An Nhơn: Tổng kết hoạt động hè năm 2024 và Chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2024 - 2025

Thứ sáu - 30/08/2024 16:09 12 0
Mới đây, Ban Chỉ đạo hoạt động hè thị xã tổ chức Chương trình Tổng kết hoạt động hè năm 2024 tại Nhà văn hoá Trung tâm thị xã An Nhơn nhằm đánh giá kết quả sau 3 tháng triển khai tổ chức thực hiện các hoạt động hè cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã.
An Nhơn: Tổng kết hoạt động hè năm 2024 và Chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2024 - 2025
Tham dự chương trình có đồng chí Mai Xuân Tiến – Thị uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè thị xã cùng các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động hè thị xã và các xã, phường; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể thị xã; Ban Lãnh đạo các trường THPT, THCS, TH trên địa bàn thị xã; các đồng chí cán bộ Đoàn, Đội cùng hơn 300 em học sinh, thanh thiếu nhi tiêu biểu thị xã.
 Với chủ đề “Hè vui khoẻ, sáng tạo, an toàn”, hoạt động hè thị xã An Nhơn năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Các hoạt động chăm lo thanh thiếu nhi trong dịp hè được tổ chức hiệu quả, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi hưởng ứng, tham gia, nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của phụ huynh và dư luận xã hội. Công tác tuyên truyền, giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em được chú trọng. Nhiều chương trình, sân chơi thiết thực, bổ ích, có nội dung, hình thức phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu nhi trong thị xã như: Phát động Tháng hành động vì trẻ em; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội; tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; tổ chức trại hè thiếu nhi, giải bóng đá, giải bơi Đường đua xanh, Liên hoan tiếng hát tuổi thơ, cuộc thi viết cảm nận về sách, cuộc thi video tham gia phát triển du lịch,.. thu hút trên 3.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia; mở 43 lớp dạy bơi cho hơn 730 học sinh; tổ chức các buổi sinh hoạt hè, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho hơn 24.000 lượt thiếu nhi tham gia; trao tặng Nhà nhân ái, Nhà khăn quàng đỏ, khu vui chơi thiếu nhi; trao tặng 1.200 phần quà cho các em thanh thiếu nhi, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn,… Những hoạt động ý nghĩa, những chương trình kết hợp vui chơi giải trí với trải nghiệm đã giúp các em có cơ hội học hỏi, khám phá và phát huy năng lực sở trường của bản thân; đồng thời góp phần giúp thanh thiếu nhi tránh xa các tệ nạn xã hội, bảo đảm môi trường sống an toàn, lành mạnh. Đồng thời thể hiện trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền và các cơ quan chuyên trách của thị xã trong thực hiện chăm lo cho thanh thiếu nhi.
Tại chương trình, UBND thị xã đã trao giấy khen cho 09 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong triển khai hoạt động hè. Dịp này, Thị đoàn trao giải Cuộc thi video “Thanh niên An Nhơn tham gia phát triển du lịch năm 2024” với chủ đề “An Nhơn tôi yêu”. Kết quả, Đoàn phường Nhơn Hưng đạt Giải Nhất, Đoàn phường Nhơn Thành đạt giải Nhì, đồng giải Ba có Đoàn phường BÌnh Định và xã Nhơn Hậu; Đoàn phường Đập Đá và Đoàn xã Nhơn Mỹ đạt giải khuyến khích.
Cũng tại chương trình, phát huy tinh thần trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Đội và ngành giáo dục trong công tác giáo dục, chăm lo thanh thiếu nhi, nhất là trước thềm năm học mới, Thị đoàn An Nhơn phối hợp với Hội đồng Đội thị xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2024 – 2025.
Với nhiều nguồn lực từ những cá nhân, tổ chức, đơn vị hảo tâm được Thị đoàn, Hội đồng Đội thị xã vận động. Tại chương trình, đã trao tặng 34 chiếc xe đạp, trị giá gần 46 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Trong đó, trao 19 chiếc xe đạp trao cho 19 em học sinh khối Tiểu học tại chương trình; 15 chiếc xe đạp còn lại sẽ được trao tại nhà cho các em học sinh vượt khó học tốt khối THCS.
Đây là chương trình có ý nghĩa sâu sắc, nhằm kịp thời động viên, tiếp sức cho các em có thêm điều kiện để tiếp tục đến trường, hạn chế được tình trạng phải bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn.  Hy vọng chiếc xe đạp sẽ thay đôi chân giúp các em vững bước trên con đường học tập, cố gắng rèn luyện, vươn lên trên cuộc sống, sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Tác giả bài viết: Thanh Trà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay2,609
  • Tháng hiện tại2,609
  • Tổng lượt truy cập3,449,081

1304/TB-UBND

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Hoài An tại cuộc họp nghe Phòng Quản lý đô thị và UBND các xã, phường báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch bê tông hóa giao thông nông thôn đến nay

Thời gian đăng: 12/08/2024

1299/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trên địa bàn thị xã ngày 30/7/2024

Thời gian đăng: 12/08/2024

293/BC-UBND

BÁO CÁO Tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2024

Thời gian đăng: 05/08/2024

1205/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trên địa bàn thị xã ngày 17/7/2024

Thời gian đăng: 19/07/2024

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây