Thị ủy An Nhơn tổ chức Lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích Chi bộ Hồng Lĩnh và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2024

Thứ sáu - 02/02/2024 17:36 218 0
Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), sáng 2/2, tại Khu Di tích Chi bộ Hồng Lĩnh thuộc thôn Đại An, xã Nhơn Mỹ, Ban Thường vụ Thị ủy An Nhơn tổ chức Lễ viếng, dâng hương, dâng hoa. Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã, về phía tỉnh có các đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác; ở thị xã có các đồng chí Mai Việt Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, đồng chí Đào Xuân Huy - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã; trưởng các đoàn thể thị xã; Bí thư các chi, đảng ủy trực thuộc Thị ủy; các đồng chí được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2 và các đoàn viên thanh niên tiêu biểu của thị xã.
Quang cảnh tại lễ viếng Khu Di tích Di tích Chi bộ Hồng Lĩnh
Quang cảnh tại lễ viếng Khu Di tích Di tích Chi bộ Hồng Lĩnh
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua chặng đường 94 năm xây dựng và trưởng thành. Theo đó, chặng đường 94 năm xây dựng và trưởng thành, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động của cách mạng Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm nên những thành tựu vĩ đại, đưa nước ta từ một xứ thuộc địa nửa phong kiến trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa; nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ vận mệnh đất nước, làm chủ xã hội; đất nước ta đã và đang đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, uy tín và vị thế Việt Nam chúng ta ngày càng nâng cao trên trường quốc tế.
Trên quê hương An Nhơn anh hùng, từ khi có ánh sáng của Đảng, phong trào cách mạng của An Nhơn đã diễn ra mạnh mẽ, liên tục và rộng khắp, đặc biệt là vào ngày 20/10/1936, chính tại nơi đây Chi bộ Hồng Lĩnh - tổ chức đảng tiền thân của Đảng bộ thị xã An Nhơn và 02 huyện Phù Cát, Tây Sơn ngày nay được thành lập. Sự ra đời và hoạt động của Chi bộ Hồng Lĩnh đã góp phần quan trọng vào việc thành lập Tỉnh ủy lâm thời Bình Định và phong trào cách mạng của tỉnh trong những năm 1936 - 1939, góp phần cùng cả nước làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 lịch sử, đặt nền móng vững bền cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có thị xã An Nhơn ngày nay. Năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, nền kinh tế chịu “tác động kép” từ các yếu tố bất lợi bên ngoài, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn… nhưng với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân nên việc thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch; bộ mặt của thị xã và đời sống của Nhân dân tiếp tục có những khởi sắc; tạo cơ sở, tiền đề quan trọng để xây dựng An Nhơn trở thành thành phố vào trước năm 2025 theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TU ngày 15/7/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã An Nhơn đã đề ra.
Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, về truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của quê hương An Nhơn anh hùng, mỗi cán bộ, đảng viên An Nhơn chúng ta hôm nay càng ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tập trung xây dựng An Nhơn phát triển nhanh, bền vững và trở thành thành phố vào trước năm 2025.
Tại Lễ dâng hương, dâng hoa, đoàn đại biểu đã thành kính dâng lẵng hoa tươi và nén hương thơm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.
Sau Lễ dâng hương, dâng hoa, Thị ủy An Nhơn đã tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2024 cho 08 đảng viên từ 50 đến 65 năm tuổi Đảng thuộc các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã. Trước đó, đại diện Ban Thường vụ Thị ủy đã đến nhà trao tặng Huy hiệu Đảng cho 16 đồng chí đảng viên từ 50 đến 75 tuổi Đảng vì lý do sức khỏe không đến dự Lễ trao tặng.
Quang cảnh buổi trao tặng Huy hiệu Đảng
Dịp này, thị xã có 49 đảng viên trao tặng Huy hiệu Đảng. Trong đó, Huy hiệu 75 tuổi Đảng có 03 đồng chí; Huy hiệu 65 tuổi Đảng có 03 đồng chí; Huy hiệu 55 tuổi Đảng có 14 đồng chí; Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng có 04 đảng viên; Huy hiệu 45 tuổi Đảng có 7 đảng viên; Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng có 11 đảng viên và Huy hiệu 30 tuổi có 7 đảng viên.

Tác giả bài viết: Quỳnh Sa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay9,014
  • Tháng hiện tại277,543
  • Tổng lượt truy cập3,049,332

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây