Thực hiện Kế hoạch số 22-KH/TU ngày 13/7/2021 của Ban Thường vụ Thị ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 – 2025.
Nhằm cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã được đề ra trong Kế hoạch số 22-KH/TU ngày 13/7/2021 của Ban Thường vụ Thị ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 - 2025. Ngày 26/10/2021, UBND thị xã ban hành Quyết định số 7051/QĐ-UBND về ban hành kế hoạch cải cách hành chính trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thị xã An Nhơn, giai đoạn 2020 – 2025.
Theo đó, Kế hoạch kế hoạch cải cách hành chính trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thị xã An Nhơn, giai đoạn 2020 – 2025, đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể như sau:
- Mục tiêu chung
Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, minh bạch và niềm tin cho nhà đầu tư, các tổ chức và nhân dân với chính quyền các cấp của thị xã. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử thị xã phục vụ kịp thời, hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn thị xã.
- Mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể
+ Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp, thủ tục hành chính nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 95%, trong đó mức độ hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai, xây dựng đạt tối thiểu 80%; 100% thủ tục hành chính có đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính thường xuyên có nhu cầu giải quyết được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 đạt tối thiểu 50%.
+ Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thị xã có số lượng, cơ cấu hợp lý, đảm bảo trình độ và năng lực thi hành công vụ; 100% các cơ quan, đơn vị thuộc thị xã có cơ cấu cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; phấn đấu có từ 15% cán bộ, công chức, viên chức thị xã có trình độ chuyên môn sau đại học; 100% cán bộ, công chức các xã, phường có trình độ đại học, được chuẩn hoá về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng công tác.
+ 100% cơ quan, đơn vị thuộc thị xã và UBND các xã, phường thực hiện cơ chế tài chính, chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định và hướng dẫn của tỉnh, đảm bảo đạt hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
+ 100% cơ sở dữ liệu tạo nền tảng phát triển chính quyền điện tử được hoàn thành và kết nối liên thông với tỉnh; 100% giao dịch trên Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử được xác thực điện tử; 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về kinh tế - xã hội phục vụ sự chỉ đạo, điều hành (không bao gồm nội dung mật) được kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu số trên hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh.
+ 80% hồ sơ công việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thị xã và 60% đối với UBND các xã, phường được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật).
Trên cơ sở đó, UBND thị xã chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, phường bám sát vào các mục tiêu, chỉ tiêu xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả, tiến độ đề ra. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước UBND thị xã về tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và thường xuyên thông tin, báo cáo định kỳ về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương cho UBND thị xã.