Một nông dân xã Nhơn Phúc hiến gần 500 m2 ruộng để làm đường giao thông

Thứ năm - 20/04/2023 17:42 402 0
Phong trào hưởng ứng “Chung sức dựng nông thôn mới” của người dân thời gian qua được chính quyền các cấp phát huy rộng rãi, phong trào có sức lan tỏa cao, nhiều công trình hạ tầng nông thôn được xây dựng bài bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, đời sống, sản xuất của người dân nông thôn hướng đến văn minh, hiện đại, nhất là công trình giao thông, nhà văn hóa, trường học, trạm y tế có sự tích cực đóng góp công sức của người dân địa phương.
Ong Pham Be (ao trang ) hien dat ruong lam duong giao thong
Ong Pham Be (ao trang ) hien dat ruong lam duong giao thong
Chung trong phong trào ấy phải nói có một nông dân ở xã Nhơn Phúc, TX An Nhơn đã hiến 470 m2 đất ruộng để làm đường giao thông mà không nề hà đòi hỏi sự đền bù, đó là ông Phạm Bê (71 tuổi, ở thôn Nhơn Nghĩa Tây). Ông Phạm Bê, thổ lộ: Khi xã làm con đường mới băng qua đám ruộng của gia đình đang canh tác, Ban chỉ đạo họ sợ tui không đồng ý nên cử cán bộ đến vận động, còn bản thân tui nghĩ vì cái chung và vì con cháu mai sau cũng có con đường để đi lại thông thương nên bàn với vợ con hiến đất ruộng để xã làm đường, vợ con đều đồng lòng nên giờ có tuyến đường đẹp qua đám ruộng mình đã hiến tui rất vui mừng và phấn khởi.
Với tính mộc mạc, chân chất của người dân nông thôn, ông Phạm Bê vừa cười và còn cho biết thêm: Sắp tới Hè 2023 xã tiếp tục mở con đường dọc từ Tây sang Đông nối thôn Nhơn Nghĩa Tây đến thôn Nhơn Nghĩa Đông, tui có duyên hay sao đấy lại thêm một đám ruộng mình sở hữu nữa đường mới sẽ đi qua, chừng ấy tui xem hiến đất phù hợp cho xã thi công.
Được biết, ông Phạm Bê có 7 người con (4 trai, 3 gái) đã lập gia đình và ra lập nghiệp riêng, gia đình đông con trước đây thuộc diện hộ nghèo (hiện đã thoát nghèo), giờ 2 vợ chồng già sống nương tựa với nhau, ngoài làm ruộng, ông còn trồng rau, mua bò về nuôi vỗ béo và nuôi heo nái sinh sản nên cuộc sống tương đối ổn định. Ông cũng là một nông dân tiêu biểu, điển hình trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực tham gia mọi phong trào địa phương, nhiều năm liền gia đình được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu.
Nhận xét về ông Phạm Bê, ông Châu Ngoc Linh, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nhơn Nghĩa Tây, cho biết: Là nông dân chất phát, ông Phạm Bê sống chan hòa với tình  làng, nghĩa xóm ai cũng quí, nể trọng, là nông dân tích cực trong sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Khi xã phát động phong trào xây dựng nông thôn mới bản thân ông và gia đình hưởng ứng tích cực đóng góp đất ruộng với diện tích lớn để làm đường giao thông. Giai đoạn 2011-2015 ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích “Chung sức xây dựng NTM”.

Tác giả bài viết: Xuân Thức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Hôm nay16,972
  • Tháng hiện tại285,501
  • Tổng lượt truy cập3,057,290

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây