến kết luận như sau:
Trong thời gian qua, nhìn chung cấp ủy, Chính quyền xã Nhơn Khánh có nhiều cố gắng trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Nâng cấp mở rộng mặt đường ĐT.636 (đoạn từ đường sắt phường Bình Định đến ngã 4 giao nhau với đường Tây tỉnh). Tuy nhiên qua theo dõi kể từ buổi làm việc với xã Nhơn Khánh vào ngày 22/02/2022 đến nay, UBND thị xã nhận thấy tình hình thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng dự án trên vẫn chưa có tiến triển khả quan, vẫn còn nhiều bất cập, tồn tại trong công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ của địa phương về công tác phối hợp thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng dẫn đến kết quả đạt được chưa cao; công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị thị xã với địa phương, giữa các bộ phận, tổ chức của xã còn lỏng lẻo, bất cập; cách thức chỉ đạo, tổ chức làm việc chưa khoa học, thiếu trọng tâm, trọng điểm; trách nhiệm của địa phương trong nghiên cứu, báo cáo, đề xuất chưa kịp thời; chưa phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị của địa phương tham gia; chưa tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên và Nhân dân đồng lòng, đồng thuận hưởng ứng vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong tương lai… Để tiếp tục khắc phục các tồn tại, thiếu sót trên, thực hiện tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng công trình Nâng cấp mở rộng mặt đường ĐT.636 (đoạn từ đường sắt phường Bình Định đến ngã 4 giao nhau với đường Tây tỉnh), bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công sớm triển khai thi công hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng yêu cầu:
Yêu cầu xã Nhơn Khánh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã tại Thông báo kết luận số 178/TB-UBND ngày 23/02/2022 và các Thông báo kết luận tại các kỳ trực báo công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với các yêu cầu, nhiệm vụ chưa hoàn thành có liên quan đến dự án nêu trên, đồng thời tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể sau:
1. Đề nghị Đảng ủy, Mặt trận và các đoàn thể xã Nhơn Khánh
- Đối với các trường hợp các hộ còn tồn tại là Đảng viên: Đề nghị Đảng ủy xã Nhơn Khánh tổ chức mời Bí thư Chi bộ thôn và các ngành liên quan để làm việc, vận động lần cuối đối với Đảng viên đó. Nếu Đảng viên đó vẫn không thống nhất thì tiến hành xử lý Đảng viên vi phạm theo đúng quy định hiện hành.
+ Trường hợp các hộ không là Đảng viên nhưng có người thân là Đảng viên: Đề nghị Đảng ủy xã Nhơn Khánh giao nhiệm vụ cho Đảng viên đó vận động người thân.
- Đề nghị Mặt trận và các đoàn thể phối hợp với UBND xã Nhơn Khánh tổ chức tuyên truyền, vận động đối với các hộ chấp hành chủ trương, chính sách về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
2. UBND xã Nhơn Khánh
- Chủ động phối hợp với đơn vị thi công xây dựng Phương án bảo vệ thi công và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức bảo vệ thi công theo đúng quy định đối với các hộ đủ điều kiện bảo vệ thi công.
- Phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã tiến hành kiểm tra, kiểm đếm, xác minh ngay từng trường hợp cụ thể để đề xuất xử lý dứt điểm đối với các trường hợp yêu cầu kiểm tra, xác minh lại. Xác minh xong trường hợp nào, khẩn trương gửi cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã tính toán, lập bổ sung phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và chi trả tiền cho người dân.
- Rà soát lại hồ sơ giao đất theo quy hoạch cho các hộ dân ở thôn Hiếu An, xác định rõ lộ giới đường ĐT.636 để có cơ sở tiến hành vận động các hộ dân. Trường hợp đúng theo chỉ giới giao đất nhưng các hộ vẫn không thống nhất thì thực hiện phương án bảo vệ thi công theo đúng quy định.
- Lập hồ sơ xử lý vi phạm đối với các trường hợp lấn chiếm đất đai theo đúng quy định pháp luật.
- Tăng cường phối hợp các đơn vị liên quan vận động các hộ dân đã chấp thuận phương án bồi thường giải phóng mặt bằng khẩn trương tự giác tháo gỡ nhà cửa, vật kiến trúc, di dời cây cối… bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để tổ chức thi công công trình.
3. Phòng Tài nguyên và Môi trường
- Chủ trì, phối hợp với các Phòng Tư pháp, Thanh tra thị xã, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng Kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định đối với các trường hợp đã vận động, làm việc nhiều lần nhưng không thành công.
- Chủ trì, phối hợp với các Phòng Tư pháp, Thanh tra thị xã, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, đôn đốc UBND xã Nhơn Khánh lập hồ sơ xử lý vi phạm đối với các trường hợp lấn chiếm đất đai theo đúng quy định.
- Đẩy nhanh công tác thẩm định, trình UBND thị xã phê duyệt để kịp thời chi trả tiền cho các hộ dân bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng.
4. Thanh tra thị xã tiến hành rà soát, củng cố hồ sơ đối với 04 trường hợp đã có Quyết định cưỡng chế (Lê Thị Thanh Tâm, Nguyễn Thị Thu Vân, Nguyễn Thị Sơn và Đoàn Mười) đảm bảo chặt chẽ, tham mưu UBND thị xã tổ chức đối thoại theo đúng quy định. Đồng thời rà soát, củng cố hồ sơ đối với các trường hợp vướng mắc còn lại để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.
5. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã
- Khẩn trương phối hợp với UBND xã Nhơn Khánh chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng (đã chấp thuận nhận tiền) dứt điểm trong tháng 11/2022.
- Chủ trì, phối hợp với UBND xã Nhơn Khánh tiến hành kiểm tra, kiểm đếm đối với các trường hợp hộ dân yêu cầu kiểm tra, xác minh lại; đồng thời lập bổ sung phương án bồi thường giải phóng mặt bằng đối với các trường hợp kiến nghị phát sinh đúng với thực tế, quy định, trình Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng thị xã xem xét, thông qua.
- Yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đối với những vị trí đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
 

Tác giả bài viết: TTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay1,877
  • Tháng hiện tại328,281
  • Tổng lượt truy cập3,100,070

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây