Về việc tăng cường kiểm tra, quản lý diện tích đất ở tại các khu quy hoạch đô thị, khu dân cư nông thôn.

Thứ năm - 23/06/2022 08:47 392 0
UBND thị xã vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc kiểm tra, quản lý diện tích đất ở tại các khu quy hoạch đô thị, khu dân cư nông thôn, Chủ tịch UBND thị xã có ý kiến như sau:
1. Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã phối hợp với UBND các xã, phường khẩn trương rà soát, báo cáo kết quả quản lý tất cả quỹ đất, diện tích (theo từng lô đất ở) tại các quy hoạch khu đô thị, khu dân cư nông thôn, khu tái định cư, quỹ đất bố trí tái định cư… đã được UBND tỉnh giao đất để đầu tư xây dựng phát triển quỹ đất ở, đề xuất UBND thị xã báo cáo cho Sở Tài nguyên và Môi trường cụ thể diện tích từng lô đất theo khu đô thị, khu dân cư còn lại đến ngày 29/4/2022 trên địa bàn thị xã (theo biểu mẫu kèm theo). Thời gian thực hiện chậm nhất đến ngày 15/5/2022.
Đối với các lô đất còn tồn tại (kể cả các lô đất dự kiến bố trí tái định cư trước đây nhưng nay không có nhu cầu giao đất tái định cư), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã phối hợp với UBND xã, phường (nơi có đất) quản lý chặt chẽ, khẩn trương đề xuất UBND thị xã hoàn thành thủ tục theo quy định của pháp luật để đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất ở.
2. Giao UBND các xã, phường phường khẩn trương thực hiện các nội dung sau:
- Rà soát, báo cáo kết quả quản lý tất cả quỹ đất, diện tích (theo từng lô đất ở) tại các quy hoạch khu đô thị, khu dân cư nông thôn, khu tái định cư,… do UBND xã, phường làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh giao đất để đầu tư xây dựng phát triển quỹ đất ở, gửi số liệu để  Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND thị xã. Thời gian thực hiện chậm nhất đến ngày 10/5/2022.
- Kiểm tra, rà soát, thống kê các khu quy hoạch dân cư (kể cả các khu dân cư do UBND thị xã làm chủ đầu tư)còn tồn tại các lô đất chưa được giao đất quản lý chặt chẽ, không để xảy ra lấn, chiếm, bỏ sót, gây thất thoát tài sản Nhà nước; khẩn trương phối hợp với các phòng có chức năng của thị xã và Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã lập đầy đủ các thủ tục để thực hiện việc giao đất theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
3. Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã đôn đốc, hướng dẫn các chủ đầu tư thực hiện đầu tư các công trình, dự án có sử dụng đất, đã có trong danh mục công trình, dự án được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 29/NQ-HĐND ngày 11/12/2021, có trong kế hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt, sau khi thực hiện xong công tác bồi thường, GPMB và thu hồi đất khẩn trương lập hồ sơ giao đất, thuê đất theo quy định của Luật Đất đai, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai đã được UBND tỉnh công bố và tuân thủ đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay18,433
  • Tháng hiện tại374,322
  • Tổng lượt truy cập3,146,111

1205/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trên địa bàn thị xã ngày 17/7/2024

Thời gian đăng: 19/07/2024

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây