Về việc tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn
HST
2022-06-23T08:51:39+07:00
2022-06-23T08:51:39+07:00
https://annhon.binhdinh.gov.vn/vi/news/cac-tin-khac/ve-viec-tang-cuong-cong-tac-quan-ly-dat-dai-tren-dia-ban-261.html
/themes/egov/images/no_image.gif
Thị xã An Nhơn
https://annhon.binhdinh.gov.vn/uploads/logoannhon.png
UBND thị xã vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Theo đó, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu:
1. Chủ tịch UBND các xã, phường chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý đất đai trên địa bàn, thường xuyên kiểm tra xử lý các trường hợp sai phạm về đất đai, rà soát việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, nhất là khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát các trường hợp trước đây chính quyền địa phương tự ý hoán đổi diện tích đất công ích cho dân để làm các công trình, dự án, đất bị sa bồi, thuỷ phá,…, nhưng chưa lập thủ tục, hồ sơ thu hồi đất, chỉnh lý biến động đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, để tổng hợp, báo cáo UBND thị xã để theo dõi, chỉ đạo. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/5/2022.
2. Phòng Tài nguyên-Môi trường
- Hướng dẫn, phối hợp với UBND các xã, phường thực hiện tốt công tác quản lý về đất đai, kịp thời tham mưu, đề xuất UBND thị xã chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng đất sai mục đích, lấn chiếm đất đai.
- Tham mưu kế hoạch hướng dẫn UBND các xã, phường thực hiện tốt công tác công tác cập nhật, lập hồ sơ, chính lý biến động đất đai….để quản lý tốt đất đai trên địa bàn phụ trách.
- Theo dõi, hướng dẫn tổng hợp, báo cáo của UBND các xã, phường để tham mưu UBND thị xã giải quyết từng trường hợp cụ thể, đảm bảo quyền lợi của người dân và hồ sơ pháp lý trong công tác quản lý đất đai theo quy định pháp luật.