Phường Nhơn Hoà ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" và "Điểm chữa cháy công cộng" trên địa bàn phường

Thứ tư - 14/06/2023 09:34 140 0
Chiều 01/6, phường Nhơn Hoà ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" và "Điểm chữa cháy công cộng" trên địa bàn phường.
Phường Nhơn Hoà ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" và "Điểm chữa cháy công cộng" trên địa bàn phường
Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” thuộc khu vực Tân Hoà, được thành lập có 06 hộ gia đình liền kề nhau (nhà để ở, kết hợp sản xuất kinh doanh), mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay, 01 dụng cụ phá dỡ; xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu...., lắp đặt 01 chuông báo cháy tại tầng 1; lắp đặt 02 nút ấn báo cháy (01 nút ấn ở trong nhà, 01 nút ấn ngoài nhà) ở các vị trí phù hợp tại mỗi hộ gia đình. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau, bảo đảm khi ấn bất kể nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình cùng kêu. Còn với mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại đoạn đường Yết Kiêu, khu vực An Lộc có ngõ, hẻm sâu tập trung nhiều nhà dân có chiều sâu từ 50 mét trở lên, xe chữa cháy không vào được thì bố trí 01 tủ chữa cháy công cộng, 02 bình bột chữa cháy, 01 bộ dụng cụ phá dỡ, 01 kẻng báo động báo cháy, biển nội quy quản lý, sử dụng phương tiện phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ cùng với số điện thoại chữa cháy 114  tại khu vực đầu ngõ của các khu dân cư, nơi có đông người qua lại và dễ nhìn thấy.
Tại lễ ra mắt, các hộ gia đình đã ký cam kết tự nguyện tham gia mô hình, thực hiện đầy đủ các tiêu chí xây dựng mô hình, vận động người thân trong gia đình thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có các tình huống cháy, nổ xảy ra.
Các hộ tham gia mô hình được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy và các giải pháp bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Sau Lễ ra mắt, các đại biểu đến tham quan thực tế mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”./.

Tác giả bài viết: Xuân Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập291
  • Hôm nay9,808
  • Tháng hiện tại298,679
  • Tổng lượt truy cập3,070,468

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây