Kết luận của Đ/c Bùi Văn Cư– Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã tại cuộc họp kiểm tra tiến độ đăng ký công tác chỉnh lý biến động đất đai, rà soát, tổng hợp diện tích đất thừa sau khi bồi thường GPMB và xử lý các trường hợp lấn chiếm đất đai

Thứ tư - 22/03/2023 16:44 130 0
Ngày 22/02/2023, Đ/c Bùi Văn Cư- Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ triển khai đăng ký thống kê thực hiện công tác chỉnh lý biến động đất đai, việc rà soát, tổng hợp diện tích đất thừa sau khi thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và xử lý các trường hợp lấn chiếm đất đai trên địa bàn thị xã. Sau khi nghe đại diện UBND các xã, phường và các ngành liên quan báo cáo tình hình, kết quả thực hiện. Đến nay UBND các xã, phường cũng đã thông báo rộng rãi trên Đài Truyền thanh để nhân dân biết đến đăng ký chỉnh lý biến động đất đai, tuy nhiên người dân vẫn chưa nắm bắt được quyền lợi của mình nên chưa nhiều người dân đến đăng ký chỉnh lý biến động đất đai, đồng thời các xã, phường cũng chưa thật sự chỉ đạo quyết liệt vào cuộc để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện việc đăng ký chỉnh lý biến động đất đai. Đối với công tác xử lý lấn chiếm đất đai tuy có cố gắng nhưng xử lý chưa triệt để, kéo dài làm ảnh hưởng lớn đến công tác quản lý đất đai. Để đảm bảo hoàn thành thời gian kế hoạch đề ra trong công tác chỉnh lý biến động đất đai, thực hiện tốt công tác quản lý đất đai trên địa bàn thị xã, Đ/c Bùi Văn Cư – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã có ý kiến kết luận một số nội dung cần tập trung như sau :
Kết luận của Đ/c Bùi Văn Cư– Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã tại cuộc họp kiểm tra tiến độ đăng ký công tác chỉnh lý biến động đất đai, rà soát, tổng hợp diện tích đất thừa sau khi bồi thường GPMB và xử lý các trường hợp lấn chiếm đất đai
1. Về công tác chỉnh lý biến động đất đai
1.1. UBND các xã, phường
- Tiếp tục thông báo, thường xuyên liên tục trên đài truyền thanh cho người sử dụng đất, người được Nhà nước giao quản lý đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đất đai, tài sản gắn liền với đất mà chưa thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai được biết khẩn trương đến xã, phường để đăng ký biến động đất đai, thời gian đến hết ngày 03/3/2022. Đồng thời thực hiện đúng theo văn bản số 1381/UBND ngày 01/11/2022 của UBND thị xã đã chỉ đạo trước đây.
- Đối với việc chỉnh lý biến động đất đai các dự án, công trình của xã, phường và của thị xã.
Trên cơ sở danh sách các trường hợp bị thu hồi đất do ảnh hưởng giải phóng mặt bằng các dự án của Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ khẩn trương tổng hợp cung cấp hồ sơ gửi cho xã, phường, Phòng Tài nguyên và Môi trường để Phòng Tài nguyên và Môi trường ra quyết định thu hồi đất gửi các xã, phường để lập thủ tục, hồ sơ đề nghị chỉnh lý biến động đất đai theo quy định và cử cán bộ địa chính trực tiếp nộp hồ sơ cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã.
1.2. Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ thị xã
Thường xuyên cập nhật, tổng hợp thông tin ( 01 tháng/01 lần) các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất do ảnh hưởng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn thị xã, lập danh dách, gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND các xã, phường, tổng hợp để lập thủ tục, hồ sơ chỉnh lý biến động đất đai theo quy định.
1.3. Phòng Tài nguyên và môi trường
- Tăng cường đôn đốc UBND các xã, phường về tiến độ triển khai thực hiện, báo cáo thường xuyên cho lãnh đạo UBND thị xã về kết quả hộ dân đến đăng ký chỉnh lý biến động đất đai để có kế hoạch triển khai các bước tiếp theo.
- Trên cơ sở danh sách các trường hợp bị thu hồi đất do Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ tổng hợp, khẩn trương rà soát tham mưu UBND thị xã thông báo thu hồi đất và Quyết định thu hồi đất theo quy định của pháp luật và gửi về UBND các xã, phường và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã được biết tổng hợp, lập thủ tục, hồ sơ chỉnh lý biến động đất đai theo quy định pháp luật.
1.4. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai
Trên cơ sở các trường hợp đề nghị chỉnh lý biến động đất đai của UBND các xã, phường gửi cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã có kế hoạch thực hiện, bố trí nhân lực tập trung thực hiện việc chỉnh lý để đảm bảo thời gian và kế hoạch đề ra; đồng thời, có văn bản hướng dẫn gửi UBND các xã, phường về các khoản phí, lệ phí phải nộp khi tiến hành chỉnh lý biến động đất đai theo quy định công khai cụ thể để nhân dân biết thực hiện việc nộp phí, lệ phí.                                                                                                                                    
2. Về công tác quản lý đất thừa sau khi thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng
2.1. Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ thị xã
Chủ trì, phối hợp UBND các xã, phường rà soát các dự án, công trình đã thực hiện hoàn thành công tác bồi thường GPMB có diện tích đất bị thu hồi ( nằm ngoài phạm vi dự án, công trình), đất sản xuất nông nghiệp diện tích còn lại nhỏ, hoặc người dân đề nghị thu hồi do khó khăn không sản xuất được, để tổng hợp, gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường để Phòng Tài nguyên và Môi trường lập biên bản giao UBND các xã, phường theo dõi, quản lý đúng theo quy định pháp luật về đất đai. Thời gian hoàn thành trước ngày 10/3/2023.
2.2. Phòng Tài nguyên và môi trường
Trên cơ sở danh sách, diện tích đất thừa còn lại của Ban Quản lý dự án ĐTXD và PTQĐ thị xã cung cấp, khẩn trương tổng hợp, lập biên bản bàn giao cho UBND các xã, phường quản lý theo quy định, thời gian hoàn thành trước ngày 15/3/2023.
2.3. UBND các xã, phường
- Trên cơ sở biên bản bàn giao của Phòng Tài nguyên và Môi trường đối với diện tích đất bị thu hồi không sản xuất được hoặc diện tích còn lại nhỏ nhưng chưa có kế hoạch sử dụng, UBND các xã, phường rà soát, kiểm tra hiện trạng, đề xuất phương án sử dụng diện tích đất, trình UBND thị xã xem xét, cho ý kiến đảm bảo theo quy định pháp luật.
- Đối với các dự án do Ban Bồi thường GPMB tỉnh đảm nhận khi giải phóng mặt bằng nhưng còn lại diện tích đất thừa và còn vật kiến trúc, đề nghị các xã, phường có văn bản báo cáo đề xuất phải hoàn thành GPMB, giao mặt bằng sạch cho cấp xã quản lý và có hướng đề xuất việc sử dụng đất thừa theo đúng quy định của pháp luật ( UBND tỉnh cũng có văn bản số 4939/UBND-KT ngày 25/8/2022 về việc giao đất, cho thuê đất các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý).
3. Về công tác xử lý lấn chiếm đất đai
- Đối với các trường hợp đã xử lý vi phạm hành chính về đất đai đã nộp tiền phạt xong, nhưng các tổ chức, cá nhân chưa thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường khẩn trương làm việc với các hộ dân quy định thời gian yêu cầu khôi phục trả lại hiện trạng ban đầu nếu không chấp hành tiến hành áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/3/2022.
- Đối với các trường hợp lấn chiếm đất đai, nhưng không chấp hành nộp phạt và khắc phục hậu quả, cũng như đã thực hiện công tác vận động nhiều lần nhưng tổ chức, cá nhân không chấp hành, yêu cầu Chủ tịch UBND phường Nhơn Hoà, xã Nhơn Khánh, xã Nhơn Tân lập đầy đủ các thủ tục, hồ sơ pháp lý để tiến hành thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật hiện hành. Thời gian hoàn thành trong tháng 3 năm 2023
 

Tác giả bài viết: HST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xây dựng đảng
Hồ Chí Minh
Phòng chống thiên tai
Lịch làm việc
Dịch vụ công trực tuyến
CSDLQG
Bộ thủ tục HC cấp huyện
TTHC CX
Cai cach hanh chinh
Công khai tài chính
Thông tin tuyển dụng
Giấy phép kinh doanh karaoke
Phap dien
Chuyển đổi số
Công khai danh sách cán bộ
Văn bản
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay8,489
  • Tháng hiện tại317,700
  • Tổng lượt truy cập3,089,489

1057/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập các phường thuộc thị xã An Nhơn và thành lập thành phố An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 08/07/2024

1101/UBND

V/v cho cải táng tại Khu cải táng phục vụ GPMB Khu Công nghiệp Nhơn Hòa

Thời gian đăng: 08/07/2024

1076/UBND

V/v chủ trương thành lập Tổ thẩm định các nội dung có liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu đối với đơn vị mua sắm tập trung tại thị xã An Nhơn

Thời gian đăng: 02/07/2024

1050/TB-UBND

THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Lê Thanh Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư và công tác BTGPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã

Thời gian đăng: 28/06/2024

1060/UBND

V/v thay thế thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL của Pháp (phía Việt Nam)

Thời gian đăng: 01/07/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây